Cách tân áo dài với chất liệu các dân tộc miền núi

27/04/2017 10:59 GMT+7

Bộ sưu tập Về quê của nhà thiết kế Vũ Việt Hà sắp trình diễn tại Festival nghề truyền thống ở Huế cho thấy tinh thần trung thành với giá trị truyền thống.

Đối với bộ sưu tập Về quê, Vũ Việt Hà muốn đưa người xem trở về hình ảnh của người phụ nữ Á Đông trong chiếc áo dài cách tân được xử lý bằng những chất liệu bản địa như vải đay nguyên sơ của người dân tộc H’Mông, kết hợp cùng với tơ, lanh, nhung, thổ cẩm thêu tay theo họa tiết hoa văn của người dân tộc miền Tây Bắc.
Các chi tiết được đính kết thủ công tỉ mỉ và công phu tạo hiệu ứng làm thay đổi về mặt chất liệu rất độc đáo. Đặc biệt sự sáng tạo rất táo bạo của nhà thiết kế được thể hiện trong kiểu dáng cách tân của áo dài, kết hợp cùng điểm nhấn là những chiếc nơ to, nón lá đội ngược, hay áo khoác cùng những phụ kiện thu hút.
Nhà thiết kế Vũ Việt Hà cho biết: “Trang phục truyền thống của dân tộc là tài sản lớn nhất nên tôi luôn trân trọng những cảm hứng đến từ giá trị đó. Đến với Festival lần này, không đơn giản là một buổi biểu diễn mà mỗi nhà thiết kế có mặt như mang một sứ mệnh giới thiệu với bạn bè quốc tế về giá trị truyền thống trong dòng chảy hiện đại của quốc gia mình, để tự hào đó là giá trị truyền thống đã và đang làm cảm hứng cho biết bao sự sáng tạo không bao giờ cũ của những người làm thời trang”.
Festival nghề truyền thống ở Huế với chủ đền Tinh hoa nghề Việt sẽ diễn ra từ ngày 28.4 đến 2.5 tại thành phố Huế.
Cùng ngắm những hình ảnh của bộ sưu tập Về quê do người mẫu Mâu Thanh Thủy thể hiện:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.