Eminem tung ca khúc mỉa mai Donald Trump

22/10/2016 15:23 GMT+7

Giữa nhiều cách phản đối tỉ phú Donald Trump lên làm tổng thống của giới nghệ sĩ Mỹ, có lẽ không ai có thể sử dụng biện pháp vừa đầy tính nghệ thuật, lại vừa sâu cay như nghệ sĩ nhạc rap Eminem đã làm.

Tờ The Guardian đưa tin, nam ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ Eminem vừa tung ra ca khúc Campaign Speech (tạm dịch: Diễn văn tranh cử) ngay trước thềm buổi tranh luận cuối cùng của hai ứng cử viên tổng thống là bà Hillary Clinton và ông Donald Trump diễn ra vào ngày 19.10.
Như một lời khẳng định chắc chắn việc mình không thuộc nhóm những người ủng hộ ông Trump, ca khúc mới này của Eminem hoàn toàn là một bài diễn văn nhằm phản đối chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của vị tỉ phú 70 tuổi với những lời lẽ cay độc nhất.
Donald Trump là ứng cử viên tổng thống bị nhiều người nổi tiếng ghét ra mặt Ảnh: Reuters
“Mở vòi nước ra đi, tôi sẽ nhấn chìm tất cả những người ủng hộ Trump. Cứ xem tôi như một kẻ nguy hiểm, nhưng người mà bạn phải dè chừng thật sự lại là ứng viên tổng thống kia”, lời ca khúc của Eminem thể hiện sự tức giận đối với Donald Trump.
Không những vậy, anh còn ví đại diện đảng Cộng Hòa như “khẩu đại bác lỏng lẻo luôn sẵn sàng nhả đạn” và đá xoáy cả những người ủng hộ Donald Trump luôn miệng kêu gọi ủng hộ khẩu hiệu “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”.
Nghệ sĩ nhạc rap 44 tuổi vốn là một người nổi tiếng có tính cách “thẳng như ruột ngựa”. Đối với Eminem, việc nói xấu những người mình ghét trở thành một nguồn cảm hứng vô tận trong các sáng tác của anh. Không chỉ có các nghệ sĩ của giới giải trí mà ngay cả những chính trị gia, quan chức cấp cao của chính phủ cũng bị anh “điểm mặt”.
Bà Hillary Clinton cũng từng bị Eminem nói xấu trong các lời bài hát Ảnh: Reuters
Điều thú vị là Hillary Clinton vốn là nạn nhân có “vinh dự” được Eminem đề cập trong ca khúc Role Model phát hành năm 1999. Lúc đó Hillary đang là đệ nhất phu nhân Mỹ. 17 năm sau, anh lại viết ra một ca khúc châm biếm đối thủ của Hillary trong cuộc tranh cử giành chiếc ghế tổng thống Mỹ thứ 45. Đây rõ ràng là một động thái cho thấy anh ủng hộ Hillary Clinton lên đứng đầu nhà nước Mỹ thay vì tỉ phú Donald Trump.
Trong lịch sử tranh cử tổng thống Mỹ, có vẻ như chưa có ứng cử viên nào bị giới nghệ sĩ hắt hủi như Donald Trump. Không những bị nhiều ngôi sao như Eminem, Katy Perry, Madonna, George Clooney phản đối ra mặt, Trump còn nhiều lần bị nghệ sĩ cáo buộc và cấm không được sử dụng ca khúc của họ trong quá trình vận động tranh cử, trực tiếp chỉ trích hoặc kêu gọi tẩy chay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.