Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên chúc tết độc giả

19/02/2015 11:36 GMT+7

(TNO) Về Nam Định ăn tết Ất Mùi với gia đình, Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên được bố ưu tiên bày mâm ngũ quả trên bàn thờ gia tiên. Đây là lần trở về Nam Định dài nhất sau khi đăng quang hoa hậu và cô quyết dành trọn thời gian dịp tết cho gia đình.

(TNO) Về Nam Định ăn tết Ất Mùi với gia đình, Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên được bố ưu tiên bày mâm ngũ quả trên bàn thờ gia tiên. Đây là lần trở về Nam Định dài nhất sau khi đăng quang hoa hậu và cô quyết dành trọn thời gian dịp tết cho gia đình.



Hoa hậu Kỳ Duyên bày ngũ quả, cắm hoa đón tết
Cái tết đáng nhớ của gia đình hoa hậu
Ngày cuối cùng của năm cũ, ngôi nhà số 27 tại tuyến phố sầm uất nhất Thành Nam (phố Lê Hồng Phong) không chỉ nổi bật với: đèn hoa, đào quất mà còn bởi người ra vào tấp nập đến thăm hỏi và “xem” hoa hậu tết này có gì khác so với cô bé nhút nhát, được bố đưa đón suốt 12 năm học phổ thông không?
Ông Nguyễn Văn Thành, bố của hoa hậu cho biết tết năm nay là cái tết đáng nhớ nhất đối với gia đình ông. Kỳ Duyên chính là người tạo ra sự “đáng nhớ” ấy khi cô đồng thời đạt được hai thành tích là: thi đỗ vào Trường đại học Ngoại thương Hà Nội và đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014.
Tuy nhiên, trái với một hoa hậu thường gặp trên sân khấu và trong các sự kiện xã hội, tại nhà mình, Kỳ Duyên trở lại là một cô con gái út đảm đang, cùng bố mẹ và anh trai dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị đón giao thừa.
Kỳ Duyên cho biết đến tận đêm 28 tết (16.2), cả gia đình cô mới về đến Nam Định vì còn đợi Kỳ Duyên đi chúc tết Giáo sư Vũ Khiêu, các thầy, cô giáo đang dạy cô ở Đại học Ngoại thương Hà Nội và tham gia một số hoạt động chào đón năm mới.
Sau khi đăng quang, đây là lần thứ ba và là lần dài nhất cô được trở lại quê hương Nam Định. Vì vậy, hoa hậu quyết định từ sáng 29 tết, ngoài việc đi thăm họ hàng, chúc tết các thầy cô giáo cũ, cô sẽ dành trọn thời gian được nghỉ để dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, đi chợ và cùng mẹ nấu bữa cơm tất niên cho cả nhà.
Năm nay, Kỳ Duyên được bố mẹ dành cho vinh dự được bày mâm ngũ quả trên bàn thờ gia tiên và cắm hoa trang trí trong nhà. Ngoài ra, cô còn tự tay bày biện bàn thờ Thần Tài để mong bố mẹ làm ăn phát đạt.
Tâm sự với Thanh Niên Online, Kỳ Duyên cho biết thời gian “làm” hoa hậu chưa nhiều, nhưng sau 2 tháng đăng quang, cô thấy rất vui vì đã được tham gia rất nhiều hoạt động có ý nghĩa như chương trình “Mang âm nhạc tới bệnh viện”, đến các vùng xa tặng chăn ấm cho người nghèo, học bổng cho học sinh khó khăn, hiến máu nhân đạo…
Muốn trưởng thành hơn
“Những chuyến đi như vậy khiến em thấy bản thân “lớn” lên nhiều, cần phải làm rất nhiều để có thể chia sẻ, giúp đỡ được những số phận, những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh còn rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta”, Kỳ Duyên bày tỏ.
Ngoài ra, các hoạt động xã hội còn giúp Kỳ Duyên dần trở lên tự tin. Cô gái 18 tuổi cho biết cô đang cố gắng để xóa đi hình ảnh quen thuộc trong mắt mọi người về việc hoa hậu đi đâu cũng có mẹ bên cạnh.
“Mẹ rất yêu em, luôn dành cho em sự chăm lo tốt nhất. Nhưng em nghĩ để trưởng thành và nhất là để có được sự thành công trong cuộc sống, mỗi người phải tự đi trên chính đôi chân của mình”, Kỳ Duyên tâm sự.
Về những ý kiến trái chiều về nhan sắc, cách mặc đồ còn quê... Kỳ Duyên cho biết điều đó khiến cô rất buồn, nhưng tự động viên mình xem đó là động lực để hoàn thiện bản thân, chỉn chu trước khi xuất hiện để ngày càng đẹp hơn.
Theo Kỳ Duyên, dù sao cô cũng mới trở thành hoa hậu được hơn 2 tháng nên cần thời gian để học hỏi và chứng minh. Riêng với những ý kiến cho rằng hoa hậu chạy show sự kiện quá nhiều, Kỳ Duyên cho biết việc học tập của cô ở Đại học Ngoại thương ̣Hà Nội hầu như không có sự thay đổi nào về giờ đến lớp, học lực so với trước khi đăng quang.
“Em sẽ cố gắng cao nhất để hoàn thành sứ mệnh của một hoa hậu, nhưng ưu tiên lớn nhất của em là học tập vì em đặt tương lai của mình là trở thành một doanh nhân chứ không phải trong ngành giải trí. Hiện nay, tất cả chương trình mà em tham gia chỉ ngoài giờ học hay vào ngày cuối tuần”, Hoa hậu Việt Nam 2014 khẳng định.
Về tương lai, Nguyễn Cao Kỳ Duyên cho biết cô đặt mục tiêu là sẽ tốt nghiệp Đại học Ngoại thương với điểm tốt nghiệp từ khá trở lên, sau đó sẽ đi học thạc sĩ ở nước ngoài và ngành học vẫn là kinh tế.
“Chỉ có học giỏi, thành đạt mới giúp được mình và giúp được nhiều người khác. Em mong muốn mình không chỉ biết chia sẻ, giúp đỡ, làm từ thiện khi còn là hoa hậu mà cả khi đã là cựu hoa hậu”, Nguyễn Cao Kỳ Duyên bày tỏ.
Nhân dịp năm mới Ất Mùi 2015, Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên gửi lời chúc tết đến độc giả Báo Thanh Niên: “Kính chúc độc giả Báo Thanh Niên năm mới vạn sự như ý, vui trong sức khỏe, trẻ trong tâm hồn. Xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của cô bác, anh chị và các bạn trong thời gian qua và hi vọng sẽ tiếp tục ủng hộ cho Kỳ Duyên trong năm tới”.
“Em luôn tìm kiếm thông tin trên Báo Thanh Niên bởi tính trung thực, khách quan trong những thông tin mà Thanh Niên đăng tải. Em tin rằng Báo Thanh Niên sẽ ngày càng phát triển, ngày càng có nhiều độc giả nhờ tính khách quan, trung thực của mình”, Kỳ Duyên nói.
Tự tay bày biện ban thờ Thần Tài để mong bố mẹ kinh doanh phát đạt
Thắp nhanh mông ông bà, tổ tiên phù hộ gia đìnhThắp nhanh mong ông bà, tổ tiên phù hộ gia đình
Trước khi về quê, Kỳ Duyên đã đến chúc tết giáo sư Vũ Khiêu

Hoa hậu Kỳ Duyên chúc tết độc giả Báo Thanh Niên - Ảnh: Hoàng Long

Lời chúc tết của Hoa hậu VN tới độc giả Báo Thanh Niên - Ảnh: Hoàng Long
Trước tết, hoa hậu tham gia tặng quà cho người nghèo và chương trình Chủ nhật Đỏ -
Hiến máu nhân đạo tại Nam Định - Ảnh: Hoàng Long
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.