Nghệ sĩ Hán Văn Tình trở lại với những vai diễn nhỏ

03/01/2016 16:35 GMT+7

Nghệ sĩ Hán Văn Tình tâm sự sức khoẻ của ông không còn được như trước, nên chẳng thể trở lại sân khấu tuồng được. 'Giờ cũng chẳng ai dám mời tôi đóng phim, đang đóng nhỡ có chuyện gì lại làm hỏng phim của người ta'.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình tâm sự sức khoẻ của ông không còn được như trước, nên chẳng thể trở lại sân khấu tuồng được. 'Giờ cũng chẳng ai dám mời tôi đóng phim, đang đóng nhỡ có chuyện gì lại làm hỏng phim của người ta'.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình trở lại sân khấu hàiNghệ sĩ Hán Văn Tình trở lại sân khấu hài
Cách đây gần 1 năm, thông tin nghệ sĩ Hán Văn Tình bị ung thư khiến khán giả khắp trong và ngoài nước, bạn bè đồng nghiệp trong giới văn nghệ sĩ… thảng thốt, lo lắng cho ông. Đến giờ, thời khắc nguy kịch nhất đã qua đi, nghệ sĩ Hán Văn Tình bắt đầu trở lại sân khấu với những vai diễn nhỏ.
Bất ngờ gặp lại nghệ sĩ Hán Văn Tình khi ông tham gia chương trình Gala tết Vạn Lộc cùng nhiều anh chị em nghệ sĩ hài, “lão Quềnh” cười: "Lúc tôi ốm, công chúng bằng cách này hay cách khác đều quan tâm đến tôi. Vì thế, nếu có thể làm được gì tạo niềm vui cho mọi người thì tôi sẽ làm, chẳng hạn như đóng các vai hài nhẹ nhàng”.
“Lão Quềnh” bảo ông đi diễn hài như thế này vừa nhẹ nhàng, vừa vui với bạn bè, lại có thêm "đồng ra đồng vào". Nhưng có lẽ, ông sẽ không trở lại với tuồng và tham gia đóng phim được nữa. “Sức khỏe của tôi không còn được như trước, nên chẳng thể trở lại sân khấu tuồng được. Diễn tuồng rất nặng. Và giờ cũng chẳng ai dám mời tôi đóng phim. Sức khỏe mình thế này, đang đóng nhỡ có chuyện gì lại làm hỏng phim của người ta”, nghệ sĩ Hán Văn Tình tâm sự.
han-van-tinhTừ trái sang: nghệ sĩ hài Hiệp "gà", Hán Văn Tình, Đức Hải
Hồi tưởng lại thời khắc biết tin mình mắc bạo bệnh, nghệ sĩ kể: “30 phút sau khi biết tin, tôi lặng đi, gần như không biết gì. Nhưng sau rồi, tôi nghĩ mình mà cứ như thế thì vợ khổ, con khổ, rồi nhiều người khổ theo. Tôi nói với vợ tôi là cứ thoải mái tinh thần. Bệnh tật không chừa ai cả. Cứ yên tâm chữa Đông - Tây y kết hợp”.
Ông nhớ lại, có tới 3 lần suýt chết hụt nhưng rồi mọi sự cũng qua. Chu Văn Quềnh của Đất và Người năm nào vẫn được khán giả nhớ đến. “Lão Quềnh” bảo đó là cái may mắn của ông. Khắp nơi mọi người ủng hộ vật chất lẫn tinh thần để người nghệ sĩ vượt qua bệnh tật. Cho đến bây giờ, thỉnh thoảng ông vẫn nhận được những món quà của khán giả gửi tặng.

Cuộc chiến đấu với bệnh tật của nghệ sĩ Hán Văn Tình vẫn chưa lúc nào ngừng nghỉ. Hằng ngày ông luyện tập thở, vận động theo hướng dẫn. “Tôi cố gắng ăn chay trường. An rau củ quả là chủ yếu. Thịt không ăn, cá không ăn. Mà mua rau củ quả cũng phải ra chỗ bán sạch mà mua. Chứ giờ nghe đài, đọc báo, chẳng dám ăn thứ gì. Đến gạo cũng sợ, phải chọn mua từ quê ra”, ông nói.

Gặp lại “lão Quềnh”, thấy ông gầy sọp hẳn đi, nhưng thần thái rất lạc quan. Thỉnh thoảng, nghệ sĩ Hán Văn Tình lại nhoẻn miệng cười, nụ cười quen thuộc của Chu Văn Quềnh đã đi vào lòng công chúng cho đến tận bây giờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.