Ca sĩ Tùng Dương: 'Tôi thấy mình trưởng thành sau khi làm cha'

10/12/2016 11:56 GMT+7

Tùng Dương chia sẻ như vậy trong Liveshow In the Spotlight Giao thoa của mình, diễn ra tối 9.12, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Một năm trước, cũng trên sân khấu này, liveshow Thập kỷ hoan ca kỷ niệm hành trình hơn 10 năm bước vào con đường nghệ thuật của Tùng Dương đã diễn ra. Tùng Dương vẫn “lên đồng”, “điên” và thăng hoa như vậy, nhưng đến giờ anh đã biết “tĩnh” hơn. Nói như vậy, bởi điểm mạnh và cũng là điểm yếu của Tùng Dương là anh có quá nhiều năng lượng, lúc nào cũng chỉ muốn bung ra hết. Còn Tùng Dương ở thời điểm hiện tại đã biết tiết chế và tĩnh lặng hơn trong giọng hát. Có lẽ bởi Tùng Dương đã trưởng thành, theo như anh tự nhận.

Tung-Dong
Tùng Dương thăng hoa trên sân khấu
“Tôi thấy mình được trưởng thành sau khi làm cha”, Tùng Dương nói. Cách đây một năm, bé Voi - con trai Tùng Dương đã chào đời. Anh hóm hỉnh nói: “Trên sân khấu thì trông tôi như vậy thôi, chứ về nhà cũng ra dáng lắm, biết thay tã, pha sữa cho con. Pha sữa không đúng cách là bị vợ mắng luôn”. Tùng Dương hát tặng sinh nhật con trai ca khúc Ru con mùa đông (nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc). Anh đưa khán giả vào những dịu dàng, ấm áp, chở che của người cha.
Tùng Dương dẫn dắt người nghe vào những miền âm nhạc của nhạc sĩ Phạm Duy, Thanh Tùng, Dương Thụ, Nguyễn Cường, Trần Tiến, Lê Minh Sơn, Giáng Son, Sa Huỳnh, Lưu Hà An và cả những miền âm nhạc của những ca khúc kinh điển của thế giới Misty, Lullaby of birdland, You raise me up… Tùng Dương luôn biến báo, ma mị nhưng cũng đầy tỉnh táo. Anh biết cách để khán giả giao cảm cùng với những miền âm nhạc của mình, mà có lúc là những thể nghiệm chưa quen tai.
Trần Thu Hà nói chị luôn cảm thấy thương Tùng Dương khi nghe anh hát. Lần đầu tiên, Hà Trần là khách mời và cũng được xem trực tiếp liveshow của Tùng Dương. “Trong số những công việc của người ca sĩ, làm ca sĩ khách mời là sướng nhất. Vừa được mời đi hát không bị ế độ ngồi nhà, vừa được nhận tiền cát - sê, lại còn được… tặng quà nữa”, Hà Trần dí dỏm. Chị khoe chiếc váy đang mặc được Tùng Dương mua tặng. Tùng Dương, Thanh Lam và Hà Trần là những người bạn thân thiết ngoài đời của nhau. Hà Trần đùa: “Hà Trần là vẻ đẹp hội họa, còn Tùng Dương là vẻ đẹp điêu khắc, còn mẫu hậu (Thanh Lam) là hoa hậu”.
Tung-Duong
Tùng Dương cảm xúc và ma mị trên sân khấu
Hà Trần và Tùng Dương đưa khán giả vào vùng đất của nhạc jazz cùng với những ca khúc của Giáng Son. Giọng hát buông lơi của Tùng Dương và Hà Trần cùng với dàn kèn Big Band đã cộng hưởng tạo nên một trong những miền âm nhạc khiến khán giả thăng hoa nhất trong chương trình. Giao thoa là từ miêu tả chính xác hình ảnh âm nhạc của Tùng Dương hiện tại: giao thoa giữa âm nhạc phương Đông và phương Tây, giữa xưa và mới, giữa “điên” và “tỉnh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.