Đạo diễn phim 'James Bond' từ chối làm phần tiếp theo

29/05/2016 13:13 GMT+7

Phần phim thứ 25 của loạt phim về James Bond đang đối mặt với việc 'chảy máu' lực lượng nghiêm trọng khi nam diễn viên chính Daniel Craig và đạo diễn Sam Mendes đều xin rút khỏi đoàn làm phim, theo Entertainment Weekly .

Phát biểu tại Liên hoan Văn hóa HAY vào ngày 28.5 vừa qua, Sam Mendes, người từng đạo diễn hai phần phim gần đây nhất của sê ri phim Điệp viên 007 là Skyfall Spectre đã khiến người hâm mộ hoang mang khi chia sẻ: “Đó là một chặng đường tuyệt vời và tôi luôn trân trọng từng khoảnh khắc thực hiện bộ phim. Nhưng tôi nghĩ đã đến lúc phải giao lại trọng trách này cho một người khác”.
“Tôi là một người kể chuyên. Và công việc của tôi đòi hỏi khi kết thúc một câu chuyện, tôi phải bắt đầu việc kể về cuộc đời của những nhân vật mới”, Sam Mendes chia sẻ về quyết định của mình và ông cũng hi vọng người tiếp quản James Bond sẽ là một đạo diễn tài ba.
Cặp đôi ăn ý Daniel Craig-Sam Mendes
Cặp đôi ăn ý Daniel Craig - Sam Mendes Ảnh: Reuters
Sam Mendes là một trong những nhà làm phim xuất sắc nhất của nước Anh vào thời điểm hiện tại. Ông từng gây tiếng vang với nhiều “bom tấn”, trong đó phải kể đến hai tập phim Skyfall (Tử địa) và Spectre (Bóng ma) nằm trong loạt phim về siêu điệp viên 007 nổi tiếng.
Skyfall với doanh thu cán mốc hơn 1 tỉ USD toàn cầu đã trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất thế giới. Spectre tuy không tạo được cú hích lịch sử song vẫn thu về 880 triệu USD toàn cầu và tiếp tục bảo chứng cho tên tuổi của ông. Sam Mendes cũng đã đoạt giải Oscar cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất năm 2000 với phim đầu tay American Beauty. Ông còn đạo diễn nhiều vở kịch trình diễn ở London, Anh.
Trước đó, những người hâm mộ lâu năm của loạt phim nổi tiếng nói chung và ngôi sao Daniel Craig đã đả kích nam diễn viên 48 tuổi khi thẳng thừng tuyên bố ông sẽ không nhập vai James Bond nữa dù tiền cát xê có lên tới 100 triệu USD. Chưa kịp vui mừng khi mới đây có thông tin nhà sản xuất phim đã tìm được “truyền nhân” hoàn hảo để kế nghiệp Daniel Craig là Tom Hiddleston thì “sóng gió” lại ập tới một lần nữa khi đạo diễn Sam Mendes quyết định thoái lui khỏi bộ phim.
Tất nhiên, với uy tín của hãng sản xuất Sony và danh tiếng đã được gây dựng từ lâu nay của thương hiệu phim Điệp viên 007, không khó để ê-kíp làm phim nhanh chóng tìm một người thay thế. Tuy vậy, phim ảnh cũng ví như “người tình” của đạo diễn và diễn viên, phải có duyên thì mới “mặn mà” và thành công. Và cũng thật khó để tìm được một “cặp bài trùng” mới ăn ý như Daniel Craig - Sam Mendes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.