Á hậu Thanh Tú 'xuân này khác xuân xưa'

28/01/2017 19:00 GMT+7

Luôn nổi bật trong mọi hoàn cảnh không phải chiều cao 1,80 m mà bởi nụ cười tỏa sáng, Thanh Tú còn thu hút người khác bởi cô nói tiếng Anh cực chuẩn và từng đạt điểm IELTS 6.5.

Chúng tôi hẹn hò nhau vào một buổi chiều trời Sài Gòn thật đẹp với không khí se lạnh của ngày cuối năm. Cái se lạnh làm người đẹp nhớ Hà Nội, nhớ gia đình nhỏ của mình. Và câu chuyện bắt đầu với những trải lòng rất thật của Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2016 Ngô Thanh Thanh Tú.
Á hậu Thanh Tú 'xuân này khác xuân xưa' 1
Chưa bao giờ cảm thấy bị áp lực vì được nhiều người quan tâm
Ngay từ đầu Thanh Tú được nhiều người dự đoán sẽ là Hoa hậu Việt Nam, việc chỉ đoạt á hậu có làm bạn tâm tư?
Nói thật lòng Tú không có tâm tư gì đâu. Tú cảm thấy hài lòng với những gì mình đạt được trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Với Tú, thứ hạng không quan trọng, á hậu hay hoa hậu chỉ là danh vị, điều quan trọng là mình đã làm được gì cho gia đình, xã hội và bản thân.
Sau cuộc thi, Thanh Tú và Hoa hậu Mỹ Linh rất hay đi du lịch nước ngoài cùng nhau. Tình cảm của bạn với Mỹ Linh có vẻ rất tốt song từng có lời đồn rằng các bạn không mấy vui với nhau? Hiện cả hai còn quyết về chung “một nhà” với đơn vị tổ chức?
Tú và Linh có cơ hội gặp gỡ nhau trong cuộc thi và trở thành những người bạn tốt của nhau. Vì vậy, mọi lời đồn thổi chỉ là vô căn cứ. Đặc biệt, từ khi về chung một "mái nhà" của ban tổ chức thì tình cảm đó càng thêm thân thiết. Hai chị em có nhiều thời gian dành cho nhau hơn, làm việc và hoạt động như nhau nên hiểu tính tình nhau rất rõ. Sẽ không có chuyện hai chị em không vui với nhau đâu.
Không ít người bảo rằng Thanh Tú nhờ “con ông cháu cha” nên được ưu ái trong Hoa hậu Việt Nam 2016 và bạn còn có chị gái là Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Trà My hậu thuẫn? Những câu nói này có làm Tú khó chịu?
Tú tin vào sự lựa chọn của ban giám khảo, vào sự đánh giá của ban tổ chức. Tú cũng tự cảm thấy bản thân mình đã nỗ lực và hoàn toàn xứng đáng với danh vị này. Lần nữa, Tú xác nhận rằng không có một sự hậu thuẫn nào dành cho Thanh Tú cả.
Trong một gia đình có đến 2 á hậu, hẳn cuộc sống sẽ khác hơn bình thường? Ở nhà thì thường Thanh Tú nhường chị hay ngược lại?
Có thể đối với mọi người, việc trong một gia đình có 2 á hậu là khá hiếm và nhiều người nghĩ chắc gia đình như vậy thì sẽ có nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên, với gia đình Tú mọi việc không có gì thay đổi. Hai chị em vẫn là 2 đứa con gái nhỏ hay đùa giỡn của bố mẹ. Cả hai khi ở nhà vẫn còn nũng nịu và bé nhỏ lắm trong vòng tay người lớn.
Á hậu Thanh Tú 'xuân này khác xuân xưa' 2
Cuộc sống của Tú sau ngày đăng quang chắc khác nhiều so với đời thường? Có khi nào Tú thấy áp lực khi mình đã là người nổi tiếng?
Sau đăng quang, cuộc sống của Tú đúng là có nhiều thay đổi. Tú được đi nhiều nơi, hoạt động xã hội và thiện nguyện nhiều hơn. Tú còn tham dự các sự kiện văn hóa cũng như thời trang lớn. Có điều cũng lạ là chưa bao giờ Tú cảm thấy mình bị áp lực vì được nhiều người quan tâm. Tú chỉ đôi chút lo lắng bản thân không đủ thời gian để theo đuổi các dự án riêng và các hoạt động thiện nguyện thôi. Tú yêu cuộc sống hiện tại của mình và mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho xã hội, cộng đồng.
Riêng về tính cách, người ta bảo con gái học về ngoại giao (như Thanh Tú) có vẻ lạnh lùng và khó tính? Và nhìn Tú đúng là hơi... lạnh lùng. Bạn có phản bác ý kiến đó không?

Chưa bao giờ Tú cảm thấy mình bị áp lực vì được nhiều người quan tâm. Tú chỉ đôi chút lo lắng bản thân không đủ thời gian để theo đuổi các dự án riêng và các hoạt động thiện nguyện thôi. Tú yêu cuộc sống hiện tại của mình và mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho xã hội, cộng đồng

Đúng là mọi người lúc mới gặp Tú thường nghĩ sao cô ấy lạnh lùng khó gần, nhưng khi thực sự tiếp xúc thì sẽ thấy khác. Tự bản thân mình nhận xét thì Tú thấy mình cũng vui tính, dễ gần đó chứ (cười). Nhất là bạn bè thân thì sẽ nhận xét về Tú khác hơn.
Tú nghĩ sao khi có nhiều nhận xét cho là những người con gái đẹp hay yêu chiều bản thân thái quá. Ví như thích gì sẽ làm bằng được và thi thoảng hơi... bất cần?
Tú nghĩ không chỉ con gái đẹp mà mọi người đều nên học cách yêu bản thân. Tuy nhiên, thích gì phải làm bằng được hay bất cần thì lại trở thành ích kỷ mất rồi. Tú sẽ cố không như thế.
“Vì… cao quá mà đến giờ Tú vẫn chưa có người yêu chăng…”
Trong câu chuyện về cuộc sống, Thanh Tú luôn tỏ ra bản lĩnh bao nhiêu thì khi nói về tình yêu, cô gái tuổi 23 này lại có chút rụt rè.
Không ít cô gái chỉ cao 1,70 m thôi mà đã than khó chọn bạn trai. Với một cô gái cao đến 1,80 m như Tú thì có thấy bất lợi, nhất là trong việc chọn người yêu?
Chiều cao 1,80 m chính là một ưu điểm trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, nhưng cũng lại là một nhược điểm trong cuộc sống của Tú (cười). Từ nhỏ Tú cũng có chút lúng túng khi mình luôn quá cao so với các bạn cùng trang lứa. Có lẽ cũng vì chiều cao này mà đến giờ Tú vẫn chưa có người yêu chăng (cười lớn).
Tú chưa có người yêu, nghe khó tin nhỉ, chắc tại bạn thuộc nhóm người “kén chọn”?
Vừa “đổ tội” cho chiều cao xong có vẻ như áy náy, nên thôi để Tú thật lòng… thú nhận luôn. Đúng, Tú thuộc nhóm người khá kén chọn. Một người đàn ông trưởng thành, trầm tính sẽ là mẫu người mà Tú hướng đến. Nhưng biết đâu được, tình yêu có thể đến bất ngờ mà. Đó chỉ là… lý thuyết Tú nghĩ thôi.
Có vẻ như Tú cũng "bất cần" trong chuyện tình yêu. Nhưng bạn thử tự cảm nhận nếu như tình yêu đến bất ngờ thì cô Thanh Tú sẽ "ngu ngơ" khi yêu hay là người... tỉnh táo?
Trong vấn đề tình yêu thì Tú là người không có kinh nghiệm. Thế nên cũng không xác định được bản thân "ngu ngơ" hay "tỉnh táo" nữa. Chuyện tình cảm nào có thể đoán trước, có khi yêu rồi thì dù có tỉnh táo đến mấy chắc đôi khi cũng thành… ngu ngơ mà thôi.
Trong chuyện tình cảm hay cuộc sống, bố mẹ bạn có khó khăn gì không, nhất là từ ngày con đoạt á hậu? Hẳn bạn luôn có một quy định nào đó cho con đường phía trước từ gia đình?
Bố mẹ Tú cực kỳ hiện đại và trẻ trung dù tuổi khá lớn. Bố mẹ đều không bắt ép Tú phải theo một con đường nào cả và để Tú có thể làm bất cứ việc gì mình thích. Nói thế nhưng đồng thời phải biết chịu trách nhiệm với hành động của mình. Vậy nên mỗi khi làm điều gì Tú luôn nghĩ đến cảm nhận của bố mẹ.
Đây là năm đầu tiên Thanh Tú đón xuân không còn ở vai trò của cô gái bình thường. Có gì đó khác biệt so với mọi năm không á hậu?
Những năm trước thì gia đình Tú đều đón tết theo cách truyền thống. Cả nhà sum vầy, sau đó đi chúc tết họ hàng và đặc biệt ngày mùng một bao giờ cũng tề tựu chụp ảnh trước tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội). Năm nay chắc chắn sẽ có sự khác biệt rồi. Tú dự định tết này sẽ đưa cả đại gia đình đi du lịch và đón xuân ở một nơi không phải Hà Nội. Đón tết nơi xa để cảm nhận một không khí khác và để gia đình có dịp vui đùa bên nhau. Chắc rằng xuân này sẽ khác hơn xuân xưa.
Trong các cuộc trò chuyện, Tú vẫn hay nói mình mang ơn nhiều người đã cho bạn cuộc sống ngày hôm nay. Mục tiêu sắp tới của Tú còn là quyết tâm học giỏi hơn nữa môn tiếng Anh mình yêu thích. Lời cảm ơn nhân dịp đầu năm mới mà Tú muốn nói đến là gì?
Chỉ mới vài tháng cuối năm thôi mà cuộc sống của Tú đã thực sự bước sang một trang mới rồi. Và để có được thành công ngày hôm nay, Tú luôn biết ơn gia đình đã theo dõi và ủng hộ Tú, cho Tú chỗ dựa vững chãi nhất. Cảm ơn Báo Tiền Phong, Công ty Sen Vàng và ê kíp tổ chức đã vất vả suốt thời gian qua hỗ trợ và yêu thương Tú rất nhiều. Và đặc biệt cảm ơn Anh văn Hội Việt Mỹ - VUS đã dành tặng học bổng để Tú tiếp tục trau dồi tiếng Anh, chuẩn bị cho kỳ thi công chức sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.