Liveshow tiền tỉ của nhạc sĩ Phó Đức Phương ở tuổi 72

30/12/2016 15:48 GMT+7

Sau 50 năm hoạt động nghệ thuật, nhạc sĩ Phó Đức Phương thực hiện liveshow đầu tiên ở tuổi 72. Đêm nhạc Trên đỉnh Phù Vân diễn ra vào tối qua (29.12) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Liveshow được thực hiện với kinh phí khoảng 4 tỉ đồng. Trước liveshow, ông đã nói: “Tôi không sợ mất, không sợ thua thì mới dám làm”. Ông đã kết hợp với những người trẻ để thực hiện đêm nhạc của mình: nhạc sĩ Đỗ Bảo - Giám đốc Âm nhạc, đạo diễn Cao Trung Hiếu, biên đạo múa Trần Ly Ly, dàn nhạc Rhapsody philharmonic - nhạc trưởng Lưu Quang Minh…

Liveshow Trên đỉnh Phù Vân khắc họa con đường nghệ thuật 50 năm của nhạc sĩ, được chia làm 3 phần. Phần 1 có chủ đề Thuở ban đầu gồm các ca khúc như: Những cô gái miền quan họ, Dòng sông ký ức, Lội dòng sông quê, Cánh đồng tình yêu… Phần 2 có chủ đề Tiếng gọi bốn phương - Nhập cuộc - Đường đời rong ruổi, với những ca khúc Trên đỉnh Phù Vân, Huyền thoại Hồ Núi Cốc, Nao nao Thác Bà, Chảy đi sông ơi… Phần 3 có chủ đề Trở về bản thể - Nguồn cội và tâm linh với các ca khúc Một thoáng Tây Hồ, Hồ trên núi, Về quê, Về nhà, Bài ca thần chim lạc, Khúc hát phiêu ly

liveshow
Thanh Lam và Tùng Dương trên sân khấu
Nhạc sĩ Phó Đức Phương đã đúng khi “giao” phần âm nhạc của chương trình cho nhạc sĩ Đỗ Bảo. Chỉ có Đỗ Bảo mới có thể hiểu âm nhạc của Phó Đức Phương đến vậy. Những bản phối khí có âm thanh của nhạc cụ dân tộc, dàn nhạc giao hưởng cộng hưởng với ban nhạc điện tử đã mang đến màu sắc âm nhạc dân gian đương đại sắc nét cho những tác phẩm mang âm của nhạc sĩ Phó Đức Phương.
Nhạc sĩ Phó Đức Phương đã đúng khi nói rằng, dù ông xa sân khấu âm nhạc bấy lâu nhưng những ca khúc của ông vẫn được người ta thích hát. Thanh Lam, Tùng Dương, Tấn Minh, nhóm Năm dòng kẻ, nhóm M4U, đã làm “tròn vai” trên sân khấu. Trong khi đó, Bằng Kiều xuất hiện nhưng chưa thật phù hợp với âm nhạc của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Còn Thu Phương, mặc dù đã cố gắng “làm mới” Trên đỉnh Phù Vân, nhưng có lẽ không thể vượt qua "cái bóng" của Mỹ Linh.
Tan-Minh-Thu-Phuong
Tấn Minh song ca cùng Thu Phương
Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và con gái An Trần mang đến cuộc đối thoại kèn thú vị với tác phẩm Về quê. Tiếng kèn của An Trần không “thua” tiếng kèn của Trần Mạnh Tuấn và nghe có chút mềm mại, nữ tính hơn. Sự xuất hiện của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền, Thanh Ngoan, Huỳnh Tú… trong ca khúc Về nhà khiến nhiều khán giả bất ngờ bởi sự dí dỏm, gần gũi dân giã.
Tran-Manh-Tuan-con-gai
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và con gái An Trần
Nhạc sĩ Phó Đức Phương không chia sẻ điều gì trên sân khấu trong suốt liveshow. Ông chỉ xuất hiện trong các đoạn Clip, để dẫn dắt khán giả vào câu chuyện âm nhạc của mình. Chỉ khi đến cuối chương trình, ông mới hát thật, khi ở giữa hàng ghế khán giả. Không biết nhạc sĩ “lỗ” hay “lãi”, nhưng dù thế nào ông đã có một liveshow đầu tiên ở tuổi 72 “đáng đồng tiền bát gạo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.