Độc đáo phố nghệ thuật trên đường Yersin Đà Lạt

24/02/2016 13:29 GMT+7

Chiều tối 23.2, nhiều người dân khi đi qua con đường Yersin (TP.Đà Lạt) đoạn trước Nha Địa dư (nay là Xí nghiệp in Cục bản đồ), không khỏi ngạc nhiên khi được thưởng thức một chương trình nghệ thuật âm nhạc đường phố đặc sắc.

Chiều tối 23.2, nhiều người dân khi đi qua con đường Yersin (TP.Đà Lạt) đoạn trước Nha Địa dư (nay là Xí nghiệp in Cục bản đồ), không khỏi ngạc nhiên khi được thưởng thức một chương trình nghệ thuật âm nhạc đường phố đặc sắc.

Phố nghệ thuật trên đường Yersin Đà LạtPhố nghệ thuật trên đường Yersin Đà Lạt
Dọc theo đường phố này, các hoa sĩ đang thi thố tài năng, phía đối diện các nhạc công chơi đủ các loại nhạc cụ phát ra âm thanh lúc trầm bổng, lúc du dương… còn các ca sĩ lần lượt thể hiện những ca khúc về quê hương, về Đà Lạt một cách say sưa…
Nhiều du khách và cả người dân địa phương dừng chân để chụp hình và thưởng thức không khí âm nhạc đường phố đầu xuân.
Trước đó, dịp mừng xuân Bính Thân, XQ Đà Lạt đưa vào hoạt động khu “Chợ nghệ thuật” tại số 27 Yersin (mở cửa tự do).
Tại đây, du khách được thưởng lãm bộ sưu tập tranh thêu Ấn tượng mùa xuân; xem các nghệ sĩ vẽ tranh bằng các chất liệu bút lửa, sơn dầu, thêu tranh trên giấy trúc chỉ với chủ đề Tôi yêu Đà Lạt của tôi. Chợ nghệ thuật còn dành một khoảng không gian để các nghệ nhân, nghệ sĩ phố núi Đà Lạt giới thiệu (miễn phí) các tác phẩm thủ công mỹ nghệ, nhiếp ảnh, hội họa… Bên cạnh đó còn triển lãm nhiều tác phẩm nghệ thuật được chế tác từ sắt vụn, tôn phế thải, gỗ vụn… với mục đích kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường sống.
Đặc biệt, Chợ nghệ thuật có phòng hòa nhạc do các nghệ sĩ XQ biểu diễn vào mỗi tối thứ 6, có phòng chiếu phim giới thiệu “những cuộc đời đáng sống” như Pasteur, Marie Curie, Nelson Mandele…, có phòng đọc sách báo, giới thiệu các ấn phẩm của các tác giả địa phương và nhiều loại sách nghệ thuật khác …
Ông Võ Văn Quân, Tổng giám đốc XQ Đà Lạt cho biết: “Chúng tôi muốn mọi người thấy nghệ thuật và thủ công mỹ nghệ là vì con người, không bao giờ xa lạ với cuộc sống hằng ngày”.
Phố nghệ thuật và Chợ nghệ thuật là một “Đà Lạt cận cảnh” nhằm giới thiệu nét văn hóa Đà Lạt qua âm nhạc, thời trang, các tác phẩm nghệ thuật… có thể xem đây là sản phẩm du lịch mới của phố núi Đà Lạt.
PV Thanh Niên Online ghi lại một số hình ảnh tại phố nghệ thuật này.
Ghi lại hình ảnh phố nghệ thuật
Các họa sĩ “thi thố”
Các ca sĩ say sưa trong những ca khúc hát về Đà Lạt
Lãng mạn phố nghệ thuật
Chợ nghệ thuật giới thiệu nhiều tác phẩm tranh thêu, hội họa...
Những hình ảnh Đà Lạt xưa
Khu vực trưng bày và đọc sách báo
Những du khách đến từ Hàn Quốc tại Chợ nghệ thuật
Du khách tìm hiểu việc chế tác các sản phẩm nghệ thuật
Các nghệ nhân XQ vẽ tranh tại Chợ nghệ thuật
Hòa nhạc trên phố nghệ thuật
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.