Cô bé 9 tuổi vừa nhào lộn vừa múa mâm khiến Thanh Bùi sửng sốt

25/09/2017 12:24 GMT+7

Chọn múa dân gian Nam bộ, cô bé 9 tuổi Vân Anh xuất sắc giành bốn điểm 10 tuyệt đối từ giám khảo trong chương trình Thần đồng âm nhạc tối 24.9.

Trong đêm thi với thử thách Biến tấu cùng nhạc cụ dân tộc Việt Nam, cô bé Vân Anh đã chọn tiết mục Múa mâm vàng để chinh phục các giám khảo và khán giả. Đây là điệu múa đòi hỏi sự khéo léo và tập trung cao độ của người diễn. Với một cô bé 9 tuổi, điều đó càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, Vân Anh đã khiến các giám khảo không khỏi bất ngờ khi tiết lộ tiết mục với nhiều động tác khó này chỉ được em tập trong vòng... 3 ngày với khoảng 200 lần... rớt mâm để thuần thục.
Trên sân khấu, cô bé 9 tuổi biểu diễn điêu luyện và hoàn hảo đến từng động tác khó như nhào lộn, bê đỡ... trong khi vẫn giữ chiếc mâm với nét mặt vui tươi, rạng rỡ. Giám khảo Thanh Bùi thừa nhận: "Cách con lật mâm khiến thầy và nhạc sĩ Trần Tiến vô cùng hồi hộp, không biết có bị rớt không, có lúc tưởng suýt rớt nhưng rồi không hề rớt. Con thật tuyệt vời". Không chỉ bày tỏ sự thích thú trước tiết mục này, nam giám khảo còn thử làm động tác múa mâm nhưng... không thành công.
Dưới con mắt của một đạo diễn, giám khảo khách mời Tuấn Lê - đạo diễn của những vở xiếc nổi tiếng như Làng tôi, À Ố... hết lời khen ngợi tố chất nghệ sĩ của Vân Anh khi thực hiện những động tác khó mà vẫn giữ được nét mặt tự tin, rạng rỡ trong suốt phần trình diễn: "Con rất xuất sắc. Chú thấy con rất phù hợp với tên gọi của chương trình này. Con chính là thần đồng".
Vân Anh khiến khán giả thích thú với tiết mục múa mâm cùng nhiều động tác khó
Với màn biểu diễn thú vị này, Vân Anh đã nhận được 4 điểm 10 từ các giám khảo và "ẵm" giải nhất tuần. Đặc biệt, đêm thi cũng trùng với sinh nhật của cô bé. Ngay khi chương trình kết thúc, gia đình và ê-kíp chương trình đã cùng lên sân khấu mừng tuổi mới với cô bé có biệt danh là "kẹo dẹo lém lỉnh" này.
Cũng trong chương trình, khán giả còn được thưởng thức vở diễn huyền thoại cao nguyên trên sân khấu đương đại mang tên Teh Dar của đạo diễn Tuấn Lê. Nét đẹp của văn hóa cồng chiêng được chuyển tải qua hình thức kịch xiếc, kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật sân khấu như xiếc đu dây, xiếc nhào lộn, xiếc tung hứng, xiếc thăng bằng cùng với âm thanh, ánh sáng đặc sắc… đã khiến khán giả hồi hộp đến "thót tim".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.