Netflix làm phim về Hồ sơ Panama

27/07/2016 10:35 GMT+7

Dịch vụ xem phim trực tuyến đình đám Netflix quyết định sẽ đổ tiền vào dự án thực hiện bộ phim nói về vụ rò rỉ thông tin lớn nhất gây xôn xao dư luận gần đây có tên gọi Hồ sơ Panama.

“Bạn không cần có một tài khoản ngân hàng tại nước ngoài để khám phá thế giới bí ẩn và phong phú đằng sau những con số trong vụ Hồ sơ Panama. Điều bạn cần chỉ là một tài khoản của Netflix”, cây bút Devan Coggan của tờ Entertainment Weekly hài hước viết về dự án đang được “thai nghén” của Netflix.
Theo đó, dịch vụ phim trực tuyến này sẽ bắt tay với nhà sản xuất John Wells, công ty đứng đằng sau thành công của những bộ phim như Burnt, August: Osage CountyLove and Mercy, cho một dự án chưa có tiêu đề lấy nội dung xoay quanh “cơn bão” Hồ sơ Panama làm rung chuyển thế giới hồi đầu tháng 5 qua.
Hồ sơ Panama là tên gọi của vụ bê bối lộ thông tin lớn nhất thế giới từ công ty luật Mossack Fonseca ở Panama do tờ báo Đức Suddeutsche Zeitung và Hiệp hội Nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) phanh phui vào tháng 5. Kho dữ liệu khổng lồ của Mossack Fonseca tiết lộ quá trình chuyển tiền ra nước ngoài của các cá nhân và tổ chức trên thế giới liên quan đến công ty này trong suốt giai đoạn từ năm 1975 đến 2015.
Được biết 11,5 triệu chứng từ thuế của Mossack Fonseca bị rò rỉ đã làm rúng động thế giới khi hé lộ mạng lưới công ty "ma" khổng lồ trên toàn thế giới. Chúng được lập ra với mục đích tạo nên một thiên đường trốn thuế và rửa tiền cho những người giàu có. Có nhiều người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật bị “điểm mặt” trong danh sách trên, nổi bật như Thành Long, “phù thủy” Emma Watson, nhà sản xuất Simon Cowell.
Thành Long và Emma Watson là hai nghệ sĩ nổi tiếng có tên trong danh sách Hồ sơ Panama  Ảnh: Reuters
Netflix cho biết họ đã mua bản quyền cuốn sách nói về vụ Hồ sơ Panama có tên Panama Papers: Breaking the Story of How the World’s Rich and Powerful Hide Their Money (tạm dịch: Hồ sơ Panama: Đằng sau cách thức giấu tiền của những người giàu có và quyền lực nhất thế giới) của hai nhà báo Bastian Obermayer và Frederik Obermaier để chuyển thể thành kịch bản phim với sự tư vấn, góp ý của thành viên Hiệp hội Nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ).
Hiện Netflix vẫn chưa công bố đạo diễn cũng như dàn diễn viên nhưng một số nguồn tin cho biết, chiếc ghế chỉ đạo của dự án này đang được cân nhắc cho nhà làm phim Steven Soderbergh, người từng chiến thắng giải Cành cọ vàng lại Liên hoan phim Cannes 1989 với bộ phim Sex, Lies, and Videotape và đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Oscar 2000 với bộ phim Traffic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.