Biểu diễn Cầu nguyện mùa xuân của nhạc sĩ Việt Anh

06/07/2017 07:37 GMT+7

Tháng 7 hằng năm được Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) chọn để giới thiệu những tác phẩm mới trong lĩnh vực âm nhạc và múa của các tác giả VN.

Trong chương trình Hòa nhạc và múa đương đại VN diễn ra tối 9.7 tại Nhà hát TP, sẽ công diễn 3 tác phẩm âm nhạc: tổ khúc giao hưởng Hồi tưởng của nhạc sĩ Nguyễn Mạnh Duy Linh, bản Prelude và Fugue cho dàn nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Đỗ Anh Tuấn tổ khúc cho hợp xướng và dàn nhạc Cầu nguyện mùa xuân của nhạc sĩ Vũ Việt Anh (ảnh).
Nếu Nguyễn Đỗ Anh Tuấn là cái tên khá mới trong lĩnh vực sáng tác khí nhạc thì Nguyễn Mạnh Duy Linh được công chúng biết đến từ những tác phẩm khí nhạc lẫn sáng tác nhạc cho múa đương đại và phim. Trong khi đó, nhiều tác phẩm khí nhạc của nhạc sĩ Vũ Việt Anh (tác giả các ca khúc Dòng sông lơ đãng, Không còn mùa thu, Đêm nằm mơ phố...) cũng được đón nhận và đánh giá cao: Vô đề cầm cho đàn đáy, bộ gõ và dàn nhạc dây, Chân trời viết cho cello, oboe, piano và dàn nhạc dây... Tác phẩm Cầu nguyện mùa xuân là sáng tác khí nhạc mới nhất của anh, được viết cho hợp xướng và dàn nhạc giao hưởng. Toàn bộ phần âm nhạc sáng tác mới được biểu diễn bởi các nghệ sĩ của dàn hợp xướng và dàn nhạc giao hưởng HBSO dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.