Phạm Hương: 'Lan Khuê bị xây dựng hình ảnh thành... nhân vật ác'

29/06/2016 13:33 GMT+7

Những ngày qua, chương trình The Face với sự tham gia của 3 HLV Hồ Ngọc Hà , Phạm Hương và Lan Khuê đã thu hút sự quan tâm, bàn luận của đông đảo khán giả. Trong đó, mối quan hệ giữa các HLV được chú ý nhất.

Giá như mình bình tĩnh hơn...
* Trước khi tham gia The Face, Phạm Hương là hoa hậu rất được lòng khán giả. Tuy nhiên, khi bước vào một chương trình khá "khắt nghiệt" như thế, chị có lo lắng mình bị mất đi hình ảnh "hoa hậu thân thiện" trong lòng mọi người?
- Hoa hậu Phạm Hương: Tôi nghĩ rằng bằng lòng với bản thân quá sớm thì đấy không phải tính cách của tôi. Khi tham gia The Face, tôi cũng cân nhắc mình được gì và mất gì nhưng tôi cũng nghĩ rằng nếu mình cứ an toàn quá, bình yên quá thì cũng nhàm chán.
Vả lại, tôi nghĩ mình cứ mang những gì chân thật nhất về bản thân đến khán giả. Mình cũng là người có học thức, suy nghĩ nên cũng phải biết dè chừng lời ăn tiếng nói thế nào nên không có gì đáng phải lo lắng. Truyền hình thực tế, đôi khi cho mình khai thác nhiều khía cạnh của bản thân, nhưng nó phản ánh đúng với những gì bản thân mình đang có thì không gì phải sợ. 
* Tuy nhiên, qua 2 tập phát sóng, nhiều ý kiến cho rằng Phạm Hương khá sắc sảo, thậm chí "ghê gớm", khác hẳn những gì khán giả nhìn thấy trước đây về một "hoa hậu quốc dân". Hương nghĩ thế nào?
- Chương trình chỉ mới phát sóng 2 tập, còn cả một chặng đường dài phía sau, sẽ còn có rất nhiều khía cạnh chứ không chỉ đơn giản như những gì mọi người xem ở những tập đầu. 
Ở 2 tập đã phát sóng, mọi người cũng đã nhìn thấy 2 tính cách hoàn toàn khác nhau của tôi. Trong tập 1 tôi quyết liệt giành giật thí sinh về đội mình, bởi đơn giản là có 3 huấn luyện viên mà người này cứ chờ người kia nói thì còn gì là thú vị, kịch tính, rồi mọi người lại bảo rằng chương trình chán, không như phiên bản gốc. Ở tập 2, mọi người cũng nhìn thấy tôi ấm áp, tình cảm như thế nào, đó là những cái chân thật về con người của tôi. Khi mình đã chọn các bạn vào đội thì mình phải có tâm và trách nhiệm với họ. 
Hai tính cách đó đều là tôi cả. Cũng giống như khi ra đấu trường quốc tế, tôi lúc nào cũng quyết liệt, cạnh tranh nhưng khi ở trong nước thì khác. Chắc chắn là cũng không đến mức sỗ sàng quá để mọi người phải nói tôi khác với những gì đã xây dựng trước đây. Khi bước vào một cuộc chơi phải chơi hết mình. Bản thân tôi thấy mình đang chơi một cách thoải mái nhất, quên hết áp lực mà mọi người nghĩ về mình trong một chương trình. 
* Đây có phải là một chiến lược xây dựng hình ảnh khác của Phạm Hương?
- Không hẳn. Vì mình không thể lường trước chương trình sẽ đưa ra những tình huống thế nào. Chẳng hạn như khi nhìn thấy một thí sinh bị đau, theo phản xạ, tôi sẽ ngồi xuống băng bó cho người đó. Đó là một điều rất tự nhiên. Truyền hình thực tế cũng vậy. Không ai có thể "dàn dựng" rằng đoạn này, bạn sẽ phải "diễn" như thế, đoạn này sẽ phát sinh tình huống này... Tất cả mọi thứ tùy tình huống, theo phản xạ mà xử lý. 
Bản thân tôi cũng không đặt nặng việc xây dựng hình ảnh của mình thế nào trong chương trình, chỉ biết rằng mỗi tập sẽ phát sinh theo một kiểu khác nhau, chứ không phải lúc nào cũng dữ dằn, quyết liệt.
Phạm Hương được cho là thể hiện khá tự tin trong vai trò huấn luyện viên The Face
* Hiện tại, The Face cũng đã ghi hình gần xong. Nhìn lại những gì mình đã làm trong chương trình này, Hương có thấy hối tiếc điều gì không?
- Nhiều khi tôi cũng thấy tiếc, chẳng hạn như lúc đó mình phải xử lý kiên quyết hơn hoặc lúc đó mình phải tình cảm hơn... Quay xong, mình bình tĩnh hơn nên khi nghĩ lại, bản thân đôi khi cũng thấy tiếc rằng mình có thể xử lý tốt hơn trong những tình huống như thế. Cái quan trọng là bản thân tôi hay chị Hồ Ngọc Hà, Lan Khuê đều đang cố gắng làm cho chương trình hay nhất có thể, chứ không chỉ là thể hiện mình thế nào. 
* Sau 2 tập phát sóng, nhiều người cho rằng Phạm Hương không đưa ra nhiều nhận xét về chuyên môn cho thí sinh và tỏ ra hoài nghi về khả năng huấn luyện của chị. Hương nghĩ sao về những ý kiến này? 
- Tôi nghĩ rằng sự tiến bộ của thí sinh qua từng tập chính là thể hiện chuyên môn của huấn luyện viên. Đôi khi những điều mình thủ thỉ tâm sự với các bạn ấy cũng là cách mình đi sâu vào các bạn ấy nhất chứ không phải việc phải thể hiện ra bên ngoài là mình đã "dạy dỗ" các bạn ấy thế nào. 
Tôi là người gần gũi các thí sinh nhất, hay tâm sự với các bạn ấy nhất. Thường không có lịch quay, tôi sẽ cho các bạn đi spa, nghỉ ngơi... Những lúc đó, tôi có thể gần gũi các bạn ấy nhất và cho các bạn biết rằng mình thiếu gì và cần gì chứ không hẳn tôi muốn cho khán giả trên sóng truyền hình thấy kinh nghiệm tôi có là bao nhiêu, rồi lại phải thể hiện ra mình đã chỉ dạy cho các bạn ấy những gì.
* Hiện tại, nhiều người cho rằng đội Phạm Hương có phần lép vế hơn so với đội Hồ Ngọc Hà và đội Lan Khuê. Điều đó có khiến Hương lo lắng?
- Các bạn cũng biết rằng người thắng cuộc chỉ có một. Đôi khi cả đội mạnh chưa chắc đã phải là một điểm mạnh. Các thí sinh sẽ có sự cạnh tranh, đố kỵ nhau và quan trọng nhất của chương trình này là chúng ta phải làm việc theo đội chứ không phải cá nhân. Chính vì thế, bản thân tôi luôn có tiêu chí khác so với hai huấn luyện viên còn lại. Lúc nào đội của tôi cũng phải đoàn kết, yêu thương nhau, không bao giờ có sự ganh ghét lẫn nhau trong đội.
Hiện tại, chỉ mới tập 2, chúng ta chưa thể đánh giá được sự đoàn kết sẽ tạo ra hiệu quả thế nào. Mọi người sẽ thấy được đội Phạm Hương thay đổi thế nào, điều đó còn ở phía trước. Vậy nên bây giờ tôi sẽ không nói thêm gì. Sau khi xem đến tập 10, 11 đi, tôi sẽ tiếp tục trả lời câu hỏi này.
* Những ngày qua, bình luận khen chê của khán giả dành cho Phạm Hương trong chương trình này có khiến chị cảm thấy áp lực?
- Chắc chắn tôi luôn sẵn sàng đón nhận khen chê. Xuất phát điểm của tôi là khi thi hoa hậu cũng đã nhận được rất nhiều ý kiến khác nhau của mọi người rồi nên bản thân tôi rất sẵn lòng đón nhận những nhận xét của mọi người về mình. Tuy nhiên, mình phải xem tùy từng tập, mọi người sẽ đánh giá mình thế nào. Vì dụ tập 1, mọi người bình luận rằng đừng nên nói nhiều quá, phải bình tĩnh hơn thì đến tập 2, mọi người lại nhìn nhận một Phạm Hương khác, điềm tĩnh hơn, ấm áp hơn...
Chương trình còn rất dài và truyền hình còn rất nhiều chương trình để mình tham gia nên đây cũng là một bước để tôi thăm dò phản ứng của mọi người về bản thân mình.
Biểu cảm không hài lòng của Lan Khuê là do cắt ghép
Mỗi tập khi lên sóng chỉ có 45 phút nhưng chúng tôi phải ghi hình mất 3 ngày. Mọi người hãy hiểu rằng phải có sự cắt ghép rất nhiều để có một tập hoàn chỉnh như vậy. Đôi khi vô tình Khuê đang nhìn thí sinh thôi nhưng đoạn đó lại được dựng lên thành Khuê đang nhìn Hương để tạo kịch tính cho chương trình. Đấy cũng là một yếu tố để mọi người khi xem chương trình có cái để bàn luận, chia sẻ
Hoa hậu Phạm Hương
* Khi tập 1 lên sóng, hình ảnh Lan Khuê có biểu cảm không hài lòng Phạm Hương đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, cũng có nguồn tin tiết lộ hình ảnh đó là do chương trình cắt ghép chứ không phải biểu cảm của Lan Khuê dành cho Phạm Hương. Là người trong cuộc, chị có thể nói rõ hơn?
- Tôi cũng xin đính chính với mọi người rằng mỗi tập khi lên sóng chỉ có 45 phút nhưng chúng tôi phải ghi hình mất 3 ngày. Mọi người hãy hiểu rằng phải có sự cắt ghép rất nhiều để có một tập hoàn chỉnh như vậy. Đôi khi vô tình Khuê đang nhìn thí sinh thôi nhưng đoạn đó lại được dựng lên thành Khuê đang nhìn Hương để tạo kịch tính cho chương trình. Đấy cũng là một yếu tố để mọi người khi xem chương trình có cái để bàn luận, chia sẻ.
Còn bản thân chúng tôi khi xem chương trình xong vẫn nhắn tin cho nhau, hỏi nhau có hài lòng không, vẫn cười đùa với nhau rằng "Chết rồi Khuê ơi, em bị xây dựng hình ảnh ác thành nhân vật ác rồi", đùa vui với nhau như vậy. Chúng tôi là người trong cuộc nên rất hiểu nhau. Còn chẳng lẽ bây giờ mỗi tập, chúng tôi phải lên giải thích, vậy cũng mệt. Quan trọng là chúng tôi hiểu nhau và vẫn đang cống hiến hết mình cho chương trình.
* Hồ Ngọc Hà từng nhận xét Phạm Hương còn thiếu kinh nghiệm và chỉ muốn các thí sinh giống y như mình. Hương đón nhận lời nhận xét này thế nào?
- Bản thân tôi rất ngại khi phải phê bình đánh giá người khác. Khi được phỏng vấn, mọi người thường bảo tôi nhận xét về Khuê, nhận xét về chị Hà nhưng tôi nghĩ mỗi người có một thế mạnh riêng, tốt nhất là không nên bình luận về ai. Đó là cá tính của tôi. Nếu mọi người theo dõi Facebook của tôi sẽ thấy tôi ít khi bàn luận hay đưa ra quan điểm cá nhân về một vấn đề nào hết. 
Về nhận xét của chị Hà, tôi nghĩ rằng có lẽ chị nhận xét chung chung thế để tạo kịch tính cho chương trình chứ cũng không có gì khiến mình buồn cả. Thêm vào nữa, mình cũng có chiến lược của riêng mình thì cứ thế mà đi thôi vì mình là người hiểu thí sinh của mình nhất. 
Từng dấy lên tin đồn Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương và Lan Khuê ''bằng mặt nhưng không bằng lòng''
* Ở mỗi tập, huấn luyện viên sẽ được mời ra ghi hình phỏng vấn để nhận xét về nhau. Khi chương trình lên sóng, Hương có bất ngờ trước những nhận xét của Hồ Ngọc Hà và Lan Khuê về mình không?
- Đó là tính chất của chương trình rồi. Mọi người phải nói về nhau là điều bắt buộc. Nếu ai cũng giống tôi, không chịu nói về người khác thì chương trình còn gì để mọi người xem nên tôi không có gì bất ngờ về những nhận xét của Khuê hay chị Hà. Mình xem như thế để biết quan điểm của mỗi người về mình thế nào. 
* Như thế, có chuyện bằng mặt mà không bằng lòng giữa các huấn luyện viên không?
- Tôi cũng nghĩ đó là những nhận xét thẳng thắn thôi. Mỗi người có quyền chia sẻ quan điểm của mình, chúng ta phải tôn trọng điều đó. Trước mặt nhau, không ai hỏi thì làm sao có thể nói người này không được chỗ này, người kia không được chỗ kia. Đó cũng là một phần. Quan trọng là khi quay hình phỏng vấn, rất nhiều áp lực vì bị hỏi liên tục, mình không có thời gian để suy nghĩ phải trả lời thế nào cho khéo.
* Làm việc với Hồ Ngọc Hà một thời gian, Phạm Hương có nghĩ rằng Hà là người thông minh, sắc xảo như người ta thường nói không?
- Chị Hà bao giờ cũng thế. Không chỉ trong chương trình mà ngoài đời tôi cũng nói chia sẻ với chị khá nhiều điều. Bản thân chị Hà là người từng trải nên lúc nào cũng sâu sắc, tinh tế cả. Tôi nghĩ rằng chị rất mạnh mẽ và quan trọng hơn là kinh nghiệm và sự từng trải của chị là điều chúng tôi cần học hỏi trong chương trình.
* Ngày trước, nhiều người gọi Phạm Hương là "bản sao" của Hồ Ngọc Hà. Khi tham gia The Face, làm việc chung với Hồ Ngọc Hà, Hương có thấy áp lực không?
- Tôi nghĩ thời gian đầu, mình còn quá mờ nhạt để mọi người nhớ đến mình. Có lẽ, từ khi tôi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ, mọi người đã bắt đầu biết và nhớ Phạm Hương là một cô hoa hậu, nghĩa là đã có sự khác biệt và có dấu ấn riêng chứ không phải là bản sao của ai nữa. Khi mình chưa có gì, người ta phải tìm một lý do để nhắc đến chị nhưng hiện tại, mình đã có những điều đặc biệt để người ta nhớ rồi thì chắc chắn mình không sợ bị so sánh hay bị gọi là bản sao nữa. 
Trong vai trò huấn luyện viên, Hồ Ngọc Hà và Lan Khuê từng có những nhận xét khá thẳng thắn về Phạm Hương
* Áp lực của Hương khi tham gia chương trình này là gì?
- Khi tham gia chương trình, bản thân tôi đã lường trước rằng mình mất nhiều hơn được. Tuy nhiên, mình cũng phải chuẩn bị tâm lý để chơi thế nào thoải mái nhất, không cảm thấy áp lực nhất. Còn nếu lúc nào cũng chú ý giữ gìn hình ảnh, lúc nào cũng hiền lành, thân thiện hết thì còn gì là thú vị. Chính vì thế tôi nghĩ rằng mình mang đến những gì chân thật nhất nhưng vẫn ở trong phạm vi cho phép.
* Sau chương trình, Hương có dự định gì chưa? Lấn sân sang một lĩnh vực khác, như ca hát chẳng hạn?
- Cho đến thời điểm này, tôi vẫn còn rất tâm huyết với trách nhiệm một hoa hậu của mình. Tôi có rất nhiều thứ muốn thử, kể cả kinh doanh, tôi có rất nhiều ý tưởng nhưng tôi vẫn dành tâm huyết cho vai trò hoa hậu trước tiên. Khi nào trao lại vương miện hoa hậu cho người khác, tôi mới có thể tự do làm những điều mình thích. 
* Hoa hậu không phải là một cái nghề. Vậy Hương chọn cho mình cái nghề nào khi kết thúc vai trò hoa hậu của mình?
- Mọi người cũng biết tôi có cái nghề chính thức là nghề giảng viên. Tôi còn muốn học tiếp lên thạc sĩ nữa với chuyên ngành marketing. Tôi có rất nhiều ý tưởng trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, để trao lại vương miện xong xuôi, tôi sẽ nghe con tim mách bảo mình nên làm điều gì nhất. Cũng giống như ngày trước, chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ trở thành hoa hậu, rồi tự nhiên mọi thứ cuốn mình đi và giờ mình đã là hoa hậu. 
* Còn chuyện kết hôn thì sao, Hương đã nghĩ đến chưa?
- (Cười) Chưa đâu. Tôi còn muốn vùng vẫy thêm nữa. Hiện tại, tôi cắm mặt vào công việc từ sáng tới tối, lấy đâu ra người yêu. 
* Xin cảm ơn Phạm Hương!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.