Angelina Jolie đưa 6 con đến Campuchia ra mắt phim đề tài Khmer Đỏ

19/02/2017 11:50 GMT+7

'Tôi muốn hiểu những gì mà cha mẹ ruột của con nuôi mình đã trải qua', Angelina Jolie bộc bạch trong buổi ra mắt First They Killed My Father tại Siêm Riệp, Campuchia hôm 18.2.

First They Killed My Father là tác phẩm thứ ba do Angelina Jolie cầm trịch. Dựa theo cuốn hồi ký First They Killed My Father: A Daughter of Cambodia Remembers xuất bản năm 2000 của nhà hoạt động nhân quyền Campuchia Loung Ung, bộ phim tái hiện lại cuộc sống của người Campuchia dưới thời Khmer Đỏ những năm 70 của thế kỷ trước. Tác giả cuốn hồi ký chính là nhân chứng sống và chứng kiến những cảnh đau thương của gia đình và đất nước khi mới 5 tuổi. Bộ phim do Angelina Jolie và Loung Ung cùng viết kịch bản và bắt đầu khởi quay tại đền Angkor Wat, Campuchia từ năm 2015 đến năm 2016 thì hoàn thành với toàn bộ diễn viên trong phim đều là người Campuchia.
Hôm 18.2, Angelina Jolie đã đưa toàn bộ 6 con gồm Maddox (15 tuổi), Pax Thiên (13 tuổi), Zahara (11 tuổi), Shiloh (10 tuổi) và cặp song sinh Knox - Vivienne lên 8 ra mắt dự án của mẹ.
Theo Time, buổi ra mắt diễn ra tại một trong những ngôi đền nổi tiếng ở Angkor Wat, có sự tham dự của Quốc vương Norodom Sihamoni, Hoàng hậu Norodom Monineath Sihanouk cùng nhiều quan chức cấp cao của chính phủ Campuchia. Gia đình Angelina Jolie cũng đã chụp ảnh chung với hoàng gia nước này tại buổi ra mắt.
Angelina Jolie bày tỏ lòng cung kính trước Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni
Maddox nhận được sự chào đón nồng hậu từ người đứng đầu Hoàng gia Campuchia
Trước đó vào buổi sáng, nữ diễn viên đoạt giải Oscar xuất hiện tại buổi họp báo, chia sẻ rằng Campuchia "giống như một ngôi nhà thứ hai" và “Maddox hạnh phúc khi được trở lại quê hương của mình".
Cô nói rằng mình đã đọc cuốn sách của bà Loung Ung nhiều năm trước và ngay lập tức lên kế hoạch cho dự án này để không chỉ hiểu được những gì mà cha mẹ Maddox đã trải qua và còn đề cao tình yêu gia đình, đất nước và những số phận lầm than của một thời kỳ loạn lạc.
“Hơn hai triệu người trên tổng dân số bảy triệu, đã thiệt mạng trong các cuộc thanh trừng, trong đó có cha của Ung, mẹ và hai chị em gái của cô ấy. Câu chuyện về một cuộc chiến tranh thông qua đôi mắt của một đứa trẻ, nhưng nó cũng là câu chuyện của một quốc gia", nữ minh tinh cho biết.
Trong quá trình làm phim, Angelina Jolie chỉ sử dụng các diễn viên Campuchia, nhiều người trong số họ là những người sống sót hoặc con của những người sống sót sau nạn diệt chủng. Ngoài ra, ngôi sao của Hollywood khẳng định chỉ người Khmer bản địa mới có thể làm toát lên sự chân thật của tác phẩm.
Nữ đạo diễn nổi tiếng và nhà hoạt động nhân quyền Campuchia Loung Ung
Angelina Jolie chọn trang phục đen thanh lịch
Các con của bà mẹ nổi tiếng lần đầu theo mẹ đến Campuchia ra mắt phim
Cô cho biết các diễn viên nhí trong phim rất thân thiết với lũ trẻ 
Mối lương duyên của nữ diễn viên hạng A Hollywood và đất nước Campuchia bắt đầu sau khi cô quay Tomb Raider ở Siêm Riệp vào năm 2000. Không lâu sau khi phim thành công vang dội trên thị trường toàn cầu, cô trở về Campuchia như một tình nguyện viên của cơ quan tị nạn Liên hợp quốc UNHCR mà bây giờ là một đặc phái viên. Năm 2002, Jolie nhận nuôi đứa con đầu lòng Maddox từ một trại trẻ mồ côi ở Battambang.
Nói về việc đưa 6 con đến Campuchia, Angelina Jolie cho biết: "Tụi nhỏ thân với các diễn viên nhí trong phim, và thực tế, nhiều bé còn là những người bạn thân của các con tôi. Vì vậy, chúng chỉ đơn giản là hạnh phúc khi được trở lại với bạn bè".
Phía đơn vị phát hành là Nexflit cũng tiết lộ cả Maddox và Pax Thiên đều tham gia vào quá trình sản xuất của bộ phim này. Netflix cũng sẽ độc quyền phát sóng First They Killed My Father trên các dịch vụ trực tuyến vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.