Ngăn đập, xây làng thổ dân để quay 'Kong: Skull Island' ở Ninh Bình

29/02/2016 06:00 GMT+7

Đoàn làm phim bom tấn Kong: Skull Island đã cho người hút bùn, ngăn đập, dựng làng thổ dân... tại Ninh Bình để tạo bối cảnh.

Đoàn làm phim bom tấn Kong: Skull Island đã cho người hút bùn, ngăn đập, dựng làng thổ dân... tại Ninh Bình để tạo bối cảnh.

Đầm Vân Long là 1 trong 3 địa điểm tại Ninh Bình được chọn làm bối cảnh cho bộ phim - Ảnh: Đinh DụngĐầm Vân Long là 1 trong 3 địa điểm tại Ninh Bình được chọn làm bối cảnh cho bộ phim - Ảnh: Đinh Dụng
Ông Trần Xuân Quang, Trạm trưởng Trạm du lịch Vân Long (Ninh Bình), cho biết để phục vụ cho cảnh quay tại đầm Vân Long, đoàn phim đã yêu cầu ban quản lý du lịch hút hết toàn bộ bùn tại đầm, sửa sang lại con đường đất để phục vụ đoàn xe chở vật dụng cho đoàn làm phim. “Không chỉ có vậy, đoàn phim cũng yêu cầu ngăn đập để giữ mực nước ổn định tại đầm Vân Long phục vụ cho cảnh quay. Việc này khiến hàng chục héc ta ruộng của bà con nơi đây phải hoãn lại vụ cấy, thậm chí phải bỏ luôn vụ cấy này. Tuy nhiên, đoàn phim đã có sự đền bù thỏa đáng cho bà con”, ông Quang nói.
 
 
Đại sứ Mỹ thăm phim trường
Ngày 27.2, Ông Ted Osius, Đại sứ Mỹ tại VN, đã thăm phim trường Kong: Skull Island ở Ninh Bình. Chia sẻ trên fanpage, ông Ted Osius tin rằng đây là một bộ phim rất tuyệt vời và hy vọng mọi người sẽ đón chờ ngày ra rạp vào năm sau. Ông Ted Osius còn trao đổi thân mật, chụp ảnh với các thành viên của đoàn làm phim.
Trên phim trường chính ở xã Ninh Xuân (H.Hoa Lư, Ninh Bình, thuộc vùng lõi của quần thể danh thắng Tràng An), một “ngôi làng thổ dân” đã được hình thành. Tại đây, một khu đất được đắp, bốn bề xung quanh là nước, hàng chục chiếc lều tranh nhỏ, mái tròn nhọn vút lên cao, hệ thống bếp được đắp bằng những ụ đất, vài chiếc thuyền gỗ độc mộc cũ nằm san sát, có chiếc đã bị mục nát một phần. Khoảng 300 diễn viên quần chúng tại Ninh Bình đã được tuyển chọn để phục vụ các cảnh quay, trong đó riêng xã Gia Vân (H.Gia Viễn, Ninh Bình) có 200 người. Ông Nguyễn Văn Tuyến, Phó chủ tịch UBND xã Gia Vân, tiết lộ thù lao của các diễn viên quần chúng là 350.000 đồng/người/ngày.
Đội ngũ lo đồ ăn thức uống, vệ sinh tại phim trường khoảng 30 người nhận thù lao khá cao. Những người phục vụ tại khu ăn uống của đoàn với những công việc như gọt hoa quả, pha chế đồ uống, phục vụ ăn nhẹ được trả 45 - 65 USD/người/ngày (khoảng 1 - 1,4 triệu đồng). Những người dọn vệ sinh trong khu phim trường cũng được trả 25 USD/người/ngày (khoảng 550.000 đồng). Riêng tiền thuê phông rạp để làm nơi nấu nướng, nghỉ ngơi, đoàn phim cũng đã chi tới hơn 21.000 USD (khoảng 450 triệu đồng), theo một công ty cung cấp phông rạp tiết lộ.
Trả lời Thanh Niên, ông Hoàng Thanh Phong, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Ninh Bình, cho biết sở này đang nghiên cứu mở một tuyến du lịch phim trường trong tương lai nhằm tạo sự mới lạ cho du lịch nếu đạt được thỏa thuận với đoàn làm phim. “Trong tuần tới, chúng tôi sẽ tham mưu với UBND tỉnh, đồng thời sẽ có buổi làm việc với đoàn làm phim để thỏa thuận với họ về việc giữ lại phim trường làm điểm tham quan du lịch”, ông Phong nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.