Lady Gaga tiết lộ mắc chứng rối loạn tâm lý hậu bị cưỡng bức

07/12/2016 12:59 GMT+7

Nổi tiếng với những bản hit đình đám và phong cách ăn mặc quái dị, ít ai biết rằng đằng sau đó là câu chuyện cuộc sống với nhiều mảng tối khi phải đối mặt với chứng rối loạn tâm lý của “mẹ quái vật” Lady Gaga.

Trong một tập chương trình Today show phát sóng vào ngày 5.12 vừa qua, nữ ca sĩ Lady Gaga có đã có chuyến thăm tới một mái ấm của những người trẻ không nhà thuộc cộng đồng LGBT (cộng đồng những người đồng tính, song tính và chuyển giới). Tại đây, không chỉ quyên góp quà tặng, trình diễn miễn phí các ca khúc mà cô còn trải lòng về những bí mật sâu kín nhất của cuộc đời.
Lady Gaga cho biết cô mắc chứng PTSD, chứng Rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý. Đây là dạng rối loạn lo âu xuất phát từ những trải nghiệm hoặc chứng kiến một sự kiện gây căng thẳng sợ hãi, có khả năng phát triển thành trầm cảm nếu không được điều trị kịp thời và hiệu quả.
“Tôi cũng có nhiều điều khó nói như tất cả mọi người. Không gặp cùng vấn đề với các bạn nhưng hôm nay tôi muốn chia sẻ rằng tôi mắc chứng rối loạn tâm lý. Trước đây tôi chưa từng nói điều này với ai cả”, Lady Gaga tiết lộ. Đây là hậu quả của việc nữ ca sĩ bị cưỡng bức vào năm 19 tuổi.
Lady Gaga tiết lộ mắc chứng rối loạn tâm lý hậu bị cưỡng bức 1
Phong cách quái dị và những chủ đề sáng tác của cô nàng ít nhiều chịu ảnh hưởng bởi biến cố trong cuộc sống Ảnh: Reuters
Chia sẻ về phương pháp điều trị, Lady Gaga cho biết cô tập thiền và luôn giữ trong mình những suy nghĩ tích cực. Dù vẫn chưa điều trị dứt điểm căn bệnh nhưng cô cho rằng mình là một người rất may mắn khi được điều trị kịp thời: “Tôi đã được sự chăm sóc và chữa trị tử tế của các bác sĩ, của người thân và bạn bè. Nếu không có sự tận tình ấy, có lẽ tôi đã không sống nổi”, nữ ca sĩ chia sẻ.
Năm 2014, cô đã khiến nhiều người hâm mộ rơi nước mắt khi lần đầu tiết lộ câu chuyện bị hãm hiếp năm 19 tuổi của bản thân. Không đi sâu vào chi tiết nhưng nữ ca sĩ cho biết cô đã phải chịu tổn thương nghiêm trọng cả về tinh thần lẫn thể xác. Lady Gaga thừa nhận, đây là biến cố lớn nhất trong cuộc đời và thay đổi cả số phận của cô.
Cô cũng bật mí rằng ca khúc được đề cử giải Oscar Til It Happens to You trong bộ phim về đề tài quấy rối tình dục trong trường học The Hunting Ground chính là lời động viên những nữ sinh từng chịu hoàn cảnh tương tự như cô, theo BBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.