Con gái danh ca Chế Linh: 'Mẹ dạy tôi không hận thù cha'

19/02/2017 18:54 GMT+7

'Tôi không muốn nhắc đến cha vì nhắc đến thì buồn nhiều hơn vui, lại tổn thương hai người mẹ của tôi', Lệ Thi tâm sự về cha ruột - danh ca Chế Linh .

30 năm mới gặp lại cha
 Như danh ca Chế Linh từng chia sẻ trong buổi họp báo liveshow 10 năm tình cũ hồi năm 2014, ông có đến 4 người vợ và 14 người con (7 trai, 7 gái). Và Lệ Thi chính là một trong số những người con của danh ca đào hoa này. Sau khi tập 1 chương trình Trời sinh một cặp lên sóng vào tối 18.2, cái tên Lệ Thi bắt đầu được nhiều người chú ý hơn khi giám khảo Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ về thân thế của cô.
Gương mặt nhỏ nhắn, có nhiều nét giống với cha, Lệ Thi cho biết khi cô mới 11 tuổi, danh ca Chế Linh đã rời bỏ mẹ và 4 chị em cô. Một tay mẹ cô đã nuôi 4 đứa con khôn lớn. Ngày đó, có cha hay không, với một cô bé 11 tuổi như Lệ Thi cũng không có quá nhiều khác biệt bởi khi chưa sang Canada, Chế Linh cũng bận rộn lưu diễn, đi sớm về khuya. Nam danh ca lại hay ghen, không cho mẹ cô đi làm nên bà chỉ quanh quẩn ở nhà chăm sóc con.
"Trong thâm tâm tôi, mẹ tôi và mẹ Chế Phong (họ là hai chị em ruột - PV) là hai người đàn bà vĩ đại. Nhà tôi 4 đứa con gái còn nhà Chế Phong thì 3 trai 2 gái nhưng anh Chế Phương thì đi theo ba. Vậy nên hai bà đã nương tựa nhau, ở vậy nuôi 8 đứa con khôn lớn, không đi thêm bước nữa", Lệ Thi rưng rưng kể về mẹ.
Lệ Thi cùng các chị em trong gia đình Ảnh: Nhân vật cung cấp
Lệ Thi cho biết trong ngần ấy năm, danh ca Chế Linh chưa từng gọi điện hay hỏi han điều gì. Phải đến 30 năm sau, ông trở lại Việt Nam thì mới đến nhà, gặp lại các con. Lệ Thi cũng lễ phép chào cha nhưng tiếng "cha" phát ra từ miệng cô vô cảm và xa lạ. Rồi sau này, cô gặp lại ông thêm 2-3 lần nữa, có lần là trong một sự kiện giải trí. Thế nhưng, trong lòng cô cũng chẳng có chút cảm xúc gì của tình phụ tử, không thắm thiết cũng chẳng hận thù.
"Trong thâm tâm hai mẹ dường như vẫn có sự tôn thờ, yêu thương chồng nên vẫn hướng các con theo con đường nghệ thuật. Bản thân tôi rất kính nể mẹ vì điều đó. Lúc nào cũng vậy, bà luôn nhắc các con phải tôn trọng, kính nể cha mình, không bao giờ hướng các con nghĩ điều sai trái. Mỗi người một lối sống riêng. Trời đã an bài chúng tôi không có tình thương của cha thì nên gác qua một bên, không để thù hận trong lòng", Lệ Thi tâm sự.
Hiện tại, 4 chị em Lệ Thi đều có gia đình riêng. Mẹ cô thì đã sang Mỹ sống với chị hai và em út hơn 10 năm nay. Sau khi tiết mục của Lệ Thi trong Trời sinh một cặp lên sóng, cả hai mẹ con đã cùng khóc qua điện thoại. "Mẹ tôi dễ tủi thân nên khi nghe những điều tôi chia sẻ trên sóng truyền hình, bà đã không cầm được nước mắt. Mẹ dặn tôi hãy là chính mình, thể hiện hết những gì mà mình khát khao", con gái danh ca Chế Linh chia sẻ.
Xuất hiện trong chương trình Trời sinh một cặp, cái tên Lệ Thi bắt đầu được nhiều người chú ý hơn khi giám khảo Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ về thân thế của cô Ảnh: BTC
Không dám để ai biết mình là con gái Chế Linh
Không phải là gương mặt quen thuộc với khán giả nhưng ít ai biết rằng Lệ Thi từng tốt nghiệp loại giỏi Trường Nghệ thuật sân khấu 2 (giờ là Trường đại học Sân khấu điện ảnh) năm 1994, chung khóa với đạo diễn Hùng Phương, nghệ sĩ Ánh Loan (con dâu cố nghệ sĩ Thanh Nga)... Ngay khi học năm nhất, cô đã được các đạo diễn mời đóng vai chính, thứ chính nhưng do nhà trường cấm sinh viên đóng phim nên cô không dám nhận.
Ban đầu, Lệ Thi cũng giấu nhân thân của mình rất kỹ, đi thi không dám để ai biết mình là con gái của danh ca Chế Linh, phần vì không biết thầy cô thương hay ghét ba mình, phần lại sợ cái bóng của ba quá lớn, lại bị mang tiếng dựa dẫm. Thế nhưng ngay khi vừa lên sân khấu, các thầy cô bên dưới đã rỉ tai nhau, đây là con gái của Chế Linh. 
Không muốn mang tiếng dựa dẫm vào tên tuổi của cha nên Lệ Thi quyết giữ nguyên cái tên của mình, mặc dù diễn viên Công Hậu từng khuyên cô đổi tên vì chữ Lệ nghe buồn và nặng nề. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng gợi ý cô nên đổi thành Chế Thi nhưng cô nhất quyết giữ lại nghệ danh của mình vì: "Tên mẹ đặt cho tôi từ lúc tôi chưa là ai đến khi được mọi người biết tới. Tên lót chữ Lệ nghe buồn nhưng cũng vì lúc mang thai đến khi sinh nở, mẹ tôi khóc nhiều hơn là vui... nên tôi quyết giữ lại".
Hiện tại, Lệ Thi một tay nuôi hai con ăn học Ảnh: BTC
Ba năm học sân khấu, 2 năm học thanh nhạc, học thêm hóa trang, trang điểm cô dâu... nhưng khi ra trường, Lệ Thi bỏ ngang để đi lấy chồng vì gia đình làm nghề giáo, ông xã lại không thích vợ đi làm. "Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đơn giản, chồng không thích thì thôi. Đến khi thầy chủ nhiệm Nguyễn Văn Phúc biết chuyện, đã la tôi rằng: Con là đứa có tài mà không có đức. Lý ra con không nên vào trường vì như vậy đã tước mất cơ hội của người khác. Học đã 3 năm học bổng xong rồi lại bỏ", Lệ Thi cho biết.
Sau khi lấy chồng, Lệ Thi chỉ quanh quẩn ở nhà chăm lo cho chồng con, giống hệt mẹ cô ngày trước. Chồng cô cũng hay ghen nên không cho vợ đi diễn hoặc có đi thì cũng phải đưa anh xem trước kịch bản, không được có cảnh mùi mẫn, hôn hít. Đến khi chia tay chồng cách đây 4 năm, Lệ Thi mới được tự do trở lại với nghề. 
20 năm mới trở lại sân khấu, Lệ Thi như cá gặp nước. Tuy nhiên, cô phải làm quen lại từ đầu vì nghỉ quá lâu, không còn nhiều người biết đến, lại thêm bản thân cũng thụ động nên chỉ đi lồng tiếng, đóng một số vai nhỏ... May mắn được nghệ sĩ Trung Dân và Thanh Thủy giúp đỡ, Lệ Thi mới có cơ hội xuất hiện trên sân khấu Idecaf trong vở Tiếng vạc sành thay Cát Phượng (lúc đó nghỉ sinh con).
"Trở lại sân khấu, tôi như lọt thỏm giữa các nghệ sĩ tên tuổi. Suất diễn nào, anh Trung Dân và chị Thanh Thủy cũng đứng trong cánh gà hồi hộp, lo lắng như nhìn đứa con mới chập chững biết đi. Mỗi lần xong một cảnh diễn, họ lại thở phào nhẹ nhõm. Sau 1 - 2 suất diễn thì tôi mới định hình lại được", Lệ Thi tâm sự.
Hiện con trai lớn của Lệ Thi đang học năm thứ hai đại học còn con gái nhỏ học lớp 12. Hiểu được khát khao quay trở lại nghề của cô, một người bạn đã giới thiệu cho Lệ Thi tham gia chương trình Trời sinh một cặp. "Bạn bè luôn thúc giục tôi đứng lên và chạy chứ không được đi nữa. Đến với chương trình, tôi mong Tổ nghiệp thương, chấp nhận cho tôi được trở lại với sân khấu và nuôi dưỡng mơ ước nhỏ nhoi là có một công việc ổn định", con gái danh ca Chế Linh chia sẻ.
Lệ Thi cho biết cô trở lại nghề cũng vì muốn kiếm tiền nuôi con. Mới đây nhất, cô được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng mời tham gia bộ phim điện ảnh Hot boy nổi loạn 2 trong vai mẹ của Lương Mạnh Hải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.