'Ai là triệu phú' gây tranh cãi vì đặt câu hỏi sai cho người chơi

26/12/2019 06:23 GMT+7

Trong chương trình Ai là triệu phú phát sóng tối 24.12, nhiều khán giả lên tiếng bức xúc cho rằng chương trình đưa ra câu hỏi sai về linh vật của đội bóng Tottenham Hotspur cho thí sinh.

Tập phát sóng mới nhất của chương trình Ai là triệu phú trên VTV3 thu hút sự chú ý của khán giả bởi người chơi Cee Jay đến từ Nigeria. Chàng trai ngoại quốc giới thiệu mình làm YouTuber,  gây bất ngờ khi nói tiếng Việt sành sỏi, nhanh chóng vượt qua 5 câu hỏi đầu tiên.
Ở câu hỏi số 6, Cee Jay nhận được câu hỏi từ MC Phan Đăng là: "Câu lạc bộ bóng đá nào của nước Anh có biểu tượng là chú gà chọi?". Chương trình đưa ra 4 đáp án là Everton, Leicester City, Leeds United và Tottenham Hotspur. Sau khi nghe xong câu hỏi, người chơi tỏ vẻ bối rối: “Gà chọi có phải là gà trống không?” và được Phan Đăng gợi ý: “Gà chọi là loại gà người ta mang ra cho hai con chọi nhau, đấu nhau xem con nào thắng con nào”.
Lúc này, Cee Jay tỏ ra hoang mang, anh cho biết mình từng sống ở Anh và theo dõi bóng đá Anh rất nhiều, anh loại bỏ từng đáp án nhưng vẫn không đưa ra được câu trả lời và đã dùng đến quyền trợ giúp từ khán giả ở trường quay. 73% khán giả chọn phương án D là câu lạc bộ Tottenham Hotspur. Do đó, người chơi đã lựa chọn theo sự trợ giúp phía khán giả. Tuy nhiên, khi chương trình công bố đáp án chính xác là Tottenham Hotspur, Cee Jay cũng tỏ ra khá bất ngờ.

Người chơi Cee Jay bối rối trước câu hỏi bị cho là sai của chương trình

Ảnh: Chụp màn hình

Sau khi chương trình lên sóng, đông đảo fan của Tottenham đã phản ứng trước đáp án của chương trình Ai là triệu phú. Nhiều khán giả lên tiếng bức xúc và cho rằng chương trình đã đưa ra câu hỏi sai khiến người chơi bối rối và mất oan một quyền trợ giúp. Bởi theo khán giả, Chirpy Cockerel - linh vật của Tottenham Hotspurs, là một chú gà trống chứ không phải là gà chọi như đáp án mà chương trình đã đưa ra.

Gà trống là biểu tượng lâu đời của đội bóng thành London

 Ảnh: Alamy

“Chương trình phát sóng cả nước mà để sai câu hỏi như thế thì thật là ngớ ngẩn. Tôi mong chương trình cần biên tập câu hỏi chuẩn hơn", “Gà trống mà đặt câu hỏi là gà chọi, đến quỳ với ban biên tập chương trình”, "Biểu tượng Tottenham Hotspurs là một chú gà trống chứ không phải là gà chọi. Chirpy Cockerel dịch ra tiếng Việt là chú gà trống vui nhộn, các fan của đội bóng không ai gọi là gà chọi cả", người hâm mộ bóng đá bức xúc.
Trong khi đó, cũng có ý kiến cho rằng dùng gà trống hay gà chọi đều được vì dĩ nhiên là gà chọi sẽ phải là gà trống. Tuy nhiên, lập luận này nhanh chóng bị bác bỏ. "Người Việt đều biết rõ chả ai lại lấy gà mái ra chọi, nhưng anh có phải người Việt Nam đâu. Vả lại, câu lạc bộ người ta có biệt danh rõ ràng là gà trống cơ mà. Mất oan một quyền trợ giúp của người ta", một người dùng mạng lên tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.