‘Cướp biển Caribê 5’ không có đối thủ tại phòng vé Bắc Mỹ

29/05/2017 13:48 GMT+7

Không nằm ngoài dự đoán, phần phim mới nhất của loạt phim Pirates of the Caribbean (Cướp biển Caribê) đã 'mạnh mẽ ra khơi' tại các rạp chiếu trên thế giới.

Theo thống kê của Hollywood Reporters, sau ba ngày trình chiếu, bộ phim Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales đã thu về 76,6 triệu USD từ 4.276 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ và leo lên vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất khu vực này. Đây không chỉ là thành công tới từ sức hút lớn của thương hiệu phim ăn khách mà còn nhờ tới kỳ nghỉ lễ Memorial Day.
Như vậy, Pirates of the Caribbean 5 có thành tích mở màn cao thứ 3 trong số 5 tập phim đã ra mắt, xếp sau Pirates of the Caribbean 3: At World's End (2007) với 139,8 triệu USD và Pirates of the Caribbean 4: On Stranger Tides với 90,2 triệu USD vào năm 2011.
Bên cạnh đó, số tiền mà Pirates of the Caribbean 5 mang về trong tuần công chiếu đầu tiên cũng đã giúp hãng phim Disney đạt được cột mốc doanh thu 1 tỉ USD trong năm 2017. Tuy nhiên, đây vẫn chưa là kỷ lục của xưởng phim “nhà Chuột” bởi vào năm ngoái Disney thậm chí còn vượt qua con số này khi tháng 5 mới chỉ bắt đầu được vài ngày.
Ở thị trường quốc tế, bộ phim cũng trở thành tác phẩm “cá kiếm” nhất khi thu về hơn 200 triệu USD. Đóng góp to lớn vào doanh thu này là Trung Quốc với con số 67,8 triệu USD, kế tiếp đó là Nga (18,6 triệu USD), Hàn Quốc (11,6 triệu USD), Pháp (9,3 triệu USD) và Đức (8,4 triệu USD).
Tại Việt Nam, bộ phim cũng đứng đầu doanh thu cuối tuần qua với con số trên 20 tỉ đồng.
Với chi phí sản xuất 200 triệu USD (chưa bao gồm tiền quảng bá), đây là một canh bạc rất lớn của Disney bởi thương hiệu Pirates of the Caribbean hiện đã giảm “sức nóng” trên phòng vé và ngôi sao Johnny Depp vốn đang “mất điểm” trầm trọng với khán giả vì những bê bối đời tư.
Nhưng nhìn vào doanh thu đáng mơ ước nói trên, các nhà sản xuất của Pirates of the Caribbean 5 hoàn toàn có thể trông cậy vào khả năng sinh lời từ bộ phim nhờ sự quan tâm của những fan hâm mộ trung thành trên khắp thế giới.
Bikini và trai đẹp cũng không đủ để khiến Baywatch kéo khán giả tới rạp Ảnh: Paramount
Trái ngược hẳn với tin vui từ Pirates of the Caribbean 5, bộ phim Baywatch của hai siêu sao phòng vé Dwayne Johnson và Zac Efron lại trở thành nỗi thất vọng của hãng Paramount khi chỉ thu về 18,1 triệu USD sau kỳ nghỉ lễ.
Doanh thu của bộ phim thậm chí còn xếp dưới con số 19,9 triệu USD tác phẩm Guardians of the Galaxy Vol. 2 đã ra rạp từ cả tháng nay.
Không những bị giới chuyên môn ghẻ lạnh với số điểm 18% trên Rotten Tomatoes, bộ phim theo phong cách hài tục này thậm chí còn không thể làm hài lòng khán giả vốn dễ tính hơn nhiều. Theo điều tra sau giờ chiếu của CinemaScore, Baywatch chỉ nhận được mức điểm B+ từ những người tới rạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.