Báo Mỹ thích thú trước rapper VN làm 'lộ' tài beatbox của Tổng thống Obama

25/05/2016 16:11 GMT+7

Được biết đến là một trong những vị chính khách mê văn nghệ, thế nhưng việc am hiểu thể loại beatbox/hip-hop của giới trẻ của Tổng thống Obama khiến nhiều người thích thú, ngưỡng mộ.

Sáng nay 25.5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có mặt tại một buổi nói chuyện với các bạn trẻ Việt Nam, thành viên của Sáng kiến Nhà lãnh đạo trẻ Đông Nam Á - một tổ chức do ông Obama thành lập.
Trong số các khách mời giao lưu, vị Tổng thống Mỹ đặc biệt thích thú khi nhận được câu hỏi từ một nữ rapper Việt, nghệ danh là Suboi. Trước khi trả lời, ông Obama đã yêu cầu Suboi thực hiện một vài nhịp beatbox ngắn và không quên “đệm”: “Bạn có cần chút nhịp không?", và thể hiện vài tiếng beatbox điệu nghệ khiến khách mời thích thú vỗ tay.
Các trang tin nước ngoài như Washington Post, CNN, The Peninsula, Citizen, Time, US Today… ngay lập tức đã đưa tin về đoạn trao đổi thú vị này và cập nhật một số thông tin về nữ rapper 26 tuổi, người được mệnh danh là “nữ hoàng hip-hop Việt Nam”.
Báo Mỹ thích thú trước rapper Việt Nam làm ‘lộ’ tài beatbox của Tổng thống Obama 2
Suboi bày tỏ sự mãn nguyện khi được Tổng thống Mỹ chú ý Ảnh: AFP
Dường như rất vui mừng với một đại biểu từ giới văn nghệ, ông Obama đã dành thời gian ngắn ngủi của buổi giao lưu nói về cuộc hành trình của hip-hop, "cái khởi nguồn như một biểu hiện của người Mỹ gốc Phi nghèo" và đã trở thành một "hiện tượng toàn cầu".
"Hãy tưởng tượng nếu tại thời điểm khi rap ra đời chính phủ của chúng tôi đã nói ''Không'' bởi vì một số trong những điều bạn rap là xúc phạm, hoặc lời bài hát là thô lỗ, hoặc bạn đang nguyền rủa quá nhiều? Nếu cố gắng để ngăn chặn thì bạn đang đàn áp những giấc mơ sâu xa nhất và khát vọng của một dân tộc", tờ The Peninsula trích dẫn lời ông Obama về dòng nhạc được xem là nghệ thuật đường phố của giới trẻ.
Ông Obama còn thể hiện sự am hiểu về nghệ thuật tại Việt Nam với nhận định “ở Việt Nam nhiều người nghĩ rằng rap không dành cho nữ”, hay nhắc chi tiết trong bài hát của cố nhạc sĩ Trần Lập "Đường đến ngày vinh quang không còn xa..." trong bài nói chuyện ngắn khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.
Beatbox là một loại hình nghệ thuật mà trong đó người biểu diễn (beatboxer) dùng những âm thanh phát ra từ miệng và giọng của mình để tạo nên các nhịp trống, các giai điệu, hay sự mô phỏng các loại hình âm thanh (ví dụ như tiếng chà đĩa (scratching), nói giọng người máy…). Tổng thống Obama đã dùng âm thanh “bùm bùm bùm bùm” mô phỏng nhịp trống (kiểu Hollow snare, K snare) khi dẫn dắt Suboi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.