Cuộc đời truân chuyên của em gái NSƯT Vũ Linh

12/06/2016 14:04 GMT+7

Là em gái ruột của NSƯT Vũ Linh nhưng nghệ sĩ Hồng Nhung lại có duyên nợ ngắn ngủi với sân khấu. Bà đã từ giã sân khấu sau biến cố lớn của cuộc đời...

Theo những người trong giới cải lương, thời xuân sắc, nghệ sĩ Hồng Nhung nức tiếng gần xa bởi nhan sắc lộng lẫy và giọng ca ngọt như mía lùi. Dù chỉ đi hát ở các đoàn tỉnh nhưng danh tiếng của Hồng Nhung khiến các cô đào ở thành phố lúc bấy giờ cũng tìm đến tận nơi xem thực hư thế nào. Dẫu vậy, suốt bao nhiêu năm, bà vẫn mãi cam chịu đóng những vai đào phụ, đào nhì.
Anh trai của bà, NSƯT Vũ Linh, lúc bấy giờ là kép chính lừng lẫy nhất của sân khấu cải lương. Những nghệ sĩ như Tài Linh, Thanh Thanh Tâm, Ngọc Huyền, Phượng Mai, Thoại Mỹ… đều thành công nhờ vào đóng cặp với ông. Với danh tiếng và khả năng của mình, Vũ Linh từng đưa Hồng Nhung về các đoàn hát Sài Gòn để nâng đỡ nhưng khán giả cải lương lại không thích người thân, anh em trong một gia đình lại đóng cặp, diễn cảnh mùi mẫn với nhau.
Thế nên, bao nhiêu năm, Hồng Nhung vẫn không thể tiến thêm được nữa. Giữa lúc ấy, cuộc sống riêng của bà cũng không gặp may mắn. Hồng Nhung kết hôn cùng nghệ sĩ Quang Minh nhưng không lâu sau, bà phát hiện ra chồng mình đã có gia đình và con riêng (không có hôn thú). Khi Hồng Phượng, con gái của hai người được 2 tuổi cũng là lúc Hồng Nhung quyết định chia tay chồng.
Cách đây nhiều năm, nghệ sĩ Hồng Nhung nức tiếng gần xa bởi nhan sắc lộng lẫy và giọng ca ngọt như mía lùi
NSƯT Vũ Linh cùng cháu gái Hồng Phượng
Cả nghệ sĩ Quang Minh (bìa trái) và nghệ sĩ Hồng Nhung cùng hỗ trợ con gái Hồng Phượng trong cuộc thi Sao nối ngôi
Về phần NSƯT Vũ Linh, dù phản đối cuộc hôn nhân này từ đầu nhưng vì thương em gái nên ông cũng xuôi lòng. Khi cuộc hôn nhân đổ vỡ, chính Vũ Linh đã đưa em gái về để chăm lo cho hai mẹ con. Thậm chí, ông cũng không cho nghệ sĩ Quang Minh chu cấp. Khi bé Hồng Phượng được 6 tuổi, NSƯT Vũ Linh khuyên em gái ở nhà chăm con, không cho đi hát nữa mà ông sẽ là người lo toàn bộ chi phí cho hai mẹ con.
Nghệ sĩ Hồng Nhung sau đó cũng đã quyết định từ giã sân khấu, chỉ thỉnh thoảng đi diễn ở những quán nghệ sĩ cho đỡ nhớ nghề và cũng để trang trải cuộc sống. Hồng Phượng, con gái của bà và nghệ sĩ Quang Minh, lớn lên, chọn cho mình con đường trở thành một ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca và từng tham gia một số bộ phim truyền hình dài tập.
Ngần ấy năm, Hồng Nhung vừa đảm nhận vai trò một người mẹ, vừa đóng vai một người cha. Dẫu vậy, bà vẫn không oán trách mà vẫn luôn dạy con phải biết yêu thương cha, không bao giờ cấm cản hai cha con gặp nhau. Sắp tới đây, câu chuyện gia đình này sẽ được chính Hồng Phượng đưa vào tiết mục dự thi trong tập 2 của Sao nối ngôi với chủ đề Như núi Thái Sơn (phát sóng lúc 21 giờ ngày 14.6 trên kênh THVL1).
Đặc biệt, chính nghệ sĩ Quang Minh sẽ tái xuất sân khấu để hỗ trợ con gái. Suốt những ngày tham gia cuộc thi này, nghệ sĩ Hồng Nhung cùng NSƯT Vũ Linh cũng chính là người đứng sau, âm thầm hỗ trợ cho Hồng Phượng. Khi xem cháu gái thi tài ở tập 1, nghệ sĩ Vũ Linh đã gọi điện cho Phượng để nhắc nhở, chỉ dạy những điều Phượng còn làm chưa tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.