Huyền thoại thời trang Kenzo khen ngợi thời trang Việt

20/10/2015 06:04 GMT+7

Lần đầu tiên nhà thiết kế danh tiếng Kenzo Takada đến VN trong tuần lễ thời trang quốc tế diễn ra tại TP.HCM.

Lần đầu tiên nhà thiết kế danh tiếng Kenzo Takada đến VN trong tuần lễ thời trang quốc tế diễn ra tại TP.HCM.

Nhà thiết kế danh tiếng Kenzo Takada - Ảnh: MultimediaNhà thiết kế danh tiếng Kenzo Takada - Ảnh: Multimedia
Khẳng định chỗ đứng của thời trang Việt
Đây là lần đầu tiên Kenzo Takada (người Pháp, gốc Nhật) đến VN để tìm hiểu thị trường thời trang Việt và làm khách mời danh dự của Vietnam Internation Fashion Week (Tuần lễ thời trang quốc tế VN - VIFW, diễn ra từ 14 - 18.10 tại TP.HCM) - một sự kiện gây được tiếng vang sau hai lần tổ chức.
Kenzo là thương hiệu thời trang cao cấp của thế giới, được các ngôi sao như Jessica Alba, Rihanna, Beyonce, Miley Cyrus, Liu Wen, Angela Baby, Thư Kỳ, Phạm Băng Băng và cả Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama yêu thích. Bên cạnh đó, Kenzo còn tạo nên dấu ấn với dòng nước hoa mang tên mình.
Trong thời gian lưu lại VN, Kenzo đã có dịp tiếp xúc với các nhà thiết kế trẻ như Lý Giám Tiền, Hoàng Minh Hà và những người mẫu trưởng thành từ chương trình Vietnam’s Next Top Model. Dù được mệnh danh là "huyền thoại thời trang sống", Kenzo vẫn tỏ ra rất thân thiện, khiêm nhường và dành nhiều lời khen cho các thiết kế trẻ. Ấn tượng đầu tiên mà họ để lại cho Kenzo là sự nhiệt tình, niềm đam mê cháy bỏng thực hiện những khát khao trong một lĩnh vực sáng tạo như thời trang.
Tận mắt xem mẫu thiết kế của các nhà thiết kế trẻ VN, ông Kenzo cho biết: “Tôi tin rằng với nhiệt huyết của những người tổ chức, sự sáng tạo của những người Việt trẻ, thời trang Việt còn làm được nhiều điều hơn nữa trong các kỳ VIFW tiếp theo. Theo tôi biết, từ một đất nước mà vài năm trước vẫn còn là một cái tên nhạt nhòa trên bản đồ thời trang thế giới, giờ đây có thể nói thời trang Việt đã có bước đột phá lớn, qua sức hút và mức độ ảnh hưởng của VIFW 2015 cả trong nước lẫn thế giới”.
Ngoài Kenzo, “bữa tiệc” thời trang đình đám nhất tại VN vừa diễn ra còn đón nhiều tên tuổi lớn khác như bà hoàng áo cưới Nhật Yumi Kastura, nhà thiết kế Pháp Julien Fournié, nhà thiết kế gạo cội hàng đầu nước Ý Renato Balestra, nhà thiết kế Dubai Erza Santos, “Bố già thời trang Singapore” Daniel Boey...; cùng đại diện của các hãng truyền thông lớn trên thế giới như CNN, BBC, Vogue, kênh truyền hình Star World…
Cơ hội mới và những điều đáng tiếc
Có mặt tại tuần lễ thời trang, Chủ tịch Hiệp hội Thời trang cao cấp châu Á và FIDé Fashion Weeks, tiến sĩ Frank Cintamani cho biết: “Sự kiện này là cơ hội góp phần thúc đẩy sự thay đổi và phát triển của thị trường thời trang VN hiện nay, đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng quốc tế tìm đến các nhà thiết kế Việt. Sự kết hợp của các nhà thiết kế xuất sắc nhất VN cùng các nhà thiết kế hàng đầu châu Á và quốc tế sẽ là cột mốc quan trọng trong việc đánh dấu vị thế của VN trên trường quốc tế. Tôi rất ấn tượng với các người mẫu trẻ VN vì ngoại hình đúng chuẩn high fashion (thời trang cao cấp) và gương mặt đậm chất Á Đông, nét đẹp này đang được ưa chuộng tại sàn diễn quốc tế”.
Trong 5 ngày diễn ra, VIFW 2015 đã trình làng 20 show diễn, giới thiệu 20 bộ sưu tập của các nhà thiết kế và thương hiệu nổi tiếng của VN và thế giới. Khán giả mộ điệu đã được xem những mẫu thiết kế biến hóa, góc nhìn sáng tạo về thời trang của nhà thiết kế trẻ Lý Giám Tiền, Hoàng Minh Hà, Victoria Huyền Nguyễn, Giao Linh, Adrian Anh Tuấn, Phương My, Li Lam, Thủy Nguyễn, Châu Chấn Hưng… Bên cạnh đó là những “tuyệt tác” của các nhà thiết kế quốc tế như Renato Balestra (Ý), Ezra Santos (Dubai), Julien Fourine (Pháp), Yumi Kastura (Nhật)...
Tuy nhiên, vẫn có những “hạt sạn” nhỏ làm loãng không khí chương trình. Đó là việc tổ chức quá nhiều show diễn trong một đêm khiến khán giả bị bội thực, mệt mỏi nếu không muốn bỏ sót bất cứ chương trình nào. Vì vậy ban tổ chức cần chọn lọc, sắp xếp mỗi đêm diễn theo một chủ đề để tránh tình trạng show trước, show sau không liên kết thành một đường dây cảm xúc. Bên cạnh các show diễn, để tạo sự chuyên nghiệp hơn, BTC nên cân nhắc tổ chức thêm các hoạt động triển lãm, cung cấp thêm cái nhìn toàn diện về thời trang cho các tín đồ thời trang…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.