Nghệ sĩ gốc Việt biểu diễn trong 'Đêm nhạc Mỹ'

24/04/2016 05:20 GMT+7

Chương trình hòa nhạc Đêm nhạc Mỹ diễn ra lúc 20 giờ ngày 29.4 tại Nhà hát Thành phố (TP.HCM) sẽ giới thiệu một tác phẩm đặc sắc lần đầu tiên được biểu diễn tại VN: bản concerto cho violin cung rê trưởng của nhà soạn nhạc người Mỹ gốc Áo Erich Wolfgang Korngold (1897 - 1957), người đã đoạt giải Oscar cho nhạc phim The Adventures of Robin Hood năm 1939.

Chương trình hòa nhạc Đêm nhạc Mỹ diễn ra lúc 20 giờ ngày 29.4 tại Nhà hát Thành phố (TP.HCM) sẽ giới thiệu một tác phẩm đặc sắc lần đầu tiên được biểu diễn tại VN: bản concerto cho violin cung rê trưởng của nhà soạn nhạc người Mỹ gốc Áo Erich Wolfgang Korngold (1897 - 1957), người đã đoạt giải Oscar cho nhạc phim The Adventures of Robin Hood năm 1939.

Ảnh: HBSOẢnh: HBSO
Chương trình còn giới thiệu bản giao hưởng số 2 - Romantic của nhà soạn nhạc người Mỹ Howard Hanson, người được tôn vinh trong số những tên tuổi nổi bật nhất của nền âm nhạc cổ điển Mỹ; bản overture An American của nhà soạn nhạc người Anh Benjamin Britten. Dàn dựng và chỉ huy đêm diễn là nhạc trưởng Trần Nhật Minh. Đặc biệt có sự tham gia của nghệ sĩ violin người Pháp gốc Việt Stéphane Trần Ngọc (ảnh), tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành violin và nhạc thính phòng Nhạc viện quốc gia Paris, từng biểu diễn ở hơn 30 quốc gia.
Đêm hòa nhạc sẽ dành 45 ghế cho sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM (nhận vé tại phòng vé của nhà hát), nhằm hỗ trợ giới thiệu nghệ thuật hàn lâm đến giới trẻ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.