Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Trinh nhận giải thưởng 'ao làng'?

19/11/2015 10:53 GMT+7

Sau khi thông tin Đàm Vĩnh Hưng và Ngọc Trinh bất ngờ nhận được giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc và Nghệ sĩ trẻ châu Á xuất sắc từ Hàn Quốc đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Sau khi thông tin Đàm Vĩnh HưngNgọc Trinh bất ngờ nhận được giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc và Nghệ sĩ trẻ châu Á xuất sắc từ Hàn Quốc đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Trinh vừa công bố nhận được giải thưởng từ Hàn Quốc đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận - Ảnh: T.LĐàm Vĩnh Hưng, Ngọc Trinh vừa công bố nhận được giải thưởng từ Hàn Quốc đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận - Ảnh: T.L
Giải thưởng "ao làng"? 
Theo đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tổ chức buổi họp báo hoành tráng hôm 16.11 tại TP.HCM để công bố việc nhận giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc (Asian Superstar). Buổi họp báo có sự xuất hiện của ông Lee Sun Ki đến từ Hiệp hội người mẫu châu Á, đại diện cho BTC giải thưởng. Ngay sau đó, phía Ngọc Trinh cũng tiết lộ với báo chí về việc được BTC giải thưởng từ Hàn Quốc chọn trao giải Nghệ sĩ trẻ châu Á xuất sắc (New Star).
Tuy nhiên, bên cạnh những lời chúc mừng dành cho Đàm Vĩnh Hưng và Ngọc Trinh thì không ít ý kiến cho rằng đây chỉ là... giải thưởng "ao làng".
 
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ châu Á xuất sắc từ đại diện BTC giải thưởng Ngôi sao châu Á - Ảnh: A.K
 
Theo đó, một số dân mạng cho rằng tuy gọi là giải thưởng Ngôi sao châu Á nhưng sự kiện này lại không được giới truyền thông quốc tế săn đón nhiều. Việc mỗi nước có một người được giải chứ không phải trao cho nghệ sĩ duy nhất ở châu Á cũng khiến nhiều người cho là "làm giảm đi sự đặc biệt của giải thưởng".
 
Bên cạnh đó, kết quả giải thưởng được đưa ra dựa trên sự bình chọn từ cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Hàn Quốc chứ không phải do người Hàn Quốc hay các nước khác dẫn đến nhiều ý kiến cho rằng đây là "mang tính chất ao làng".
 
Việc này đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nick Hoàng Vũ cho rằng: "Thay vì ngồi chỉ trích, soi mói, sao không cổ vũ, động viên sao Việt vì ít ra tên tuổi, hình ảnh của họ cũng được nước ngoài biết đến. Có còn hơn không". Nick Vũ Nghi bình luận: "Thói GATO (ganh ăn, tức ở - PV) của người Việt không biết khi nào mới chấm dứt".
 
Theo số liệu từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc vào năm 2014, có khoảng 63.000 lao động, 50.000 phụ nữ kết hôn với nam giới Hàn Quốc (đứng thứ hai sau Trung Quốc) và 5.000 du học sinh VN tại Hàn Quốc.

Trước đó, nhiều nghệ sĩ Việt khi nhận được giải thưởng từ nước ngoài cũng gây nhiều tranh cãi trong dư luận như Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương với giải MAMA (Mnet Asian Music Award) hay gần đây là Trương Ngọc Ánh với giải thưởng tại Film Festival of Globe (tạm dịch: Liên hoan phim Toàn cầu)...
 
Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Trinh nói gì?
 
Trao đổi với Thanh Niên, ông bầu Vũ Khắc Tiệp, quản lý của Ngọc Trinh cho biết: "BTC giải thưởng đã chủ động liên hệ với chúng tôi từ đầu tháng 11. Để trao giải thưởng này cho Trinh, họ đã tìm hiểu rất kỹ, đo lường, đánh giá từ nhiều nguồn khác nhau chứ không phải bỗng dưng mà chọn... Họ thậm chí đã tìm tên Ngọc Trinh bằng tiếng Hàn và nhìn thấy rất nhiều kết quả vì Ngọc Trinh từng xuất hiện khá nhiều trên báo Hàn sau khi nhận giải Nữ hoàng Bikini châu Á của Hiệp hội người mẫu Hàn Quốc (KMA). Hơn nữa, chúng tôi cũng được thông báo trong lễ trao giải, sẽ ngồi ở một trong năm bàn tiệc VIP dành cho các nghệ sĩ nhận giải. Bản thân tôi cũng đã xem xét rất kỹ mới nhận lời tham dự".
Trước những ý kiến cho rằng đây chỉ là giải thưởng "ao làng", Vũ Khắc Tiệp cho rằng: "Lễ trao giải có truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình KBS. Thực hư thế nào, khán giả có thể theo dõi và đánh giá".
Ngọc Trinh sẽ lên đường sang Hàn Quốc nhận giải
 
Trong khi đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ với Thanh Niên: "Tôi có biết chuyện nhiều người cho rằng giải thưởng tôi vừa nhận được chỉ là giải thưởng “ao làng”. Tôi thật sự cảm thấy buồn. Không phải buồn cho cá nhân tôi đâu, mà là buồn giùm cho những người có tâm hồn hẹp hòi, ích kỷ, có suy nghĩ kém quá. Thôi thì cứ vậy đi, việc ai nấy làm. Có thêm 100 ý kiến như thế, 100 bài viết như thế thì Đàm Vĩnh Hưng này cũng chẳng chìm được đâu”.
Nói về giải thưởng này, nam ca sĩ cho rằng: "Cần nhớ đây là giải thưởng có uy tín suốt 22 năm qua của Bộ Văn hóa Hàn Quốc kết hợp với một công ty và Hiệp hội người mẫu châu Á, được đài truyền hình danh tiếng KBS đưa tin trực tiếp, có sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng thì chẳng thể là “ao làng” hay vớ vẩn như bao người đang nghĩ. Sở dĩ họ đặt điều về giải thưởng uy tín này là vì ba lý do. Một là họ GATO (ganh ăn, tức ở - PV) với tôi. Thứ hai là do họ thiếu sự tìm hiểu, nếu không muốn nói là thiếu hiểu biết. Thứ ba là họ, người tạo tin và tung tin đây là giải thưởng ao làng muốn gây chú ý. Giữa những tin tức loan báo như nhau, có một đứa làm khác đi thì sẽ được chú ý ngay”.
Khi được hỏi phải chăng Mr Đàm cũng ''sính ngoại'', nam ca sĩ thẳng thắn cho biết: “Với tôi, giải thưởng nào cũng có sự lao động, cống hiến. Nếu tôi không hoạt động, không làm trò trống gì, cứ ù lì mãi trên những vinh quang đã có thì làm sao có chuyện được người khác thừa nhận? Nói chung là có làm thì mới có ăn. Tôi chỉ làm hết khả năng của mình cho sự nghiệp và bản thân mình thôi. Chứ chẳng phải sau giải thưởng này tôi lại ao ước đạt được giải thưởng khác… Bởi các giải thưởng là việc nằm ngoài suy nghĩ của tôi. Tôi không phải là người cố gắng làm ra cái gì đó để trông chờ đạt giải thưởng".
Theo tìm hiểu, tên tiếng Anh của giải thưởng này là Korean Culture Entertainment Award (tạm dịch: Giải thưởng Văn hóa - Giải trí Hàn Quốc) do Bộ Văn hóa giải trí Hàn Quốc phối hợp với Hiệp hội người mẫu châu Á tổ chức.
Đây là giải thưởng thường niên tại Hàn Quốc đã trải qua 22 mùa giải. Sự kiện trao giải hằng năm quy tụ khá đông sự xuất hiện của các ngôi sao giải trí Hàn Quốc và được báo chí Hàn Quốc đưa tin khá đầy đủ.
Riêng mùa giải thứ 23 này, BTC quyết định mở rộng phạm vi trao giải ngoài Hàn Quốc để nhìn nhận và đánh giá thành tựu của nghệ sĩ các nước trong khu vực gồm Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam. Cụ thể là ngôi sao võ thuật Tony Jaa (Thái Lan), nam diễn viên Ken Watanabe (Nhật Bản) và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (Việt Nam). Riêng Ngọc Trinh nhận giải Nghệ sĩ trẻ châu Á xuất sắc.
Cũng theo tiết lộ, Korean Culture Entertainment Award năm nay sẽ có 4 nghệ sĩ Hàn Quốc được nhận giải thưởng, đó là: Kim Soo Hyun, Kim Woo Bin, Jun Ji Hyun và Kim Tae Hee.
BTC cho biết họ chọn trao giải cho Ngọc Trinh và Đàm Vĩnh Hưng dựa trên sự bình chọn từ cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Hàn Quốc cũng như những nghiên cứu và đánh giá về các thành tựu, đóng góp trong lĩnh vực nghệ thuật và hoạt động xã hội mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã cống hiến hay độ phủ sóng của "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh trên truyền thông nước này. 
Korean Culture Entertainment Award 2015 sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ (giờ địa phương) ngày 26.11, truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình KBS. Ngọc Trinh và ê kíp sẽ lên đường sang Hàn Quốc nhận giải. Riêng Đàm Vĩnh Hưng vì bận lịch diễn nên không thể có mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.