67 phim tranh Oscar Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất

18/10/2008 20:38 GMT+7

(TNO) Theo www.oscar.org, có 67 quốc gia và vùng lãnh thổ đã gửi phim dự tranh giải thưởng Oscar lần thứ 81 ở hạng mục Phim tiếng nước ngoài hay nhất. Ngày 17.10, danh sách các phim dự tranh ở hạng mục này đã được công bố.

Đáng chú ý trong danh sách này là The Class  (đạo diễn Laurent Cantet) của điện ảnh Pháp. Jordan là nước lần đầu tiên gửi phim tham dự, với phim Captain Abu Raed (đạo diễn Amin Matalqa). Điện ảnh Hoa ngữ có các phim: Xây mộng 2008 (tựa tiếng Anh là Dream Weavers; đạo diễn Cố Quân) của Trung Quốc đại lục, Họa bì (tựa tiếng Anh Painted Skin; đạo diễn Trần Gia Thượng) của Hồng Kông, Mũi đất số 7 (tựa tiếng Anh Cape No.7; đạo diễn Ngụy Đức Thánh) của Đài Loan.


Brazil gửi phim Last Stop 174 (đạo diễn Bruno Barreto), Canada mang đến The Necessities of Life (đạo diễn Benoit Pilon); Iran có The Song of Sparrows (đạo diễn Majid Majidi), Italy có phim nói về mafia mang tựa đề Gomorra (đạo diễn Matteo Garrone) – phim này đã giành được Giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Cannes năm nay, đại diện cho Nhật Bản là Departures (đạo diễn Yojiro Takita), Hàn Quốc có Crossing (đạo diễn Tae-kyun Kim)… tham gia tranh giải.

 

Danh sách các phim được đề cử Oscar ở hạng mục trên sẽ được công bố vào ngày 22.1.2009.

 

M.G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.