Dàn sao tụ hội trong ngày khánh thành đền thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh

11/09/2016 15:00 GMT+7

(iHay) Hoài Linh xúc động bộc bạch: “Xin quý vị đừng nghĩ đây là tiền của Hoài Linh mà là tiền của khán giả đã cho con để con làm nên ngày hôm nay”.

(iHay) Trong ngày khánh thành, Hoài Linh xúc động bộc bạch: “Xin quý vị đừng nghĩ đây là tiền của Hoài Linh mà là tiền của khán giả đã cho con để con làm nên ngày hôm nay”.

NSƯT Hoài Linh mặc áo dài nghiêm trang trong ngày khánh thành
Công trình nhà thờ Tổ tại phường Long Phước, Q.9, TP.HCM của NSƯT Hoài Linh được khánh thành và đưa vào sử dụng từ ngày 11.9.
Ngay trong dịp này, Hoài Linh sẽ mở cửa phục vụ cho ba ngày cúng Tổ ngành sân khấu. Tuy nhiên ngày đầu tiên 11.9, anh ưu tiên đón tiếp những bậc nghệ sĩ tiền bối, thầy cô đào tạo ra thế hệ nghệ sĩ đứng trên sân khấu phục vụ khán giả, đại diện dòng họ Võ, đại diện Hội đồng hương Đại Lộc (Quảng Nam) và những anh chị em bạn bè thân thiết nhất trong nghề.
Xây dựng trên mảnh đất 7.000 m2, đền thờ có bốn bàn thờ chính để thờ Tổ nghề, thờ các vị tiên hiền-hậu hiền, thờ khán giả là những vị ân nhân của nghệ sĩ, cùng các hạng mục sân vườn, hồ cá, cây cảnh…
Trong ngày khánh thành, Hoài Linh xúc động phát biểu: “Niềm ước ao của con là có được một ngôi đền để nghệ sĩ được dâng hương Tổ nghiệp, thế hệ con cháu có nơi tâm linh để được tiếp sức trên bước đường nghệ thuật… Con muốn cảm ơn hai đấng sinh thành đã ủng hộ, luôn bảo khi con muốn làm điều gì con cứ cố gắng ân trên sẽ ủng hộ cho con. Con cũng cảm ơn anh em trong đội thi công đã ngày đêm cố gắng hoàn thành trong hối thúc của Hoài Linh. Biết Hoài Linh làm giỗ Tổ ngày hôm nay đã không quản ngại ngày đêm, cám ơn rất nhiều”.
Anh không giấu mong muốn đây là điểm giao lưu thắp hương hướng về Tổ nghiệp để giới văn nghệ sĩ lắng nghe chỉ dạy của bậc tiền bối. Đây cũng là nơi anh em nghệ sĩ trẻ giữ vững đạo tâm của mình trong nghề, “để nghệ thuật của chúng ta càng bay cao hơn nữa nhưng luôn giữ gìn văn hóa dân tộc”.
Đông đảo nghệ sĩ đã có mặt như nghệ sĩ Út Bạch Lan, Lệ Thủy, Thanh Hằng, Vũ Linh, Cát Phượng… chứng kế lễ khánh thành và nhập tiệc mừng ngày giỗ Tổ ngành sân khấu. Các nghệ sĩ không khỏi ngưỡng mộ, choáng ngợp trước đền thờ hoành tráng, rộng bao la trị giá trăm tỉ do Hoài Linh tâm huyết xây dựng nên.
Đền thờ có bốn bàn thờ chính để thờ Tổ nghiệp, thờ các vị tiên hiền-hậu hiền, thờ khán giả là những vị ân nhân của nghệ sĩ
Tất cả đều được chăm chút tỉ mỉ, long trọng
Tâm sức của Hoài Linh được bạn bè đồng nghiệp ghi nhận khi tham quan, cúng viếng
Hoài Linh xúc động xin bộc bạch: “Xin quý vị đừng nghĩ đây là tiền của Hoài Linh mà là tiền của khán giả đã cho con để con làm nên ngày hôm nay”
Các nghệ sĩ bày tỏ sự ngưỡng mộ trước công trình tâm huyết 16 năm qua của NSƯT Hoài Linh
Một số hình ảnh cho thấy độ hoành tráng của công trình
Anh Thư
Ảnh: P.Trung - FB Nghệ sĩ 

>> Thúy Nga khoe ảnh thăm đền thờ Tổ hoành tráng của Hoài Linh
>> Hoài Linh kể lại quá khứ cơ cực trên sân khấu 'Thử tài siêu nhí'
>> Quá khứ cơ cực của 5 nghệ sĩ hài được săn đón nhất hiện nay
>> NSƯT Hoài Linh: 'Với tôi, anh Chí Tài là số một'



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.