Đàm Vĩnh Hưng, Thành Lộc, Trấn Thành cùng 100 nghệ sĩ hát về Tổ nghiệp

27/09/2017 14:59 GMT+7

Nhân dịp giỗ tổ sân khấu, nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh đã mời hơn 100 nghệ sĩ hòa giọng trong ca khúc Tạ ơn tam vị thánh tổ do anh sáng tác. Đây được xem là bản tân nhạc đầu tiên viết về Tổ nghiệp sân khấu.

Cứ đến ngày giỗ tổ sân khấu (12.8 âm lịch), nghệ sĩ trên khắp cả nước lại tựu bên nhau để cùng thắp nén tâm hương dâng lên Tổ nghiệp, bày tỏ lòng thành và mong muốn gặp nhiều may mắn trên con đường nghệ thuật. Hòa chung niềm vui đó, nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh đã phát hành MV Tạ ơn tam vị thánh tổ để tri ân và thể hiện lòng thành kính với Tổ nghiệp.
Bài hát quy tụ hơn 100 nghệ sĩ tên tuổi ở nhiều thế hệ khác nhau và đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như ca sĩ, diễn viên, nhạc sĩ, MC, người mẫu... như Đàm Vĩnh Hưng, Thành Lộc, Mai Thu Huyền, Thanh Thanh Hiền, Trấn Thành, Việt Hương, Chí Tài... Ngay cả những tài năng nhỏ tuổi như Phương Mỹ Chi, bé Bảo An, Nhật Phúc cũng chung sức thực hiện MV này.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh (thứ hai từ trái qua)
Để tập hợp được hơn 100 nghệ sĩ tham gia, nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh đã mất hơn 2 năm để lên kế hoạch, mời các nghệ sĩ và sắp xếp thời gian. Giữ vai trò biên tập âm nhạc và đồng hành cùng dự án này là nữ ca sĩ Bạch Lan. Nhiều ca sĩ dù rất tự tin trên sân khấu nhưng khi thu âm ca khúc này lại cảm thấy áp lực, như Khởi My tâm sự: “Từ trước đến giờ chưa có ca khúc nào như vậy cả nên khi thu âm, Khởi My mang một tâm trạng rất hồi hộp".
Ngày nay, có rất nhiều giai thoại về Tổ nghiệp sân khấu. Tuy nhiên, theo NSND Đinh Bằng Phi thì: "Những câu chuyện không có gì là thực tế nhưng chứng tỏ người nghệ sĩ là người nhớ ơn tất cả, kể cả những người đi theo gánh hát, hậu đài đều được tôn trọng, thờ cúng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.