Dàn sao ‘Tây du ký’ tề tựu trong lễ tang của đạo diễn Dương Khiết

21/04/2017 11:12 GMT+7

Những diễn viên kỳ cựu như Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa, Lưu Đại Cương... đều có mặt đầy đủ tại lễ tang của nữ đạo diễn Dương Khiết để đưa bà về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đạo diễn Dương Khiết, người gắn liền với thành công của bộ phim truyền hình Tây du ký (1986) đã qua đời vào ngày 15.4 sau một thời lâm bệnh nặng. Tin tức về cái chết của bà được giữ kín tới ngày 17.4 mới được công bố.
Tờ Sina cho biết lễ truy điệu của nữ đạo diễn 88 tuổi được tổ chức vào sáng 21.4 (giờ địa phương). Rất đông các nghệ sĩ cùng người hâm mộ đã có mặt để đưa tiễn bà lần cuối.
Bên trong lễ tang của nữ đạo diễn Dương Khiết Ảnh: Chụp màn hình Sina
Trước đó, sau khi biết tin Dương Khiết qua đời, nhiều diễn viên nổi tiếng từ tác phẩm của Ngô Thừa Ân đã bày tỏ niềm xót xa.
“Tôi biết tin này sau khi được anh Trì Trọng Thụy (người đóng Đường Tăng) thông báo. Đối với tôi, Dương Khiết là nữ đạo diễn vô cùng đáng kính. Nhận tin bà qua đời, tôi rất đau buồn. Sự ra đi của bà là nỗi mất mát quá lớn của điện ảnh quốc gia", nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng đau xót viết trên trang cá nhân.
Chân dung nữ đạo diễn Dương Khiết Ảnh: Chụp màn hình Sina
Dương Khiết sinh năm 1929 tại Hồ Bắc, Trung Quốc. Bà được coi là một trong những nữ đạo diễn nổi tiếng nhất của điện ảnh Trung Quốc. Cùng với ê kíp làm phim, bà đã xây dựng được một tác phẩm Tây du ký vô cùng thành công, để lại dấu ấn trong lòng nhiều thế hệ, trong đó có khán giả Việt Nam.

tin liên quan

Nữ đạo diễn 'Tây du ký' qua đời ở tuổi 88
Thông tin bà Dương Khiết qua đời hôm 15.4 do tuổi già đã được các diễn viên trong phim là Trì Trọng Thụy (Đường Tăng) và Lục Tiểu Linh Đồng (Tôn Ngộ Không) xác nhận trên trang cá nhân.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.