Kênh Youtube của VTV bị 'chấm dứt' do vi phạm bản quyền?

29/02/2016 14:36 GMT+7

Ngày hôm nay (29.2), khi truy cập vào kênh Youtube của Đài Truyền hình Việt Nam, khán giả đã không xem được bất kỳ video nào.

Ngày hôm nay (29.2), khi truy cập vào kênh Youtube của Đài Truyền hình Việt Nam, khán giả đã không xem được bất kỳ video nào.

Trên kênh Youtube đưa ra thông báo: “VTV - Đài Truyền hình Việt Nam đã bị chấm dứt do chúng tôi đã nhận được nhiều khiếu nại của bên thứ ba về việc vi phạm bản quyền liên quan đến tài liệu mà người dùng đã đăng”.

Trước đó, vào tháng 7.2015, ông Bùi Minh Tuấn (Quảng Trị) đã lên tiếng về việc VTV tự động sử dụng các hình ảnh flying cam mà ông đã thực hiện trong chương trình Ký sự Còn mãi với thời gian - tập 8 (phát sóng trong chương trình Chuyển động 24h vào ngày 30.4.2015 trên kênh VTV1). Cụ thể, ông Tuấn cho biết, ông đã thực hiện clip Cầu Hiền Lương - vĩ tuyến 17, một góc nhìn bằng flying cam và đăng tải trên trang cá nhân. Những hình ảnh trong clip này của ông cùng một số hình ảnh khác đã bị cắt, ghép để sử dụng trong bộ phim ký sự mà không ghi tên tác giả.

Chiều nay 29.2, phóng viên Thanh Niên đã liên lạc với ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập - Đài Truyền hình Việt Nam. Ông Nam cho hay, phóng viên cần trao đổi vấn đề này với ông Phạm Anh Chiến, Giám đốc Trung tâm VTV Digital (đơn vị quản lý kênh Youtube của Đài Truyền hình Việt Nam).

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên qua điện thoại, ông Chiến cho biết, hiện ông đang đi công tác, chưa nắm được tình hình...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.