Khánh Đơn chia sẻ về chuyện chia tay Lương Bích Hữu

17/01/2019 14:52 GMT+7

Sau hơn 3 năm chia tay Lương Bích Hữu, Khánh Đơn đã có tình yêu mới và lên kế hoạch xây dựng gia đình trong năm 2019. Dù vậy, nhạc sĩ Quên cách yêu thừa nhận chuyện tan vỡ này khiến bản thân vô cùng tiếc nuối.

Sau 3 năm đường ai nấy đi, trong khi “Cô gái Trung Hoa” vẫn một mình làm mẹ đơn thân thì Khánh Đơn đã có bạn gái mới. Nam ca sĩ còn khiến nhiều khán giả chú ý khi thường chia sẻ cuộc sống hạnh phúc bên người yêu hot girl Huỳnh Như trên mạng xã hội. Ngoài việc dành cho bạn gái những lời khen có cánh, tình cũ của Lương Bích Hữu khẳng định đây sẽ là cô gái duy nhất được anh gọi bằng “vợ”.
“Từ "vợ" đối với dư luận sẽ là một câu xưng hô rất bình thương, nhưng đối với tôi, đó là một từ rất thiêng liêng mà đôi khi phải bước qua tuổi thanh xuân mới tìm được. Trước giờ tôi chưa gọi từ vợ với ai bao giờ, nhưng tôi chọn em để được gọi em là vợ”, nam ca sĩ bày tỏ.

Lúc cầu hôn Lương Bích Hữu chúng tôi vẫn chưa rạn nứt

* Nhiều nguồn tin cho biết anh sẽ sớm kết hôn với bạn gái hiện tại. Anh có thể chia sẻ về điều này?
- Ca sĩ - nhạc sĩ Khánh Đơn: Chắc chắn tôi sẽ kết hôn nhưng hiện tại thì chưa đến thời điểm. Mọi thứ Đơn có kế hoạch hết cả rồi. Xong dự án Cặp đôi bolero, Đơn còn vài dự án đang làm dở nữa. Hết các dự án 2019 Đơn sẽ đám cưới. Đơn được cái là trong gia đình không ai hối thúc chuyện lấy vợ. Mỗi năm đều có bảng lịch công việc mà mình tự đặt ra cho mình, cứ thế mà làm thôi. 
Hiện Khánh Đơn chỉ gọi bạn gái mới là "vợ" và không muốn bạn bè nhắc lại chuyện tình cũ với Lương Bích Hữu Ảnh: Benz Phạm
* Bạn gái có trách khi anh dành nhiều thời gian cho công việc?
- Tôi dành nhiều thời gian cho âm nhạc nhưng vẫn đủ chăm sóc bạn gái. Nếu một tuần 5 ngày làm việc hết mình thì hai ngày cuối tuần là cho gia đình và tình yêu. Năm nay Đơn chỉ đi diễn đến 30 Tết thôi, còn lại mấy ngày Tết mình dành thời gian cho hai bên gia đình nội ngoại. Có bạn gái nên sẽ dành thời gian cho "bên vợ" hơn.
* Anh chăm sóc con riêng của mình như thế nào?
- Con riêng ở với Đơn từ năm 4 tuổi, giờ đã 7 tuổi. Còn con của Đơn và Lương Bích Hữu thì Đơn chưa bao giờ thấy mặt, bây giờ cũng đã 4 tuổi rồi.
* Dù có con chung nhưng anh từng nói không coi Lương Bích Hữu là vợ. Điều này làm tổn thương cô ấy không?
- Phát ngôn "không coi Lương Bích Hữu là vợ" không phải là câu nói trong lúc Đơn giận, Đơn hờn hay Đơn dỗi gì, mà thật sự hai người chưa có đính ước gì, chưa có đám cưới hay đăng ký kết hôn, mình có muốn coi người ta là vợ cũng không được.
* Anh từng cầu hôn "Cô gái Trung Hoa" rất hoành tráng trên truyền hình. Có phải thời điểm đó cả hai đã trục trặc?
- Lúc đó hoàn toàn chưa. Mình dự tính cầu hôn về xong thì cả hai đăng ký kết hôn. Thời điểm đó Hữu vừa sinh con ở Canada được vài tuần. Hai đứa có kế hoạch khi con khoảng 2 tháng cứng cáp thì sẽ đưa bé lên máy bay về Việt Nam. Dự tính đi về là thế nhưng cuối cùng...
Khánh Đơn bên Quách Thành Danh. Nam ca sĩ Tôi là tôi cũng giữ mối quan hệ tốt với Lương Bích Hữu Ảnh: Benz Phạm
* Nguyên nhân tan vỡ có phải do anh có người thứ ba?
- Nguyên nhân tan vỡ là do Đơn nhưng chắc chắn không có chuyện người thứ ba. Vì Đơn vô tâm hời hợt quá. Lúc đó Đơn chưa chín chắn. Khánh Đơn của 2014 và 2019 khác nhau rất nhiều. Hồi đó Đơn còn mê chơi lắm, tụ tập bạn bè nhiều. Công việc cũng nhiều nhưng cũng chính vì mình nghĩ mình làm nhiều nên cho bản thân quyền được chơi xả stress. Mà mình xả stress hơi vô độ chút xíu. Lúc đó thì phụ nữ cần người đàn ông quan tâm nhiều trong lúc người ta sinh nở. Còn mình chưa hiểu được vấn đề đó. Đó là lý do mà cả hai phải chia tay.
* Anh có hối tiếc không?
- Đơn nghĩ có những cái Đơn sẽ hối tiếc cả đời. Giai đoạn đó cũng làm Đơn hối tiếc cả đời. Vì giai đoạn đó Đơn hành xử như vậy, ngoài chuyện Lương Bích Hữu tan vỡ ra thì Đơn cũng chưa được gặp mặt con. Bên Hữu cắt đứt hết liên lạc với Đơn nên muốn cũng không chu cấp được.
* Sau khi làm mẹ đơn thân, sự nghiệp của Lương Bích Hữu được đánh giá có phần yên ắng. Anh nhận thấy thế nào?
- Đơn nghĩ Hữu chọn cách an toàn, Đơn biết được tính của Hữu. Hữu không muốn bon chen nhiều với nghề nữa mà sẽ an phận để chăm sóc con. Tính cách của Hữu rất thương con, nên Đơn nghĩ Hữu có thể chấp nhận từ bỏ sự nghiệp vì con.
* Những đồng nghiệp chung của cả hai có khó xử khi hai bên "quay lưng"?
Đồng nghiệp xung quanh vẫn bình thường, họ xem đó là chuyện riêng của Đơn. Như anh Quách Thành Danh cùng làm với Đơn dự án này, anh em gặp nhau hằng ngày, nhưng anh Danh vẫn thân với Hữu. Đi diễn ở Mỹ anh em gặp vẫn vui vẻ.

Thu nhập nhạc sĩ xưa và nay khác nhau khủng khiếp

* Người ta nhận xét nhạc Khánh Đơn là nhạc chợ, anh nghĩ gì về điều này?
- Nhạc chợ dễ hát dễ nghe dễ thuộc. Nhạc chợ đó thời gian đó thịnh lắm, có giai đoạn đi đâu cũng nghe nhạc Khánh Đơn. Đó là cái vui của mình. Đơn không quan tâm âm nhạc là chợ, thị trường hay nhạc sang. Trong âm nhạc không có thước đo. Đơn vẫn có những giải thưởng quan trọng như Album vàng, Bài hát Việt, nhạc sĩ của năm của Zing Music Awards... Vấn đề mình viết cho đa dạng phân khúc. Người lao động, công nhân ở Việt Nam rất nhiều. Họ không hợp với ca từ sâu sắc, khó hiểu, có khi chưa đến mức độ hiểu hết các lời nhạc sâu sắc, nhưng nghe giải trí, vui vui và muốn hiểu liền, thì có những người như Đơn viết cho họ nghe.
Khánh Đơn bên Nhật Kim Anh. Dù Nhật Kim Anh không phải là ca sĩ hát bolero hay nhất nhưng anh vẫn tin tưởng mời vì nhận thấy chất giọng đặc biệt của cô Ảnh: Benz Phạm
* Những năm qua bolero đi lên, nhạc trẻ đi xuống, thu nhập của anh có bị ảnh hưởng?
- Trung tâm bảo vệ bản quyền tác giả âm nhạc Việt Nam có cách đây chưa tới 10 năm, giờ là "nguồn sống" cho các nhạc sĩ. Trong những năm vừa rồi chứng kiến bolero trỗi dậy, Đơn rất là mừng. Cách đây gần một thập niên thời nhạc trẻ thịnh hành Đơn là một trong những nhạc sĩ nhận được tiền bản quyền cao nhất Việt Nam. Mỗi năm Đơn có thể lãnh được 1 tỉ đồng tiền tác quyền. Từ một trong những người trong top, hiện tại thì ra khỏi top rồi. Còn nhớ lúc đó mình lên nhận tiền tác quyền nhạc trẻ, mình cầm một cọc tiền vậy nè, mình quay qua nhìn các chú toàn tên tuổi không, nhưng viết dòng nhạc xưa cũ khi bolero chưa trỗi dậy họ chỉ cầm vài trăm ngàn, trong khi mình là nhạc sĩ nhạc trẻ cầm vài trăm triệu. Mình chợt thấy chạnh lòng, nghĩ không lẽ sau này mình về già cũng sẽ như vậy sao ta. Nhìn họ thương quá. Nhưng bây giờ khác khủng khiếp. Giờ nhìn các nhạc sĩ như chú Vinh Sử, gia đình chú Thanh Sơn (chú hiện đã mất)... quý nào cũng lên lãnh vài trăm triệu, như mình đã từng cầm ngày xưa. Cuộc sống của các chú đã thay đổi rất nhiều mà mình cảm thấy nên như vậy và rất công bằng. Nhờ mấy chú mà âm nhạc Việt Nam mới có nhiều tầng nhạc như vậy.
* Đó có phải là lý do anh chuyển sang bolero?
- Âm nhạc mỗi năm mỗi khác, như năm 2018 nhạc ballad lên ngôi, tất cả các giải thưởng đều thuộc về ballad. Năm 2019 thì hầu hết đều là underground. Bolero những năm nay mạnh, cũng có thể năm 2019-2020 sẽ thoái trào. Mình đã theo nghệ thuật thì chỉ biết làm hết mình thôi.
Đơn từng thử sức ở một vài tác phẩm mang âm hưởng dân ca, trữ tình như Đứt từng đoạn ruột, Chị Hai, Đò đưa dâu… và được khán giả đón nhận. Giờ Đơn chuyển sang bolero với dự án Cặp đôi bolero gồm 60 ca khúc trữ tình do chính mình sáng tác mới hoàn toàn, chưa từng công bố ở bất kỳ lĩnh vực nào trước đó, thì Đơn nghĩ dòng nhạc cũng sắp qua thời thịnh rồi. Nhưng Đơn hi vọng các tác phẩm của mình sẽ còn sống mãi được lâu dài, chứ không như nhạc trẻ, bây giờ mỗi bài hát chỉ còn vài tháng tuổi thọ thôi.
* Cảm ơn anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.