Kẻ giết John Lennon bị từ chối phóng thích lần thứ 9

31/08/2016 06:25 GMT+7

Mark David Chapman (61 tuổi, ảnh) vừa bị nhà chức trách từ chối phóng thích lần thứ 9 sau gần 36 năm ngồi tù vì tội bắn chết huyền thoại âm nhạc của nhóm The Beatles - John Lennon vào ngày 8.12.1980, theo Reuters.

Chapman bị kết tội giết người và hiện đang bị giam giữ tại nhà tù ở New York, Mỹ. Sau 20 năm ngồi tù, cứ 2 năm một lần, Chapman được quyền đệ đơn xin cứu xét ra tù, tuy nhiên lần nào đơn của ông cũng bị bác. “Mặc dù Chapman đã có nỗ lực trong thời gian bị giam giữ nhưng việc phóng thích ông tại thời điểm này sẽ làm suy yếu tính nghiêm minh của pháp luật.
Ngoài ra, nếu trả tự do cho tù nhân này cũng có nghĩa là luật pháp xem nhẹ nỗi đau, mất mát mà hành động tàn ác do ông ta gây ra cho gia đình nạn nhân”, Sally Thompson, thành viên Hội đồng ân xá New York, cho biết trong phiên điều trần để giải quyết đơn xin phóng thích của Chapman. Trong khi đó, Yoko Ono, vợ của John Lennon vẫn kiên quyết phản đối việc ân xá Chapman và nói rằng việc đó có thể gây nguy hiểm cho mình và con trai cũng như cộng đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.