Thanh Lam và Hồng Nhung 'hòa giải' khi 'Vẫn hát lời tình yêu'

21/11/2015 11:15 GMT+7

Sau nhiều năm “lạnh lùng” vì những bất đồng, hờn giận liên quan đến tình cảm, Hồng Nhung và Thanh Lam đã cầm tay nhau và hòa giọng trong chương trình The master of symphony , diễn ra vào tối 20.11 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Sau nhiều năm “lạnh lùng” vì những bất đồng, hờn giận liên quan đến tình cảm, Hồng Nhung và Thanh Lam đã cầm tay nhau và hòa giọng trong chương trình The master of symphony, diễn ra vào tối 20.11 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Hồng Nhung và Thanh Lam đã cầm tay nhau và hòa giọng trong chương trình 'The master of symphony'Hồng Nhung và Thanh Lam đã cầm tay nhau và hòa giọng trong chương trình 'The master of symphony'
The master of symphony không chỉ ghi dấu về sự tái hợp trong âm nhạc của Thanh Lam và Hồng Nhung, mà còn là lần đầu tiên, 5 nữ danh ca của nhạc nhẹ VN: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thu Phương, Trần Thu Hà cùng xuất hiện trên sân khấu. Họ không chỉ trình diễn những bài “hit” gắn liền với giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp, những bước ngoặt đáng ghi nhận, mà còn chia sẻ những câu chuyện đã thành kỷ niệm theo suốt chiều dài của hành trình sự nghiệp.
5 giọng hát, 5 phong cách biểu diễn, và 5 hướng đi - lựa chọn riêng trong âm nhạc lẫn cuộc sống của mình, dẫu từng có những thắm thiết hay cách xa, nhưng sau cùng tất cả đã cầm tay nhau để mang đến, đúng hơn là cống hiến cho khán giả một chương trình đáng được nhắc nhớ trong lịch sử âm nhạc Việt.
Ngay từ bài mở màn, khán giả đã được thưởng thức sự hòa giọng ấy trong liên khúc Hoa gắn với dấu ấn của từng người Hoa sữa - Thanh Lam, Tuổi đá buồn - Hồng Nhung, Hoa có vàng nơi ấy - Thu Phương, Hoa gạo - Hà Trần, Hương ngọc lan - Mỹ Linh.
Giọng ca trẻ nhất về tuổi đời nhưng cũng lên vị trí danh ca sớm nhất là Trần Thu Hà đã tiếp tục đêm diễn với 3 ca khúc đồng hành 3 giai đoạn âm nhạc của cô. Với chất giọng giàu cảm xúc và dễ khiến người nghe nức nở cùng, Thu Phương chọn thể hiện những bản tình ca nhiều ray rức và ám ảnh của 2 người nhạc sĩ luôn đồng hành trong sự nghiệp âm nhạc của chị - Trần Lê Quỳnh và Việt Anh: Cô gái đến từ hôm qua, Trăng dưới chân mình, Chưa bao giờ, Đêm nằm mơ phố.
Các ca sĩ trong tiết mục kết - Đánh thức tầm xuân
Trong khi đó, Mỹ Linh “khởi động” bằng Chuyện tình, và nối liền với liên khúc Trưa vắng - Em mơ về anh. Với Hồng Nhung, những tiết mục cô chọn biểu diễn cho thấy ở tuổi 45, “cô Bống” như chưa hề sút giảm phong độ: vẫn làn hơi khỏe và chất giọng gằn ấn tượng, khoe những nốt cao ngân dài. Và, khi song ca, Hồng Nhung chọn lối nhẹ nhàng mở đầu để làm bước đệm êm ái cho câu chuyện Vẫn hát lời tình yêu nồng nàn, da diết và dữ dội hơn của Thanh Lam ở phần sau.
Và cuối cùng, khi nghe Thanh Lam, từ Giọt nắng bên thềm đến Em tôi, Ôi quê tôi, Người đàn bà hát, khi đắm chìm trong giọng hát quyền lực và đẳng cấp không thể thay thế ấy, có cảm giác những giọng ca khi đứng cạnh chị đều bị so sánh ít nhiều…
Chương trình sẽ còn tiếp diễn vào tối 21 và 22.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.