Mẹ Minh Béo lặng lẽ sang Mỹ thăm con

22/05/2016 15:56 GMT+7

Sau gần hai tháng chuẩn bị các thủ tục giấy tờ, mẹ của danh hài Minh Béo đã sang Mỹ thăm con trai vào hôm 21.5 (giờ địa phương).

Theo một nguồn tin, mẹ Minh Béo một mình sang Mỹ trong chuyến đi này. Vì không biết ngoại ngữ nên bà được người thân viết giấy sẵn nhờ trợ giúp. Sau khi đến phi trường Mỹ, bà được con trai Hồng Phước Kiên - anh của Minh Béo đưa đón đến nhà giam thuộc nhà tù Theo Lacy (quận Cam, bang California, Mỹ) gặp nam danh hài. Dự kiến phiên tòa thương lượng ngày 27.5 sắp tới mẹ và anh trai của Minh Béo sẽ có mặt.
Nam diễn viên Phúc Béo của sân khấu Sao Minh Béo chia sẻ cùng chúng tôi, mẹ Minh Béo ở Việt Nam liên tục nhờ anh đưa đón đi chùa cầu phước, cúng sao giải hạn cho con trai. Tâm trạng buồn bã nhưng mẹ nam danh hài rất kín tiếng, ít tâm sự với người ngoài. Chuyến đi Mỹ ban đầu dự định có thêm con dâu và cháu trai nhưng vì nhiều lý do chỉ có mình mẹ nam danh hài đi.
Liên quan đến chi phí thuê luật sư mới cho Minh Béo - bà Mia Yamamoto, vốn được biết đến là một trong những luật sư nổi tiếng về các vụ án hình sự, phía người thân của nam danh hài tại Mỹ tiết lộ họ không chi trả vì có “người bí ẩn” lo liệu.
Luật sư Đỗ Phủ khi chia sẻ với Thanh Niên sáng nay 22.5 (giờ Việt Nam) cho biết chi phí cho công việc của ông đã được gia đình Minh Béo thanh toán đủ dựa theo số giờ làm việc trên vụ án. Luật sư gốc Việt tâm sự việc thay đổi người bào chữa thực tế chỉ được thông báo trước phiên tòa hôm 13.5 vài giờ, và ông khẳng định mọi quan hệ vẫn tốt đẹp.
“Khi gặp Minh Béo hôm 9.5, Minh Béo đã không nói với tôi rằng anh ấy sẽ tìm một luật sư để thay thế tôi. Tôi có thể xác nhận trong quá trình thực hiện hợp đồng giữa chúng tôi không có xung đột với Minh Béo hay gia đình của anh ấy. Bản thân Minh Béo trong phiên tòa công bố đổi luật sư cũng không biết ai thanh toán tiền cho luật sư mới của mình", luật sư Đỗ Phủ cho hay.
Luật sư Đỗ Phủ tiết lộ trước khi tìm đến anh, gia đình Minh Béo đã bỏ ra 10.000 USD cho một nữ luật sư nhưng cô này không đưa hợp đồng và hiện cũng chưa hoàn trả lại tiền.
Khi được hỏi về tin đồn chi phí dành cho một luật sư nổi tiếng về hình sự như bà Mia Yamamoto, từng làm trong nhóm luật sư giúp Tổng thống Bill Clinton thắng kiện trong vụ lùm xùm tình ái với Monica Lewinsky, có thể lên đến 200.000 USD, ông Đỗ Phủ cho biết: “Tôi không rõ con số cụ thể, nhưng phí luật sư ở bên này cho vụ án hình sự lên đến 100.000 hay 200.000 USD là bình thường”.
Chúng tôi đã liên hệ đến văn phòng của bà Mia Yamamoto nhưng trợ lý của nữ luật sư gốc Nhật từ chối chuyển máy khi biết chúng tôi hỏi vụ "danh hài Việt Nam".

tin liên quan

Minh Béo không nhận tội
Khoảng 10 giờ sáng 15.4 (giờ Mỹ), rạng sáng 16.4 (giờ VN), nghệ sĩ hài Minh Béo chính thức có mặt tại nhà tù Central Jail để tiến hành buổi luận tội đầu tiên sau khoảng 3 tuần bị giam giữ.
Như đã thông tin trước đó, Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) sang Mỹ lưu diễn vào ngày 18.3. Tại đây, anh tham gia ghi hình nhiều chương trình truyền hình cùng với một số nghệ sĩ trong nước và hải ngoại.
Ngày 24.3, diễn viên hài Minh Béo bị bắt tại Orange County và bị giam giữ ở nhà tù Theo Lacy với ba cáo buộc: quan hệ tình dục đường miệng với trẻ em, âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và hẹn gặp gỡ trẻ em vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.
Số tiền tại ngoại hầu tra được đưa ra cho Minh Béo là 1 triệu USD. Tuy nhiên vì đây là số tiền vượt khả năng của gia đình, nam nghệ sĩ vẫn ở lại nhà tù. Tại phiên điều trần đầu tiên vào ngày 15.4, Minh Béo phủ nhận các cáo buộc trên.
Ngày 27.5 tới, phiên tòa trước phiên xử sơ thẩm (pretrial) sẽ diễn ra tại tòa Westminster (chi nhánh của tòa Thượng thẩm quận Cam, bang California).

tin liên quan

Minh Béo hụt hẫng trở lại nhà giam
Trong phiên tòa sáng 13.5 (giờ Mỹ, rạng sáng 14.5, giờ VN), báo chí không được quay hình Minh Béo mà chỉ được phép ghi âm lại diễn biến vụ việc. Phiên tòa kéo dài khoảng nửa tiếng và có sự tham dự của người thân nam danh hài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.