Châu Đăng Khoa phủ nhận có ý 'đá xoáy' trong lời mới của 'Anh thì không'

22/02/2017 16:20 GMT+7

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa tiết lộ sau khi nhận được cuộc gọi từ Mỹ Tâm , anh đã sáng tác lời Việt ca khúc Em thì không chỉ trong vòng 30 phút.

Sau lùm xùm với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng liên quan đến ca khúc Anh thì không (nhạc ngoại, lời Vũ Xuân Hùng), Mỹ Tâm đã tạm khóa MV này trên YouTube. Sau đó, nữ ca sĩ Đà Nẵng quay clip xin lỗi vị nhạc sĩ này cũng như đặt hàng nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác lời mới.
Tối 21.2, bản thu hoàn chỉnh ca khúc Em thì không do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lời đã trình làng và thu hút sự quan tâm của đông đảo dân mạng. Trong khi đó, Mỹ Tâm vẫn giữ lại phần hình ảnh trong MV Anh thì không trước đó, chỉ thay bản audio và cho phát hành lại MV này.
Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cho biết anh nhận được cuộc gọi từ Mỹ Tâm vào hôm 17.2 với yêu cầu sáng tác gấp lời mới cho ca khúc này. "Ban đầu, tôi hỏi chị Tâm có thể cho tôi một tuần không nhưng chị Tâm nói cần gấp, yêu cầu tôi có bài trong 3 ngày. Chị nói rằng chị tin chỉ có em mới làm được. Vì câu nói đó mà tối đó tôi đã nhanh chóng bắt tay vào sáng tác và hoàn thành lời mới cho ca khúc chỉ vòng 30 phút", Châu Đăng Khoa chia sẻ.
Nam nhạc sĩ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cho biết sau khi xem qua, "họa mi tóc nâu" rất hài lòng và nhanh chóng bắt tay thu âm. Tuy nhiên, ngay khi ra mắt, ca khúc Em thì không dù có ca từ hóm hỉnh nhưng cũng vấp phải nghi án "đá xoáy" nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, đặc biệt là điệp khúc "Thế gian nhiều người gieo đớn đau - Cần gì khi sống hơn thiệt vài câu. Thì sống thôi cần gì phải thế nào - Ngồi lại ta hát không vương âu sầu". Chia sẻ về vấn đề này, Châu Đăng Khoa cho biết lời bài hát đề cập đến nhiều khía cạnh và là một câu chuyện mở chứ không nói riêng chuyện gì.
"Lúc đặt hàng, chị Tâm cũng chỉ yêu cầu tôi sáng tác bài nào vui vui, dễ thương thôi. Sau đó tôi đọc báo mới biết chuyện lùm xùm giữa chị và nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng", Châu Đăng Khoa nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.