Chân dung người thầy thế kỷ 20

10/09/2017 06:42 GMT+7

Sáng 9.9 tại TP.HCM, Quỹ văn hóa giáo dục Hãn Nguyên Nguyễn Nhã và NXB Tổng hợp TP.HCM tổ chức lễ ra mắt cuốn sách Chân dung người thầy thế kỷ 20 (ảnh) của TS Nguyễn Nhã.

Tác giả từng được nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu nhận xét: “Một trí thức và nhà văn hóa có tầm cỡ... Tôi mến mộ tính khoa học chắc chắn và tinh thần khiêm tốn của người trí thức như TS Nguyễn Nhã”. TS sử học Nguyễn Nhã nổi tiếng với các công trình khoa học về quá trình xác lập chủ quyền của VN tại quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và quảng bá sự thật chủ quyền của VN ra thế giới. Ông từng là trưởng nhóm Nghiên cứu và phát huy truyền thống VN, chủ biên Tập san Sử Địa xuất bản trước 1975…
Chân dung người thầy thế kỷ 20 gồm hai phần: phần thư tập hợp những bức thư do TS Nguyễn Nhã gửi thầy Hoàng Xuân Hãn, người xây dựng chương trình Việt ngữ đầu tiên của VN năm 1945, thầy Nhất Thanh Vũ Văn Khiếu - tác giả Đất lề quê thói, thầy Trần Văn Khê, một “cây đa cây đề” âm nhạc dân tộc, gửi cho 7.000 học trò và các trường học từ 1965 đến nay… Phần thơ do nhà thơ Mai Trinh Đỗ Thị và Hãn Nguyên Nguyễn Nhã thi hóa phần thư nói trên, tất cả đều thể hiện tâm huyết của một người thầy với vận mệnh đất nước, sự nghiệp trồng người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.