'Ám ảnh' liệu có đủ sức ám ảnh?

11/02/2016 08:00 GMT+7

Nếu mùa phim tết chủ yếu là sự lên ngôi của dòng phim hài vui nhộn thì Ám ảnh dường như đi ngược trào lưu khi là bộ phim hình sự giật gân duy nhất giữa 'rừng' phim tết 2016.

Nếu mùa phim tết chủ yếu là sự lên ngôi của dòng phim hài vui nhộn thì Ám ảnh dường như đi ngược trào lưu khi là bộ phim hình sự giật gân duy nhất giữa 'rừng' phim tết 2016.

Ám ảnh sẽ là một món ăn lạ miệng cho phim chiếu rạp Việt Nam trong mùa tết năm nay khi khai thác đề tài hình sự - kinh dịÁm ảnh sẽ là một ''món ăn'' lạ miệng cho phim chiếu rạp Việt Nam mùa tết năm nay khi khai thác đề tài hình sự - kinh dị - Ảnh: ĐPCC
Sau buổi công chiếu ra mắt phim vào đầu tháng 2 vừa qua, rất nhiều ý kiến trái chiều đã lên tiếng về Ám ảnh, trong đó đa số là về nội dung có phần thiếu logic. “Thấy thật buồn khi từ một bộ phim có nội dung ổn thì bị cắt chỉnh thành một phim coi hơi bị khó chịu về tính logic trong phim”, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch viết trên Facebook sau khi tham dự buổi công chiếu.
Bản thân nam diễn viên chính Hiếu Nguyễn cũng lên tiếng chia sẻ: "Coi phim, Hiếu tiếc là sao bên nhà sản xuất, đạo diễn không đẩy mạnh nhân vật của mình và của Trương Nhi vì nó đang phát triển rất mạnh và chắc chắn có thể “đánh lừa” khán giả để có cái kết bất ngờ và hấp dẫn hơn nữa. Nhưng có thể bên nhà sản xuất, đạo diễn họ không thể thay đổi hoặc làm gì thêm nên chấp nhận”.
Anh cho biết thêm tâm trạng vui buồn lẫn lộn, "vui vì phim đã được ra rạp sau một thời gian dài im hơi, buồn vì câu chuyện có nhiều điều thay đổi và tình tiết cũng thay đổi. Đặc biệt với tất cả các vai diễn bị cắt gọt lại khá nhiều trong đó vai của Hiếu cũng không ngoại lệ. Bên nhà sản xuất đã phải đứt ruột cắt và chỉnh sửa để sản phẩm có thể ra rạp...".
Soi kỹ vào trailer, nhiều fan nhận xét Ám ảnh không phải một bộ phim hình sự giật gân xuất sắc nổi trội khi có khá nhiều điểm tương đồng với các ''tiền bối'' cùng thể loại đi trước. Thậm chí, cốt truyện gốc cũng bị thay đổi khá nhiều trong quá trình kiểm duyệt, nhưng may thay, chính điều đó đã làm cho khán giả rơi vào “mê hồn trận” khi suy đoán kết cục, vì đã bất ngờ nay lại càng bất ngờ hơn.
 Yaya Trương Nhi trước giờ chỉ đảm nhận những vai dễ thương, đôi khi cô nàng đỏng đảnh gợi cảm hoặc ‘gái quê’, tuy nhiên, trong bộ phim Ám ảnh, nữ ca sĩ “lột xác” thành một… con ma vừa gợi cảm nhưng cũng không kém phần kinh dị Yaya Trương Nhi trước giờ chỉ đảm nhận những vai dễ thương, đôi khi là cô nàng đỏng đảnh gợi cảm hoặc "gái quê", tuy nhiên trong Ám ảnh, nữ ca sĩ “lột xác” thành một… con ma vừa gợi cảm nhưng cũng không kém phần kinh dị - Ảnh: ĐPCC
Ám ảnh được dựng dựa trên câu chuyện khá quen thuộc với giới trẻ hiện nay. Cốt truyện xoay quanh bi kịch của cô gái tỉnh lẻ tên Thư (do Yaya Trương Nhi thủ vai). Lên Sài Gòn học đại học, cô sống cuộc sống sinh viên giản dị, và có một anh chàng người yêu hiền lành tên Nam (Trần Tuấn Lương). Rồi tới khi cô gặp Hoàng (Hiếu Nguyễn), một tay chơi sành điệu, giàu có, Thư bỗng chốc thay đổi, trở thành một con người thực dụng, ham giàu sang, ăn chơi thác loạn. Thư bám lấy Hoàng với hi vọng đổi đời thật nhanh, nhưng nhân tính không bằng trời tính, chính Hoàng lại đẩy Thư vào tình cảnh nghiệt ngã và cô phải chịu quả báo bằng chính mạng sống của mình. Cái chết của Thư khiến mọi nghi vấn đổ dồn về Hoàng. Nhưng sự thật không đơn giản như vậy. Một tội ác khác ghê rợn hơn đã được ngụy tạo và che giấu, biến tất cả những người có liên quan thành những con rối bị thao túng bởi sự ám ảnh từ quá khứ.
Mạch phim nhanh với những mảng miếng được dùng khá đắt, liên tục đan xen các tình tiết từ hình sự, giật gân đến tình cảm, lãng mạn. Ám ảnh không chỉ đơn thuần là một câu chuyện ma mà là một chuỗi tình tiết liên kết chặt chẽ trong một vụ án đầy những ẩn khuất. Điểm trừ đáng kể nhất đó chính là lời thoại của hầu hết các nhân vật trong phim còn khá thô và chưa được tinh tế. Ngoài ra, các yếu tố giật gân và kinh dị vẫn chưa đủ để “thỏa mãn” các khán giả khó tính vốn là fan cuồng của thể loại phim này.
Nếu mang bộ phim so sánh với các đối thủ hiện tại, Ám ảnh không hề có sự bảo chứng của bất kỳ “cái tên phòng vé” nào trong danh sách diễn viên. Nhưng ngược lại, diễn xuất của các diễn viên có thể trở thành điểm cộng lớn nhất cho bộ phim. Trong số đó, nổi bật hơn cả là Trần Tuấn Lương với vai Nam. Anh đã lột tả thành công nỗi đau của nhân vật. Có thể khán giả sẽ bất ngờ vì đây là bộ phim diễn tả những góc đen tối, những dục vọng sâu thẳm nhất của con người mỗi khi đêm về một cách vô cùng chân thật. Khi thất tình, không ai mà không "khùng" cả và diễn xuất của Trần Tuấn Lương hoàn toàn thuyết phục trong những phân đoạn “bị khùng” như thế, và kết cấu của những phân đoạn đó cũng được thể hiện hợp lý.
Phim khởi chiếu từ ngày 10.2 (mùng 3 tết) tại các cụm rạp trên toàn quốc. Nhà sản xuất đã lường trước gu khán giả sẽ thích một lựa chọn vui tươi hơn nên chủ động “né” hai ngày đầu năm. “Với thể loại trinh thám - giựt gân như Ám ảnh thì sẽ phù hợp để giải trí vào các mùng sau đó”, đại diện nhà sản xuất lý giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.