MC Phan Anh: Tôi không biết trước kịch bản

31/05/2016 09:37 GMT+7

Sau một ngày giữ im lặng giữa lúc dư luận tranh cãi dữ dội về chương trình 60 phút mở , MC Phan Anh đã quyết định nói rõ một số vấn đề mà 'chỉ người trong cuộc' mới rõ.

Những ngày qua, chương trình 60 phút mở: Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì phát sóng trên kênh VTV1 với sự tham gia của người dẫn chương trình - nhà báo Tạ Bích Loan, MC Phan Anh, các khách mời nhiếp ảnh gia Na Sơn, nhà báo Hồng Thanh Quang... đang dấy lên những ý kiến trái chiều.
Trong suốt hôm qua 30.5, cũng là thời điểm dân mạng tranh luận sôi nổi nhất, chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với MC Phan Anh nhưng không thành. Anh chỉ trả lời ngắn gọn: "60 phút đã khép lại, mình đang đưa gia đình đi nghỉ hè! Những điều mình muốn nói thì đã chia sẻ...".
Tuy nhiên, đến hôm nay, trước làn sóng mạnh mẽ của cộng đồng mạng, MC Phan Anh đã quyết định chia sẻ trên trang cá nhân những điều có thể nói là "chỉ người trong cuộc" mới rõ. 
MC của Vietnam Idol cho biết: "Tôi được biên tập mời đến để tham gia trò chuyện về chủ đề mạng xã hội. Tất cả những gì tôi biết là như vậy, và tôi không nhận được kịch bản nào. Anh Hoàng Minh Trí nói các khách mời đã được gửi kịch bản thì đây là chia sẻ của anh Trí mà thôi".
Theo MC Phan Anh, các khách mời cùng MC có tranh thủ cà phê, gặp nhau trước lúc ghi hình, trò chuyện ngoài lề rất vui vẻ và được nhắn nhủ rằng phải tranh luận rôm rả. Tất cả đều cười và nhất trí. Chương trình diễn ra trong khoảng 2 tiếng và được biên tập, cắt gọt cho phù hợp với thời lượng phát sóng. Và sau khi kết thúc, mọi người đều nói cười và chụp hình cùng nhau, cùng khán giả.
Trước những ý kiến cho rằng người dẫn chương trình - nhà báo Tạ Bích Loan cố tình “dồn ép” MC Phan Anh, anh cho rằng: "Chị Tạ Bích Loan là người tôi hâm mộ từ lâu. Tôi quý chị và tôi tin chị cũng mến mình. Còn trong chương trình, tôi nghĩ chuyện nào đi chuyện đó, và tôi hoàn toàn không cảm thấy giận dữ gì. Chị có hỏi tôi: "Em thấy điều gì nhạy cảm, không tốt cho em thì nói nhé". Tôi đáp: "Không ạ! Em chia sẻ những điều mình nghĩ. Đúng hay sai là do quan điểm của mọi người"... Sau đó về, chúng tôi trở thành bạn trên Facebook, nói chuyện rất thoải mái, và chị còn nhắn bữa nào tham gia các chương trình khác".
Về nhà báo Hồng Thanh Quang, người cũng được cho là đã "dồn ép" MC Phan Anh trong chương trình, Phan Anh cho biết đó cũng là người đã đưa cho anh nhiều góp ý thiết thực trong nghề nghiệp. "Khi chương trình diễn ra, đúng là tôi có bất ngờ nhưng tôi tôn trọng luận điểm của anh ấy. Gần cuối cuộc tranh luận, anh có nói: "Tôi tin Phan Anh và rất tán thành một ý, việc khi nào chúng ta còn chia sẻ, nói nhiều về những chuyện tiêu cực đấy là chuyện bình thường. Đến khi, có một việc tích cực mà mọi người bị shock, phải chia sẻ ầm ầm, đó mới là lo ngại, đáng báo động". 
Nhà báo Hồng Thanh Quang và MC Tạ Bích Loan Ảnh: Chụp màn hình
Phan Anh cho biết khi chương trình phát sóng trên VTV1 vào tối thứ 6 (27.5), anh không xem mà chỉ thấy vài người có nhắn lại. Đến khi chương trình phát lại trên VTV6 vào tối thứ 7, anh đăng tấm hình trên Facebook hỏi mọi người có xem không và nhận được phản hồi nhiều hơn nhưng chủ yếu là một bộ phận dân mạng vào thóa mạ. "Cho đến sáng nay, tôi thức dậy thì choáng váng với sự chia sẻ của cộng đồng mạng", Phan Anh chia sẻ.
Anh cũng gửi lời cảm ơn những người bạn đã "không im lặng". "Có chia sẻ ấm lòng đến mức khóe mắt mình cay. Nhưng xin đừng khoác lên mình tấm áo quá rộng. Mình thực hiện quyền bình thường của một công dân, mình chỉ mong con cháu chúng ta được sống trong một môi trường sạch! Và người với người, sống để yêu nhau. Tuy nhiên yêu có trách nhiệm, yêu tỉnh táo các bạn tôi nhé, vì có lúc yêu nhau như thế bằng mười hại nhau đấy ạ", Phan Anh nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.