Châu Gia Kiệt: Tôi trắng tay vì cổ phiếu

05/03/2017 17:00 GMT+7

Việc xuất hiện trong chương trình Cặp đôi hài hước vừa qua đã đánh dấu màn tái xuất của Châu Gia Kiệt sau 3 năm vắng bóng. Anh đã chia sẻ về khoảng thời gian 'biến mất' của mình.

Châu Gia Kiệt là ca sĩ thành danh thời những năm đầu 2000 với loạt ca khúc hit như Tình như mây khói, Cuộc tình không trọn vẹn, Anh chàng đẹp trai, Không ai yêu em bằng anh...
Một bầu show nhiều năm trong nghề từng bật mí có thời Châu Gia Kiệt là cái tên ăn khách bậc nhất ở miền Tây, không cần biết đêm diễn đó bán được bao nhiêu vé thì cát sê từ 25 - 30 triệu đồng lần lượt chuyển trước cho Châu Gia Kiệt, đều đặn 1 tháng 30 show.
Chăm chỉ hoạt động nghệ thuật, nói không với scandal, tưởng đâu Châu Gia Kiệt sẽ sớm có cơ ngơi bề thế. Vậy mà vào khoảng năm 2005 anh vướng vào cổ phiếu và trắng tay.
“Thời đó người ta giàu nhanh lắm, ai chơi cổ phiếu cũng giàu. Tôi cũng ham kiếm tiền, đã có một nhưng vẫn muốn gấp 3 gấp 4, vậy mà tôi rớ vào đầu tư thì thua lỗ. Đỉnh điểm thị trường đạt gần 149 ngàn đồng/cổ phiếu, tôi bỏ hết tài sản ra mua, rồi chứng kiến nó rơi xuống dần xuống dần giờ còn 7 ngàn. Thoáng chốc trắng tay, tôi suy sụp, chẳng muốn đi hát nữa nhưng nhờ người thân ở bên an ủi, bảo mình còn trẻ còn vực dậy được. Tôi biết trời không cho ai quá nhiều, tôi được ân trên chỉ cho kiếm tiền bằng nghề đi hát thôi”, nam ca sĩ Anh chàng đẹp trai tâm sự.
Trở lại làng nhạc Việt sau 3 năm vắng bóng, nam ca sĩ nổi tiếng với mái tóc dài lãng tử và những ca khúc nhạc thị trường quyết định làm mới bản thân với phong cách chỉn chu và đeo đuổi dòng nhạc trữ tình
Qua thời hoàng kim, Châu Gia Kiệt vẫn thầm lặng đi hát các tụ điểm, mọi tiền cát sê đều gửi về cho mẹ giữ, còn mình chỉ xin lại một ít dằn túi khi ra đường. Anh thừa nhận thị trường giờ ngập tràn giọng ca trẻ, ngoại hình đẹp, nên hát nhạc trẻ “nhảy ngót tưng tưng” như ngày xưa không ai xem, đành chuyển hướng sang bolero. Hỏi về việc bây giờ nhận cát sê thấp thì có buồn không, Châu Gia Kiệt thẳng thắn nói dù 1-2 triệu đồng nhưng được mời tử tế thì vẫn nhận lời bởi “một tuần mà tôi không được lên sân khấu thì buồn không chịu nổi”.
Dù cuộc đời thăng trầm nhưng 17 năm qua, Châu Gia Kiệt luôn chủ động nói không với scandal, bởi anh không tin danh tiếng từ scandal sẽ giúp người nghệ sĩ duy trì độ nóng, cũng như luôn tâm niệm “chơi dao có ngày đứt tay”.
Từ năm 2013, Châu Gia Kiệt chỉ ra nước ngoài đi diễn. Đến năm nay, Châu Gia Kiệt mới trở về và muốn hoạt động mạnh tại Việt Nam để không đánh mất cái tên của mình. Giọng ca sinh năm 1978 cho rằng để có thể “bắt kịp” thời đại, anh cũng phải cố gắng trẻ hóa mình. “Đôi khi tôi thấy âm nhạc của mình cũ kỹ. Mình hoạt động âm nhạc mười mấy năm thì cái đầu không thể bằng các bạn trẻ 9x bây giờ. Các em sẽ mới hơn, lạ hơn, ca từ nhí nhảnh hơn. Nhiều khi mấy em dùng ngôn ngữ teen tôi cũng không hiểu luôn, phải đi sâu tìm hiểu để bắt kịp các bạn”, Châu Gia Kiệt nói.
Ngoài dự định ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên Vợ yêu dịp 8.3, một album nhạc trữ tình, chuẩn bị làm liveshow kỷ niệm 17 năm vào nghề thì cuối năm nay, Châu Gia Kiệt cũng sẽ lên xe hoa để kết thúc quãng thời gian dài "giường đơn gối chiếc".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.