Đạo diễn 'Neon Demon' phản pháo trước những chỉ trích tại Cannes

23/05/2016 11:13 GMT+7

Trước một số chỉ trích từ những nhà phê bình phim hàng đầu thế giới, đạo diễn Nicolas Winding Refn đã có lời phản pháo nhằm bảo vệ “đứa con tinh thần” của mình - bộ phim kinh dị Neon Demon .

Là bộ phim kinh dị “điên rồ và hoang dã” nhất mùa Liên hoan phim (LHP) Cannes năm nay, với những cảnh ăn thịt người máu me, tác phẩm Neon Demon của nam đạo diễn người Đan Mạch đang trở thành tiêu điểm tranh cãi giữa những nhà phê bình phim hàng đầu tại Cannes. Nhiều người cho rằng bộ phim “quá man rợ” và không phù hợp để trình chiếu và tranh giải tại LHP.
Trong phim có nhiều cảnh “giường chiếu” của những người đồng tính nữ, thậm chí còn có những hành vi bệnh hoạn như hút máu và ăn thịt người. Chính điều này đã gây nên sự phẫn nộ cho nhiều người khi chứng kiến trên phim.
Tuy nhiên, đạo diễn 45 tuổi khẳng định rằng ông đã làm bộ phim phản ảnh về thế giới tuổi thiếu niên, nơi đó không thuộc về người lớn và cả những giá trị đạo đức xã hội tốt đẹp. Chính vì thế, bộ phim của ông không nhất thiết phải tuân theo những giá trị khuôn mẫu của nghệ thuật và đời sống.
"Thiếu niên luôn yêu thích nghệ thuật, đôi khi là những điều phản văn hóa. Họ yêu sự chống đối. Tôi đã thực hiện một bộ phim chân thật về cuộc sống trần trụi của một cô gái 16 tuổi với những khát khao trong thế giới người mẫu”, Winding Refn trả lời phỏng vấn trên Reuters.
Nữ diễn viên Elle Fanning vao vai cô người mẫu trẻ nhiều tham vọng Jesse - Ảnh chụp màn hình phim
Nữ diễn viên Elle Fanning vào vai cô người mẫu trẻ nhiều tham vọng Jesse. Ảnh chụp màn hình phim
Bộ phim kể về câu chuyện tham vọng trở thành người mẫu nổi tiếng của Jesse do nữ diễn viên trẻ Elle Fanning thủ vai. Jesse đã quyết tâm đến Los Angeles, nơi cô nhanh chóng trở thành “nàng thơ” của những nhà thiết kế thời trang danh tiếng nhưng cũng là mục tiêu của những ham muốn và ganh ghét sau sân khấu.
“Chúng tôi không làm một bộ phim dành cho những phụ huynh khó tính mà dành cho những đứa con của họ vì đó mới thật sự là những câu chuyện thú vị. Nghệ thuật càng cực đoan thì sẽ càng nhiều điều thú vị ẩn sau tác phẩm đó. Chúng tôi không làm phim vì những điều tốt đẹp hay làm căng thẳng hóa vấn để. Đơn giản chúng tôi chỉ muốn trải nghiệm”, đạo diễn Neon Demon bày tỏ quan điểm.
Neon Demon đã xuất sắc lọt vào top 20 bộ phim tham gia tranh giải Cành cọ vàng và dự kiến chính thức ra mắt khán giả yêu điện ảnh vào tháng 6 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.