Marvel hé lộ phim riêng đầu tiên cho siêu anh hùng da màu

14/07/2017 11:25 GMT+7

Trả lời phỏng vấn hôm 12.7, nhà sản xuất Black Panther miêu tả bộ phim 'là sự kết hợp giữa James Bond và Bố già, xoay quanh những xung đột gia đình, nhưng lại nằm trong bối cảnh chính trị của thế giới gián điệp'.

Dù đã lộ diện từ Captain America: Civil War (2016), nhưng đến giữa tháng 6 vừa qua, Marvel mới “nhá hàng” trailer đầu tiên về nhân vật “Hắc Báo” Black Panther. Bộ phim lấy bối cảnh tại vương quốc Wakanda, nơi sở hữu công nghệ vượt bậc nhưng lại tách biệt với thế giới. Vị vua trẻ Black Panther (tên thật là T'Challa) vừa kế thừa ngôi báu nhưng phải đối mặt với những phần tử âm mưu đe dọa đến sự tồn vong của vương quốc, đồng thời tìm cách trả thù cho vua cha.
Không những là người đứng đầu Wakanda, Black Panther còn sở hữu bộ giáp làm bằng Vibranium có khả năng chống đạn và bộ móng vuốt sắc có thể cào được tấm khiên của Captain America.
Siêu anh hùng mới của Marvel sẽ là sự kết hợp giữa James Bond và Bố già 1
Black Panther từng xuất hiện trong Captain America: Civil War Ảnh chụp màn hình phim
Có thể thấy ngay từ phần nội dung, câu chuyện về Black Panther mang sắc thái khác biệt so với những siêu anh hùng đã được Marvel đưa lên màn ảnh. Nhà sản xuất miêu tả: “Black Panther là sự kết hợp giữa James Bond và Bố già. Một bộ phim lớn xoay quanh những xung đột gia đình, nhưng lại nằm trong bối cảnh chính trị của thế giới gián điệp quốc tế. Mong là chúng tôi sẽ khai thác tốt cả hai khía cạnh”.
Vì xoay quanh những xung đột trong gia đình hoàng tộc, Black Panther gợi nhớ đến tác phẩm điện ảnh Bố già (1972). Đạo diễn Ryan Coogler cho biết: “Nhân vật T’Challa luôn cố gắng giữ cho các bộ tộc trong vương quốc sống trong hòa thuận, đáp lại những kỳ vọng của nhân dân nhưng đồng thời cũng làm những việc trái ý họ. Cùng lúc đó, anh còn phải bảo vệ cả vương quốc”.
Nam diễn viên Chadwick Boseman Ảnh: AFP
Ryan Coogler còn thêm vào: “T’Challa khác với những siêu anh hùng kia ở chỗ anh ta không tự xem mình là siêu anh hùng. Anh ta giống một chính trị gia hơn. Mỗi sáng thức giấc, anh ta chỉ nghĩ làm sao để gánh vác trọng trách của một quốc vương”.
Đồng thời, bộ phim sẽ có xung đột tranh chấp trong nội bộ hoàng gia, đến từ những gián điệp "hai mang" trà trộn vào vương quốc, do vậy có điểm tương đồng với sê-ri điệp viên 007.
Vai Black Panther sẽ do nam diễn viên Chadwick Boseman sắm vai. Bộ phim được đạo diễn Ryan Coogler cầm trịch và có sự góp mặt của nữ diễn viên đoạt giải Oscar Lupita Nyong'o và ngôi sao Fantastic Four Michael B. Jordan.
Trước đây, Black Panther được ấn định ngày ra rạp là tháng 11.2017, sau đó Marvel đổi thành tháng 2.2018 để phù hợp với kế hoạch phát hành. Chủ tịch Marvel nhiều lần nhấn mạnh bộ phim sẽ có vai trò quan trọng trong việc đưa đến cuộc đại chiến trong Avengers: Infinity War.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.