Duyên dáng Việt Nam 28: Đẳng cấp và xứng đáng với mong chờ

13/12/2016 17:47 GMT+7

Chương trình Duyên dáng Việt Nam 28 đã diễn ra thành công vào đêm 11.12 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội.

Đúng như dự đoán ban đầu, đây vẫn là một chương trình đẳng cấp, dẫn dắt được mạch cảm xúc của khán giả, làm được điều mà hiếm có chương trình ca múa nhạc - nghệ thuật nào có thể thực hiện được như hiện nay trên thị trường.
Trong một rừng show ca nhạc, chương trình giải trí bùng nổ và cạnh tranh nhau khốc liệt thì Duyên dáng Việt Nam vẫn là một ngôi sao sáng, xứng đáng với đẳng cấp thực sự của một chương trình ca nhạc xen lẫn nghệ thuật.
Khán giả đến với chương trình không phải là “xem cho đã mắt và vui tai” mà là “đi nghe ca nhạc”, “đi chiêm ngưỡng trình diễn và thời trang”
Không chỉ là sự góp mặt của dàn sao hạng A trong làng âm nhạc Việt như giọng Sol vàng Cẩm Vân, danh ca hải ngoại Elvis Phương, Diva Mỹ Linh, Diva Hồng Nhung, Đức Tuấn, Mỹ Tâm, Thu Phương, Trọng Bắc, Quang Linh… mà còn là những ca khúc đậm chủ đề xuân bất hủ: Tình ca, Anh đến thăm em đêm 30, Em ơi Hà Nội phố, Gửi người em gái Miền Nam, Mùa xuân ơi.
Đặc biệt có sự xuất hiện của ca khúc mới được cấp phép biểu diễn Hoa Xuân (Cố nhạc sĩ Phạm Duy).
Chất liệu âm nhạc xuất sắc
Âm nhạc là chất liệu then chốt thêu dệt nên một chương trình nghệ thuật nói chung và Duyên dáng Việt Nam nói riêng
Âm nhạc là chất liệu then chốt thêu dệt nên một chương trình nghệ thuật nói chung và Duyên dáng Việt Nam nói riêng
Minh chứng cho thấy sự thành công của chương trình là rất đông khán giả trẻ có mặt trong khán đài đã rời chiếc điện thoại để xem cho hết chương trình và đương nhiên, những ca khúc, tiết mục được biểu diễn không phải là gu của phần đông giới trẻ và không đi theo lối thị trường.
Rất đông khán giả trẻ đã có mặt để thưởng thức trọn vẹn chương trình
Trong suốt thời gian diễn ra, khán giả Thủ đô không chỉ được phiêu theo phần thể hiện xuất sắc của Cẩm Vân, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thu Phương, Trọng Bắc, Đức Tuấn… mà còn là những cảm nhận lắng đọng với bản hòa tấu Vườn địa đàng, giây phút ngất ngây trong tiếng kèn saxophone vang vọng của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn.
Nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn xuất thần với kèn saxophone
Nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn xuất thần với kèn saxophone
Dẫn dắt cảm xúc rất tài tình
Khác với các chương trình mọi năm, Duyên dáng Việt Nam lần 28 không có diễn xiếc, hài kịch mà là những câu chuyện thực sự chạm đến sự rung cảm của các nhân vật khách mời.
Một mùa xuân đầy tươi đẹp qua giọng kể đậm chất Thủ đô của NSND Lê Khanh. Dưa hành, thịt mỡ, bánh chưng xanh, mâm cỗ ngày tết và phút giây đi lễ ở Phủ Tây Hồ được tái hiện đầy đủ chỉ bằng giọng kể có cảm xúc, mạch lạc. Không khí khán phòng dường như trở nên vui tươi, chộn rộn hơn và cảm nhận được với không khí xuân đang về rất gần.
Và rất nhanh sau đó, không gian dường như chùn xuống bởi sự nghẹn ngào của nhạc sĩ Phú Quang
Và rất nhanh sau đó, không gian dường như chùn xuống bởi sự nghẹn ngào của nhạc sĩ Phú Quang
Đây là một trong những lần hiếm hoi mà vị nhạc sĩ này đứng trên sân khấu lớn để dẫn chuyện và kể về sự ám ảnh của cuộc đời mình trong một mùa xuân không quên ở Hà Nội: “Tôi đã đi qua những mùa xuân và quả đúng là có những mùa xuân không bao giờ quên. Như mùa xuân 1972, cả khu phố Khâm Thiên đổ nát trong tiếng bom của máy bay Mỹ. Nhiều nhân viên của bệnh viện Bạnh Mai đã ngã xuống và hình ảnh khắc sâu trong trí nhớ tôi, cậu thanh niên mới 23 tuổi ngày ấy thành những vết hằn.
Đó là ở bên cạnh nhà tôi, có một gia đình đã bị chết hết vì nằm trong tọa độ của bom. Cả gia đình chỉ còn một bà mẹ già. Và hơn 25 người là con cháu bà đã bị chết. Hình ảnh những y tá đưa từng xác chết đi qua mặt người mẹ làm tôi xúc động đến ám ảnh. Chiến tranh đã tạo nên cái ác, đột hủy diệt ghê rợn nhất mà không ai mỗi chúng ta có thể hình dung ra được…”.
Đôi lúc, mạch kể bị gián đoạn bởi ông phải kìm nén để không phải bật khóc trên sân khấu khi nhắc về người mẹ già mất toàn bộ mọi thứ và trơ trọi với khổ đau năm ấy.
Tiếng vỗ tay của khán giả vang lên như là phần thưởng rất lớn cho chương trình trong một lời dẫn chuyện không có nhạc, không có ca múa và minh họa màu mè. Dường như, đây cũng là sự cảm thông, khích lệ, an ủi rất lớn của khán giả gửi đến nhạc sĩ Phú Quang.
Mãn nhãn phần nhìn
Chú trọng cả nghe và nhìn là một trong những điểm mạnh của Duyên đáng Việt Nam năm nay. Ánh sáng, sân khấu, hoạt cảnh, trang phục diễn viên vô cùng ăn khớp và đẹp đẽ.
Không những thế, màn trình diễn thời trang hoành tráng và ấn tượng với hai phong cách hoàn toàn đối lập nhau giữa truyền thống và hiện đại của hai nhà thiết kế Tuấn Hải và nhà thiết kế Quỳnh Paris.
Ở BST áo dài, khán giả đã cảm nhận được sự nâng niu và trân trọng của nhà thiết kế Tuấn Hải cùng dòng chảy truyền thống của dân tộc trên áo dài. Truyền thống nhưng không hề cũ kĩ, nhà thiết kế này thổi một hơi thở đầy đột phá về màu sắc, tài tình về nghệ thuật vẽ cùng chủ thể chính như hoa đào, hoa mai, con gà, con phượng vào vẻ đẹp lâu đời của phụ nữ Việt.
Nhà thiết kế Tuấn Hải nói: “Mỗi tác phẩm đến với chương trình Duyên dáng Việt Nam đều là một tâm huyết, không chỉ của riêng tôi mà còn là của cả ekip thực hiện chương trình”
Nhà thiết kế Tuấn Hải nói: “Mỗi tác phẩm đến với chương trình Duyên dáng Việt Nam đều là một tâm huyết, không chỉ của riêng tôi mà còn là của cả ekip thực hiện chương trình”
Sau đó, đến BST Hồn Sen của NTK Quỳnh Paris lại mang người xem đến sự táo bạo, khác biệt và vô cùng ấn tượng. Phần trình diễn thời trang còn có sự góp mặt của dàn hoa hậu trẻ như Đỗ Mỹ Linh, Thùy Dung, Thanh Tú, Huyền My, Nam Em... và những người mẫu có tiếng như Lê Thúy, Mâu Thủy, Trang Khiếu.
BST Hồn Sen của NTK Quỳnh Paris
BST Hồn Sen của NTK Quỳnh Paris
Khách quan mà đánh giá thì chương trình thì Duyên dáng Việt Nam vẫn giữ được đẳng cấp vốn có, là một điểm sáng hiếm hoi trong làng giải trí và hàng ngàn show ca nhạc ở thời điểm hiện tại.
Yếu tố nghệ thuật được chọn lọc, xen lẫn và hòa trộn rất vừa vặn. Mãn nhãn phần nhìn, ấn tượng phần nghe là những gì chương trình đã làm được vào tối đêm 11.12 khi diễn ra tại Hà Nội.
Cái khéo léo còn ở chỗ chương trình dẫn dắt được mạch cảm xúc, tâm trạng của người xem từ thương đau đến tươi sáng – điều mà hiếm có chương trình ca múa nhạc, nghệ thuật nào có thể làm được.
Và đương nhiên, tận hưởng trọn vẹn chương trình, người xem mới hiểu được rằng không phải ngẫu nhiên mà chương trình được đông đảo kiều bào, khán giả trong nước chờ đón và được Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhận xét:“Duyên dáng Việt Nam là chương trình nghệ thuật có đủ tầm vóc để nâng cao sự gắn kết giữa hai nước”.
Ban tổ chức chương trình Nghệ thuật – Ca múa nhạc – Thời trang Duyên dáng Việt Nam 28 xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã hỗ trợ và đồng hành cùng chương trình: Công ty Cổ phần SX TM XNK Viễn Thông A, Công ty Thời trang Danti - Nhãn hiệu thời trang Valentino Rudy và Nhãn hiệu thời trang Brooks Brothers, Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên, Tập đoàn Hoa Lâm, Bệnh viện Quốc tế City (CIH), Hoa Lâm Shangrila, Nhãn hàng Vinatea, Nhãn hàng MocChauMilk, Khách sạn La Thành, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Công ty Mercedes-Benz Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.