Cuộc thi hoa hậu khổ vì... răng

17/08/2016 08:00 GMT+7

Trải qua 14 lần tổ chức, chưa bao giờ cuộc thi Hoa hậu VN khổ vì... răng như lần thứ 15 này. Ban tổ chức khổ, người đẹp rời khỏi cuộc thi khổ và thí sinh còn lại thì hoang mang.

Trong số 3 thí sinh rời cuộc thi ở vòng chung kết (Nguyễn Thị Thành, Lê Trần Ngọc Trân, Nguyễn Thị Ngọc Vân) và 2 thí sinh bị nhắc nhở (Trần Thị Thu Hiền, Trần Thị Thùy Trang), có đến 4 trường hợp liên quan đến răng sứ thẩm mỹ, dán composit. Riêng trường hợp Ngọc Trân thì tự nộp đơn xin rút vì liên quan đến việc đi thi nhan sắc không xin phép trước đó. Còn Thu Hiền và Thùy Trang chỉ bị nhắc nhở sau khi 2 thí sinh này gỡ lớp composit hoàn nguyên tình trạng răng ban đầu. Việc Nguyễn Thị Thành và Ngọc Vân phải dừng cuộc thi vì răng làm nhiều người tiếc nuối.
Sẽ có quy định về răng
Tăng thêm chuyên gia nhân trắc học
“Sang năm 2018, nếu Báo Tiền Phong còn được các cơ quan chức năng giao nhiệm vụ tổ chức HHVN thì khâu nhân trắc học không thể chỉ có 1 chuyên gia mà ít nhất phải có 3: hình thể, phẫu thuật thẩm mỹ và nha khoa. Việc đối mặt với những kỹ thuật thẩm mỹ hiện đại bây giờ là một vấn đề rất lớn. Qua cuộc thi này, chúng tôi đã rút ra được bài học xương máu và chắc chắn sẽ có điều chỉnh trong thời gian sắp tới”, nhà báo Lê Xuân Sơn nói.
Nhiều câu hỏi đặt ra là ban tổ chức (BTC) đã có quy định thế nào về răng. Cũng có người thắc mắc, nếu thí sinh bị răng hư, bị tai nạn mất 1 - 2 răng và buộc phải làm thẩm mỹ thì có bị xem là vi phạm quy chế; tại sao các năm trước không xảy ra những rắc rối về răng mà năm nay lại vướng vào vấn đề này… Nhà báo Lê Xuân Sơn (Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng BTC Hoa hậu VN - HHVN), nói: “Từ năm 2014 đến nay do kỹ thuật làm răng sứ ngày càng hiện đại nên chúng tôi thường gặp vấn đề này. Hiện chúng tôi chưa có quy định, quy chế cụ thể bao nhiêu răng là vi phạm mà chỉ đánh giá trên từng trường hợp cụ thể. BTC có quy ước với giám khảo nhân trắc học rằng trừ trường hợp cái răng đấy thí sinh làm vì bệnh, nằm ở các vị trí khuất, ví như răng hàm nằm bên trong, răng sâu… thì vẫn chấp nhận. Nhưng có những người làm đến 5 hay 8 răng như Nguyễn Thị Thành thì chúng tôi không thể cho thi. Ngay cả trong trường hợp cô ấy bị ngã gãy răng cũng không được, vì vẻ đẹp đã thay đổi hoàn toàn. Răng sứ khác rất nhiều với răng bình thường”. Ông Sơn cũng khẳng định với PV Thanh Niên: “Trong lần tổ chức tới, chúng tôi không chỉ có những quy định cụ thể về răng mà tất cả các vấn đề khác của nhan sắc cũng sẽ được cụ thể hóa từng mục”.
Các thành viên BTC cũng tỏ ra căng thẳng khi đề cập đến công nghệ làm đẹp ngày càng tinh vi hiện nay. Trước đây, từng có vài thí sinh dù nhiều người biết họ phẫu thuật thẩm mỹ cằm, mũi… nhưng dùng biện pháp chích, không đụng tới dao kéo nên BTC đành… bó tay.
Khi PV Thanh Niên đặt vấn đề nếu thí sinh nối, cấy, thêm tóc giả hay làm da (trắng sáng, căng da, làm da mịn màng...) thì có bị xem là vi phạm quy chế nếu bị phát hiện, ông Sơn nói: “Đến giờ phút này chưa phát hiện những vấn đề liên quan đến da, tóc như bạn nói. Tuy nhiên, nếu chúng tôi kiểm tra xác định thí sinh can thiệp về da như tiêm các chất làm căng da thì chúng tôi sẽ xử lý”.
Công an vào cuộc
Nguyễn Thị Thành (quê Bắc Ninh) hiện sống tại TP.HCM là cái tên được nhắc nhiều nhất sau khi cô rời cuộc thi HHVN từ ngày 10.8. Không ít người bất ngờ khi biết Nguyễn Thị Thành và những người đứng sau cô đã ngụy tạo hồ sơ về việc Thành bị ngã cầu thang (gãy 3 răng, rạn nứt và lung lay 5 chiếc khác) dẫn đến việc phải làm răng sứ thẩm mỹ.
Về việc này, bà Phạm Kim Dung (Phó trưởng BTC HHVN) cho biết: “Trong ngày 9.8, chúng tôi có gặp em Thành để làm việc và thông báo em không thể tiếp tục cuộc thi. Chúng tôi có đề nghị em tự nguyện rút lui với lý do hợp lý. Tiếc là em không thực hiện nên sự việc mới trở nên như thế này. Nếu Thành nhận ra lỗi tự ý rút thì chúng tôi đã không công bố những vấn đề liên quan đến em thời gian qua. BTC luôn cân nhắc mỗi khi công bố thông tin thí sinh ra ngoài”. Dù vậy, BTC cũng cho biết thêm, toàn bộ sự việc ngụy tạo giấy tờ và cả chiến dịch vu cáo, bôi nhọ BTC HHVN sau đó, cá nhân Nguyễn Thị Thành không làm được mà có bàn tay những người đứng sau. Ở một khía cạnh khác, có thể coi Nguyễn Thị Thành như một nạn nhân.
Ông Sơn kể thêm về vụ hồ sơ giả của Nguyễn Thị Thành: “Vị bác sĩ khám bệnh và viết giấy để Thành đi làm lại răng trong bộ hồ sơ làm giả là bác sĩ tai mũi họng chứ không phải bác sĩ về răng. Khi điều tra viên hỏi chiếc răng R23 ở vị trí nào trong hàm thì vị này không chỉ ra được”. Ông Sơn cũng cho biết, BTC đang phối hợp với công an, tiếp tục điều tra, làm rõ những điểm nghi vấn, những cá nhân liên quan trong vụ hồ sơ làm giả của Nguyễn Thị Thành.
“Rất đáng tiếc ở vòng sơ khảo chúng tôi đã không phát hiện. Sau đó thì phát hiện đến 8 răng sứ. Thành từng phát biểu nhiều lần rằng đã nói với BTC cô ấy có răng sứ, nhưng BTC không phản hồi là hoàn toàn sai sự thật. Việc kiểm tra đi kiểm tra lại thí sinh là chủ trương từ trước. Trong mỗi cuộc thi HHVN chúng tôi có ít nhất 2 lần. Lần đầu vào vòng sơ khảo và lần 2 lúc thí sinh vào chung kết. Năm nay việc kiểm tra ngày 16.7 vừa qua là chủ trương nhưng thực tế chúng tôi đã nhận được một số thông tin, nói thẳng là những thông tin không chính thức được phản ánh qua mạng xã hội. Khi nhận bất cứ thông tin gì, dù nặc danh hay không rõ nguồn gốc thì với tất cả khả năng của mình chúng tôi đều cố gắng thẩm tra”, ông Lê Xuân Sơn khẳng định. Ông Sơn cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi trong vòng sơ khảo, chuyên gia nhân trắc học đã không phát hiện ra những chiếc răng sứ của thí sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.