Đấu trường nghiệt ngã

04/07/2010 00:12 GMT+7

Trái tim kiêu hãnh (do Hãng phim truyện Việt Nam và Tập đoàn Housing Group sản xuất) là bộ phim phản ánh đời sống của vận động viên thể thao, do Quốc Tuấn đảm nhận vai trò đạo diễn.

Thời gian vừa qua, Quốc Tuấn không xuất hiện nhiều trên sân khấu và điện ảnh mà dành thời gian cho gia đình, cho cậu con trai nhỏ mắc hội chứng xương cứng sớm cục bộ. Hành trình chữa chạy cho cậu bé đầy gian nan, kéo dài tới gần chục năm. Số phận đã mỉm cười với gia đình anh khi con trai đang dần hồi phục. Và chàng diễn viên với nụ cười hiền lành, được nhiều khán giả nhớ với vai diễn trong phim Người vác tù và hàng tổng lại lao vào với nghề…

 
 Dàn diễn viên trẻ tham gia Trái tim kiêu hãnh - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Đạo diễn Quốc Tuấn cho biết, anh đã mất tới 5 năm kể từ khi xây dựng kịch bản cho tới khi bộ phim được thực hiện. Thời gian kéo dài một phần vì anh còn phải lo chạy chữa cho con trai, phần vì anh là người cầu toàn, muốn kịch bản được hay. Anh chia sẻ: “Tôi là người viết kịch bản nghiệp dư, nên không thể viết nhanh như người chuyên nghiệp. Tôi có tìm nhiều nhà biên kịch trẻ để hợp tác. Chỉ trong ba ngày họ đã viết xong một tập phim. Nhưng khi đọc, tôi không còn nhận ra câu chuyện mà tôi muốn xây dựng nữa”. Sau nhiều lần tìm kiếm, cuối cùng Quốc Tuấn đã gặp nhà biên kịch trẻ Quỳnh Trang. Trong suốt một năm, họ làm việc cùng nhau và hoàn thành kịch bản Trái tim kiêu hãnh dài 85 tập (45 phút/tập).

 

Diễn viên Tiến Lộc và Mai Chi - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Theo đạo diễn, nhân vật chính của phim được dựa theo hình ảnh một nữ vận động viên cầu chinh ngoài đời: xinh đẹp, cá tính, tài năng. Trong phim, với khả năng thiên phú, cô gái trẻ nhanh chóng trở thành vận động viên cầu chinh của đội tuyển quốc gia. Cô là người chế ra cú đá cầu tuyệt kỹ, có thể khuất phục mọi đối thủ. Không chỉ thành công trên sàn đấu, cô còn hạnh phúc trong tình yêu. Những điều mà cô có được khiến nhiều kẻ ganh ghét, đố kỵ. Cô có thể đã gục ngã nếu như thiếu ý chí kiên cường và một trái tim kiêu hãnh… “Phim đi sâu vào phản ánh đời sống của vận động viên thể thao. Khán giả có thể cảm nhận sự nghiệt ngã trong đó. Khi thành công, họ được tôn vinh, nhưng khi thất bại, chẳng ai còn để ý đến họ” - đạo diễn Quốc Tuấn cho biết.

Tham gia phim là dàn diễn viên trẻ (trong đó có nhiều diễn viên không chuyên): Mai Chi, Tiến Lộc, Hương Giang, Vân Navy, Thanh Thúy, Mạnh Trung… Để khán giả có thể thưởng thức các cú đá chuyên nghiệp, một vận động viên cầu chinh được mời tham gia phim và đóng thế cho diễn viên chính. Ngay trong quá trình tuyển diễn viên, các diễn viên được chọn không chỉ cần có ngoại hình, khả năng diễn xuất mà còn phải có tố chất thể thao.

Đoàn làm phim sẽ quay những cảnh đầu tiên trong tháng 7, dự kiến phát sóng trên Đài truyền hình VN (VTV3) vào đầu năm 2011. “Ê-kíp làm phim đang hừng hực khí thế” - Quốc Tuấn nói. Anh cũng rất háo hức chờ đón bộ phim đầu tay của mình sau thời gian tạm xa nghệ thuật.  

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.