Á hậu Thúy Vân: Việt Nam hoàn toàn có thể ghi danh trên bản đồ nhan sắc thế giới

11/11/2015 14:20 GMT+7

(TNO) Thúy Vân đã ghi tên mình vào lịch sử nhan sắc Việt khi là người đẹp đạt giải cao nhất (tính đến thời điểm này) tại một cuộc thi hoa hậu nằm trong hệ thống Grand Slam. Từ Nhật Bản, Á khôi Hoa khôi Áo dài 2014 đã dành cho chúng tôi cuộc trò chuyện thú vị.

(TNO) Thúy Vân đã ghi tên mình vào lịch sử nhan sắc Việt khi là người đẹp đạt giải cao nhất (tính đến thời điểm này) tại một cuộc thi hoa hậu nằm trong hệ thống Grand Slam. Từ Nhật Bản, Á khôi Hoa khôi Áo dài 2014 đã dành cho chúng tôi cuộc trò chuyện thú vị.

Sau khi cuộc thi Hoa hậu Quốc tế lần thứ 55 kết thúc, các thí sinh được tham gia chuyến đi đặc biệt như một sự tri ân dành cho các người đẹp Top 5 trước khi quay trở về quê hươngSau khi cuộc thi Hoa hậu Quốc tế lần thứ 55 kết thúc, các thí sinh được tham gia chuyến đi đặc biệt như một sự tri ân dành cho các người đẹp Top 5 trước khi quay trở về quê hương
* Đạt danh hiệu Á hậu Miss International (Hoa hậu Quốc tế), Thúy Vân sẽ nhận những trách nhiệm gì sau cuộc thi?
- Thúy Vân: Có được danh hiệu cao quý cũng đồng nghĩa với việc chúng ta đang mang trên mình những trọng trách lớn lao. Trở thành Á hậu của một đấu trường nhan sắc quốc tế tôi nhận thức rõ ràng được rằng trách nhiệm mà tôi đang đảm nhận không chỉ bó hẹp trong khuôn khổ quốc gia mà còn mở rộng ra trên toàn thế giới.
Mục tiêu của Hoa hậu Quốc tế là thúc đẩy hòa bình, thiện chí và sự hiểu biết trên thế giới, tôi luôn mong muốn có thể góp một phần công sức trong việc gửi gắm những thông điệp về hòa bình, tình yêu và sự đoàn kết.
Bên cạnh đó, như trong phần thi ứng xử tại đêm chung kết Hoa hậu Quốc tế mà tôi đã chia sẻ, tôi muốn sử dụng tiếng nói, sự tự tin, hành động và sức ảnh hưởng của mình để truyền cảm hứng, giúp mọi người có thêm niềm tin và hi vọng vào ước mơ. Tất cả những điều đó nhằm hướng tới một cái đích lớn nhất, vì một Việt Nam, và vì cả thế giới không còn chiến tranh, nghèo đói, con người sống hạnh phúc, ấm no.
Á hậu Miss International 2015 Thúy Vân: VN hoàn toàn có thể ghi danh trên bản đồ nhan sắc thế giới 2Thúy Vân ngồi trên du thuyền cùng hoa hậu Mỹ và Kenya
* Phần thưởng mà Vân nhận được sau cuộc thi là gì?
- Phần thưởng lớn nhất của Thúy Vân nhận được chính là sự yêu mến của các thí sinh, sự đón tiếp nồng hậu của BTC cũng như người dân Nhật Bản và các khán giả Việt Nam đã theo dõi hành trình của Vân trong cuộc thi này.
Cùng với đó, tôi có những trách nhiệm khác nhau để quảng bá cho cuộc thi Hoa hậu Quốc tế cũng như thấy mình phải có nhiệm vụ làm tốt hơn những công việc hiện tại và thúc đẩy những chương trình đó ngày một lớn hơn mang lại những niềm vui và hạnh phúc cho mọi người.
* Có người nhận xét sân khấu đêm chung kết chưa xứng tầm với một cuộc thi thuộc hệ thống Grand Slam, Thúy Vân đánh giá như thế nào?
- Tôi nghĩ rằng một sân khấu thành công là một sân khấu đem lại cho các thí sinh sự thoải mái, tự tin trình diễn hết tất cả các kỹ năng của mình. Và sân khấu của Hoa hậu Quốc tế 2015 đã làm được điều đó.
Á hậu Miss International 2015 Thúy Vân: VN hoàn toàn có thể ghi danh trên bản đồ nhan sắc thế giới 3Top 5 người đẹp Hoa hậu Quốc tế 2015 đi tham quan các thắng cảnh ở Nhật Bản
* Là thí sinh tham dự, Thúy Vân đánh giá như thế nào về công tác tổ chức của cuộc thi? Điều gì để lại ấn tượng đẹp và chưa hài lòng của bạn về ban tổ chức?
- Những ngày tham dự cuộc thi đối với tôi là những ngày vô cùng đáng nhớ. Đất nước Nhật Bản đối đãi không chỉ với tôi mà còn với các thí sinh khác hết sức chu đáo, nhiệt tình. Con người nơi đây dễ gần, thân thiện và mến khách.
Điều để lại ấn tượng đẹp nhất trong suốt quá trình tham dự cuộc thi đó là tình bạn thân thiết, gắn bó giữa các thí sinh. Tuy cùng đồng hành với nhau trong một quãng thời gian không quá dài, tuy nhiên đó cũng đủ để xóa đi mọi rào cản, khoảng cách, chúng tôi thêm chia sẻ và thấu hiểu lẫn nhau. Nhiều người thường nhìn vào chúng tôi và nói về sự tranh đua ngôi vị giữa các cô gái, nhưng chỉ chúng tôi, những người trong cuộc mới hiểu được rằng tình bạn, sự gắn bó và những kinh nghiệm học hỏi được từ nhau mới là những điều quý báu hơn cả.
* Thúy Vân hãy chia sẻ thêm về những thí sinh Top 5 của cuộc thi.
- Ngoài đại diện của Venezuela đăng quang ngôi vị Hoa hậu, top 5 còn có sự góp mặt của những người đẹp đến từ Honduras, Mỹ, Kenya. Họ đều là những cô gái nổi bật cả về nhan sắc, trí tuệ và tính cách.
Trong quá trình cùng chung sống, tôi cũng đã kịp kết thân với Hoa hậu Venezuela và Tây Ban Nha. Chúng tôi cùng chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong những ngày tham gia thi, cùng nhau tạo nên những tràng cười thoải mái không dứt. Những ngày sắp tới khi trở về Việt Nam, hẳn tôi sẽ nhớ họ rất nhiều.
* Có ý kiến cho rằng Hoa hậu Venezuela nhan sắc vượt trội nhờ “dao kéo”. Cá nhân Vân nghĩ cô ấy có xứng đáng không?
- Với cá nhân tôi, Edymar Martinez hoàn toàn xứng đáng cho ngôi vị cao nhất. Tiêu chí đánh giá của Hoa hậu Quốc tế dựa trên một vẻ đẹp toàn diện, nghĩa là không chỉ ở nhan sắc, mà còn ở trí tuệ, tính cách, khả năng giao tiếp ứng xử… Ở Edymar hội tụ đầy đủ những yếu tố này. Nếu như nhan sắc bên ngoài khiến cô ấy thu hút người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên thì vẻ đẹp bên trong, sự thân thiện, ấm áp và cởi mở giúp Edymar được tất cả mọi người yêu mến. Tôi nghĩ rằng ngôi vị Hoa hậu Quốc tế 2015 là một phần thưởng xứng đáng cho tất cả những gì Edymar Martinez đã thể hiện.
Á hậu Miss International 2015 Thúy Vân: VN hoàn toàn có thể ghi danh trên bản đồ nhan sắc thế giới 4Thúy Vân khá thân thiết với Edymar Martinez
* Thúy Vân dự định phát triển sự nghiệp như thế nào sau khi về Việt Nam?
- Hiện tại, Thúy Vân đang ấp ủ khá nhiều dự định. Mong rằng trong thời gian tới, các khán giả sẽ lại được thấy Vân với cương vị MC/host của những chương trình có quy mô, tầm vóc. Vân luôn mong muốn có thêm nhiều thời gian hơn để có thể hoàn thành thật tốt và chú tâm vào một vài dự án riêng để hình ảnh của mình sẽ bền vững với khán giả khi quay trở về.
* Truyền thông khá ưu ái đưa tin bạn là người mang về vinh quang lớn nhất cho Việt Nam hơn nhiều hoa hậu khác. Bạn có ngại điều này tạo nên sự e dè của các người đẹp khác với mình?
- Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ rằng danh hiệu của mình sẽ khiến những người đẹp khác e dè. Mỗi người có một vẻ đẹp riêng, một thế mạnh riêng mà không thể dựa trên bất cứ một tiêu chí nào để so sánh.
Bên cạnh đó, có thể thấy rõ ràng một điều là kết quả của những cuộc thi nhan sắc trong nước gần đây đều khiến công chúng cũng như giới chuyên môn hài lòng. Những đại diện tiếp theo của Việt Nam sẽ đem chuông đi đánh xứ người như Phạm Hương, Lan Khuê…, đều để lại nhiều ấn tượng với khả năng cũng như những nỗ lực rèn luyện của mình. Sau đêm chung kết tại Nhật Bản, tôi cũng theo dõi phản hồi của công chúng và thấy là các khán giả Việt đã có thêm hi vọng và niềm tin rằng Việt Nam hoàn toàn có thể ghi danh trên bản đồ nhan sắc thế giới. Tôi mong rằng điều này sẽ tiếp thêm động lực cũng như sự tự tin tỏa sáng cho các người đẹp khác khi đi thi ở những đấu trường quốc tế sắp tới đây.
* Nói về ca khúc My Vietnam, bạn có thể chia sẻ về hoàn cảnh ra đời của nó không?
- Những ngày trước khi bay sang Nhật Bản, tôi rất băn khoăn không biết nên mang theo một món quà như thế nào để có thể gói gọn những giá trị tinh túy nhất của đất nước và mang đi giới thiệu với bè bạn quốc tế. Bản thân tôi ban đầu cũng định hát một ca khúc như Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui hay Việt Nam quê hương tôi. Sau đó tôi nghĩ rằng tại sao mình không tự sáng tác một ca khúc nói về Việt Nam, vừa ghi lại kỷ niệm trong quá trình dự thi, vừa in đậm dấu ấn cá nhân, lại gửi gắm những suy nghĩ, tình cảm của tôi với quê hương xứ sở.
My Vietnam được sáng tác, thu âm khá suôn sẻ và thuận lợi. Với mong muốn để mọi người biết tới những danh lam thắng cảnh khắp dải đất hình chữ S, ê-kíp quyết định lồng những hình ảnh đẹp từ mọi miền Tổ quốc vào phần MV. Tôi nghĩ rằng một món quà về tinh thần đặc biệt như vậy sẽ thu hẹp khoảng cách của Việt Nam với bạn bè thế giới.
* Thúy Vân nghĩ gì về lợi thế tiếng Anh trong các cuộc thi quốc tế?
- Tôi nghĩ rằng tiếng Anh là một yếu tố đặc biệt quan trọng trong các cuộc thi quốc tế. Tiếng Anh là công cụ hữu hiệu giúp chúng ta giao tiếp, trình bày suy nghĩ, ý tưởng, bày tỏ cảm xúc, tình cảm. Nhất là trong những cuộc thi quốc tế, khi các thí sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau, tiếng Anh chính là điểm chung gắn kết kéo họ sát gần lại nhau, xóa tan mọi khoảng cách.
* Lịch trình của bạn trong thời gian tới?
- Ngay khi quay lại Việt Nam vào khuya 15.11, Vân cùng các cộng sự sẽ cống hiến sức trẻ và tâm huyết với hai dự án từ thiện còn đang dang dở. Mang trên mình một danh hiệu mới, Thúy Vân cũng sẽ tích cực tham gia các hoạt động xã hội với mong muốn truyền tải cảm hứng về những điều tốt đẹp đến với tất cả mọi người. Cùng với đó, Vân vẫn luôn cố gắng hết mình để tiếp tục công việc yêu thích là trở thành một MC như Vân đã đề cập bên trên. Và tất nhiên là không thể thiếu những cuộc gặp gỡ để bù đắp cho khoảng thời gian xa gia đình và bạn bè vừa qua rồi.
* Cám ơn Thúy Vân đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.