'Duyên dáng Việt Nam' tự hào là một thương hiệu văn hóa nghệ thuật

03/12/2016 11:10 GMT+7

Với những người đã yêu mến Duyên dáng Việt Nam (DDVN) hơn hai thập kỉ qua sẽ nhắc đến DDVN như một trong những chương trình giải trí mang tính nghệ thuật cao, đầu tư nghiêm túc nhất.

Năm nay, chương trình sẽ được diễn ra ở Hà Nội và TP.HCM với chủ đề Xuân.
Chiều ngày 2.12, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo chính thức chương trình Duyên dáng Việt Nam lần thứ 28 với chủ đề “Xuân”. Chủ trì họp báo có ông Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên - Trưởng Ban tổ chức, Tổng đạo diễn Đinh Anh Dũng, Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Lê Quang.

Có thể nói, DDVN là một chương trình nghệ thuật đẳng cấp được khán giả mong chờ mỗi năm. Chia sẻ tại buổi họp báo trước ngày diễn chương trình, nhà báo Nguyễn Công Khế đã khẳng định động lực để ông tâm huyết với DDVN chính là muốn tạo ra một chương trình ca nhạc xứng tầm vóc Việt.
“Chương trình DDVN tự hào là một “thương hiệu văn hóa nghệ thuật” chất lượng, uy tín nhất để giới thiệu cho bạn bè quốc tế giá trị âm nhạc của nước Việt Nam. Ai làm việc gì cũng cần có những động lực và đối với tôi, tôi tâm huyết với DDVN chính là muốn mang giá trị nghệ thuật của người Việt bước ra thế giới một cách đầy kiêu hãnh và tự hào” - nhà báo Nguyễn Công Khế cho biết.
Theo đó, ý nghĩa nhất của chương trình DDVN trước hết là gắn kết được người trong nước với người Việt Nam ở hải ngoại. Các ca sĩ ở nước ngoài về Việt Nam hát và các ca sĩ ở Việt Nam cũng đi ra những xứ sở có nhiều người Việt Nam định cư biểu diễn. Họ đón nhận nhau, hợp tác với nhau, bổ sung cho nhau những gì thuộc về âm nhạc về nghệ thuật.

Đồng quan điểm này, NSND Lê Khanh cho rằng, khi nghe từ “Duyên dáng Việt Nam” thì trong chị đã dấy lên niềm tự hào khi biểu diễn tại chương trình. Bởi với chị, bất cứ chương trình nào có 2 từ “Việt Nam” cũng đều trở nên thiêng liêng, gần gũi và đầy tự hào, những nét duyên dáng của người con gái Việt sẽ được thổi hồn vào từng ca khúc, từng điệu múa hay chính những câu chuyện kể.
Tính đến thời điểm hiện tại, DDVN có lẽ là chương trình ca nhạc tạp kỹ đẳng cấp nhất, không hề thua kém bất cứ chương trình nghệ thuật nào. Đây là chương trình có tính chất phi lợi nhuận nhằm gây quỹ học bổng cho các trẻ em nghèo hiếu học. Trải qua 27 kỳ tổ chức thành công rực rỡ tại Việt Nam và hải ngoại, DDVN đã khẳng định sức ảnh hưởng, tên tuổi và tầm vóc nghệ thuật của mình, trở thành sự kiện thường niên được mong đợi mỗi năm.
DDVN 28 sẽ có sự tham gia của các ca sĩ tên tuổi trong và ngoài nước: Cẩm Vân, Hồng Nhung, Thu Phương, Mỹ Linh, Lệ Quyên, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, nhóm 5 Dòng kẻ, danh ca hải ngoại Elvis Phương, Duy Trường, Tấn Minh, Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn… và các giọng ca trẻ: Văn Mai Hương, Thu Hằng (Sao Mai 2015), Tố My, Kiều Diễm, Hà Vân, Kiều Diễm, Pha Lê...
Cùng với phần ca nhạc, DDVN còn có phần trình diễn thời trang được thể hiện với ba mùa sắc khác nhau: phiên chợ xuân miền Bắc, phiên chợ nổi miền Nam và không khí của đường hoa xuân tết với sự góp mặt của dàn chân dài đình đám: Lan Khuê, Nguyễn Lệ Nam Em, Ngọc Duyên, Lệ Hằng, Huyền My, Nguyễn Thị Loan, Hoàng Thùy, Thanh Thảo…
Chương trình gồm 2 suất diễn vào lúc 14 giờ và 20 giờ ngày 11.12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).
Lời cảm ơn
Ban tổ chức chương trình Nghệ thuật - Ca múa nhạc - Thời trang Duyên dáng Việt Nam 28 xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã hỗ trợ và đồng hành cùng chương trình: Công ty Cổ phần SX TM XNK Viễn Thông A, Công ty Thời trang Danti - nhãn hiệu thời trang Valentino Rudy và nhãn hiệu thời trang Brooks Brothers, Tập đoàn Hoa Lâm, Bệnh viện Quốc tế City (CIH), Hoa Lâm Shangrila, nhãn hàng Vinatea, nhãn hàng Sữa Mộc Châu, Khách sạn La Thành, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Công ty Mercedes-Benz Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.