Hồng Nhung xúc động hát tiễn biệt NSƯT Quang Lý

03/12/2016 09:00 GMT+7

Mặc dù đến muộn nhưng "cô bống" Hồng Nhung đã khiến mọi người tuôn trào cảm xúc khi cất tiếng hát vĩnh biệt nghệ sĩ Quang Lý vào tối 2.12, cũng là đêm cuối trước khi ông được đưa đi an táng.

NSƯT Quang Lý đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng trên đường Nguyễn Thái Bình (Q.1, TP.HCM) vào sáng 1.12. Đám tang diễn ra tại Nhà tang lễ thành phố (Q.3, TP.HCM) và thực hiện theo nghi thức Phật giáo.
Vì sự ra đi quá đột ngột, đến trưa 2.12, cô con gái Nguyệt Anh mới cùng chồng về tới Việt Nam. Quên đi chuyến bay dài đầy mệt mỏi, cô túc trực ngày đêm trước linh cữu của cha để tiếp đón dòng người viếng thăm. Thỉnh thoảng, “con gái út” lại ứa nước mắt khi nhìn qua lớp kính quan tài.
Riêng vợ của nghệ sĩ Quang Lý gần như nén hết đau thương vào lòng. Bà nghẹn ngào chia sẻ những điều mà chồng còn dang dở: “Ông vẫn chưa làm đĩa than kỷ niệm 40 năm hoạt động nghệ thuật, hiện tại chỉ mới xong phần nhạc thôi. Với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Việt Anh và chú Vũ Quang, tôi mong là tâm niệm ấy sớm được thực hiện để ông ấy an lòng”.
Đôi lúc, lời nói của bà lại đứt ra thành từng quãng khi kể về thời gian sống bên ông, không hề to tiếng, cãi vã bởi: “Ông là người chồng mẫu mực, lúc nào cũng lo cho tôi với con cháu”.
Sau cơn mưa chiều tầm tã, tiếng hát của Quang Lý trong những bản ghi cất lên khiến ai cũng nao lòng. Nhiều đồng nghiệp bồi hồi nhớ lại hình ảnh người thầy, người anh đáng quý trong nghề, đặc biệt là những ca khúc thời chiến đến giờ vẫn còn vang vọng.
Xuất hiện tại tang lễ, ca sĩ Hồng Nhung đã cất cao giọng hát trong trẻo, tình cảm của mình qua ca khúc Cát bụi do nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác. Qua đó, chị muốn nhắn nhủ, đời người như cát bụi, sinh ra là cát bụi thì trở về cũng là cát bụi nên những ai còn sống hãy cố vượt qua nỗi mất mát này.
Hồng Nhung cho biết khi hay tin ông mất, chị vô cùng bàng hoàng vì cách đây 3 tuần chị và cố nghệ sĩ đã hát chung hai chương trình Khi mùa thu tớiRồi mùa đông sẽ qua tại nhà hát Hà Nội.
“Chị Bống” bộc bạch: “Lần biểu diễn nào có sự góp mặt của chú, tôi cũng lê la lại gần nói chuyện. Thậm chí, nhiều khi tôi phải chạy sang nhà chú, nhờ chú giúp phần luyện thanh. Chú đã chỉ cho tôi cách hát cũng như tự hào kể về cuộc sống hiện tại của các con”.
Ở nghệ sĩ Quang Lý, chị vừa ngưỡng mộ giọng ca tài năng vừa kính nể ông qua lối sống nho nhã, trong sáng và rất tình cảm. Nhìn người thân đau buồn, chị chỉ biết lại gần an ủi, động viên: “Do số mệnh nên chú phải đi. Cách chú từ giã cõi đời này giống như tiên, nhẹ nhàng và thanh thản”.
Từng dòng chữ ghi trong sổ tang của ca sĩ Hồng Nhung khiến ai cũng nghẹn lòng: “Xin vĩnh biệt chú Quang Lý. Người đã sống, đã hát như một tấm gương sáng về hình ảnh đẹp đẽ của người nghệ sĩ chân chính cho cháu và tất cả lớp ca sĩ đàn em noi theo. Mong chú sẽ yên nghỉ nơi chín suối, biết rằng gia đình, bè bạn sẽ luôn nhớ đến chú với lòng yêu thương và trân trọng”.
Cuối cùng, ca sĩ Hồng Nhung còn viết thêm những lời nhắn gửi của người đồng nghiệp thân thiết: “Thanh Lam ở Hà Nội nhờ cháu gửi hoa lan cho chú và nói lời vĩnh biệt. Đau xót và nhớ thương”.
Trở về từ Đan Mạch, con gái NSƯT Quang Lý phờ phạc và chấp tay tưởng nhớ cha
Một số hình ảnh khó quên trong cuộc đời nghệ sĩ Quang Lý, đặc biệt là khoảng thời gian hạnh phúc bên gia đình
Giọng ca Hồng Nhung hát tiễn biệt NSƯT Quang Lý trong niềm xúc động vô hạn
Cô và ca sĩ Đức Tuấn ghi lại những dòng chữ thương tiếc
Cùng với Hồng Nhung, Đức Tuấn hát bản Tình ca bằng lòng đau xót, tiễn bước nghệ sĩ về cõi vĩnh hằng
NSƯT Kim Xuân vẫn không tin người anh hiền lành, luôn hết lòng vì nghệ thuật lại ra đi nhanh đến vậy
Học trò Nguyễn Phi Hùng nhìn mặt thầy lần cuối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.