Nghệ sĩ Lê Giang: ‘Đời mẹ đã khổ, chỉ mong hai con chuyên tâm với nghề’

17/01/2017 16:47 GMT+7

Qua hai lần đò nhưng vẫn giữa đường đứt gánh, nghệ sĩ Lê Giang giờ đây chỉ tìm niềm vui trên sân khấu và theo sát hai con bước vào đời nghệ sĩ.

Cặp nghệ sĩ Lê Giang và Duy Phương chia tay đã lâu, để lại nhiều tiếc nuối. Cả hai vừa hội ngộ trong chương trình Sao nối ngôi, hỗ trợ con gái Lê Lộc trong đêm chung kết. Trong hai con chung, Duy Phước theo Duy Phương tấu hài rồi thâm nhập các chương trình truyền hình thực tế, đóng phim, đóng cải lương. Trong khi đó, Lê Lộc ghi dấu ấn với Đấu trường tiếu lâm, bây giờ là diễn viên của sân khấu kịch Phú Nhuận.
Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Lê Giang từng có 5 năm gián đoạn vì sang Úc định cư theo người chồng thứ hai. Tuy nhiên trắc trở tiếp tục tìm đến chị và cả hai chia tay trong êm đẹp. Năm 2015, Lê Giang bế con riêng của mình về nước, tiếp tục sự nghiệp nghệ thuật tưởng chừng đã chấm hết. Với ngôi quán quân Gương mặt thân quen nhí 2016 cùng bé Mai Chi, Lê Giang tâm sự đó là một động lực lớn để chị tiếp tục con đường Tổ nghiệp đã chọn.
Nghệ sĩ Lê Giang: ‘Đời mẹ đã khổ, chỉ mong hai con chuyên tâm với nghề’ 2
Nghệ sĩ Lê Giang
* Bước ra từ cuộc sống hôn nhân không trọn vẹn, nghệ thuật đã giúp chị thế nào trong giai đoạn khó khăn?
- Nghệ sĩ Lê Giang: Khoảng thời gian hôn nhân là giai đoạn hết sức “cực hình” đối với tôi. Khi tôi thoát ra được, tôi thấy nhẹ nhõm. Cuộc sống hôn nhân nào cũng vậy, có lúc thăng trầm, có lúc vui lúc buồn. Và để có được ngày hôm nay, nghệ thuật đã giúp tôi rất nhiều. Tôi được sống với những nhân vật bi có, hài có, tôi yêu thương những nhân vật mà mình thể hiện, để tôi có được những trải nghiệm. Trải qua bao sóng gió, tôi nhận được tình thương của Tổ nghiệp, tất cả anh em nghệ sĩ và tình thương của khán giả. Đó là nguồn động lực để cho tôi vượt qua giai đoạn khó khăn.
* Khi con trai và con gái đều nối nghiệp ba mẹ, chị có những lời khuyên gì dành cho các con?
- Đời mẹ đã khổ, chỉ mong ước rằng hai con của Lê Giang là Duy Phước và Lê Lộc hãy chuyên tâm với nghề, sống biết trước biết sau, biết trên biết dưới, làm việc hết mình với nghệ thuật thì Tổ nghiệp sẽ chứng, Tổ nghiệp linh lắm.
Nghệ sĩ Lê Giang: ‘Đời mẹ đã khổ, chỉ mong hai con chuyên tâm với nghề’ 3
Lê Giang cùng con gái Lê Lộc
* Với con gái Lê Lộc, theo chị có những thuận lợi và khó khăn gì khi hai mẹ con cùng diễn chung sân khấu?
- Thuận lợi là hai mẹ con hiểu được cách diễn của nhau. Mẹ con cũng nâng đỡ nhau, góp ý cho nhau dễ dàng hơn so với người ngoài. Khó khăn là đôi lúc hát cải lương chung phải bỏ công sức đầu tư nhiều hơn vì đó không phải chuyên môn của Lê Lộc.
* Có một thời gian cái tên Lê Giang ít được nhắc đến, chị đã làm gì trong giai đoạn đó?
- Giai đoạn đó tôi bị stress nhiều lắm, lo cơm áo gạo tiền cho gia đình, bản thân thì không có nhiều show, buồn nhiều lắm. Những ngày tháng sinh sống ở Úc, sinh con và cố gắng sống đúng nghĩa là một người vợ, chăm lo cho mái ấm gia đình, nhưng rồi cuối cùng mình cũng phải nuôi con một mình. Tôi không trách duyên phận của mình mà thầm cảm ơn những vất vả, truân chuyên giúp tôi ngày càng tự tin hơn trong nghề diễn viên sắp tới. Cám ơn Tổ nghiệp đã không phụ tôi, cho tôi đứng vững đến ngày hôm nay.
Nghệ sĩ Lê Giang: ‘Đời mẹ đã khổ, chỉ mong hai con chuyên tâm với nghề’ 4
Lê Giang có nhiều ước nguyện trong năm mới, đặc biệt là có thể tổ chức được liveshow kỉ niệm 30 năm vào nghề
* Danh hiệu quán quân Gương mặt thân quen nhí giúp chị thế nào trong chặng đường nghệ thuật sắp tới?


Nghệ sĩ Lê Giang sinh năm 1972 tại một tỉnh miền Tây Nam bộ. Xuất thân từ Đoàn cải lương Thanh Nga, Lê Giang nổi tiếng năm 16 tuổi khi cùng Hữu Nghĩa có mặt trong vở cải lương truyền hình Kỷ niệm thời con gái, rồi giành huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp với vở Dòng sông đầm lầy. Năm 1992, chị kết hôn với diễn viên hài Duy Phương rồi theo chồng tấu hài khắp các sân khấu TP.HCM. Cặp diễn viên chia tay vào năm 1999 sau khi có hai con chung là Duy Phước và Lê Lộc. Ngoài sân khấu, Lê Giang còn được yêu mến qua vai diễn trong phim Cô gái xấu xí.

- Cả cuộc đời tôi chưa bao giờ nghĩ có lúc giành được giải cao đến vậy. Danh hiệu quán quân Gương mặt thân quen nhí là nguồn động lực lớn với tôi, nhờ nó mà tôi được nhiều show hơn, giá cát sê cũng cao hơn. Đó là họ tự đưa giá nhé (cười).
Tự nhiên tôi cảm thấy vui, hưng phấn hơn để làm việc. Xin cám ơn Gương mặt thân quen nhí rất nhiều, đã cho tôi cơ hội tỏa sáng, giúp tôi đến gần hơn với khán giả.
* Làng hài hiện nay đang trong giai đoạn thịnh, chị thấy lớp trẻ phát triển như thế nào?
- Rõ ràng là các bạn trẻ rất nhạy bén, năng động sáng tạo, nói chung là rất có tài. Bản thân tôi đôi lúc cũng nể phục các bạn.
* Nhiều người cho rằng các gameshow hiện nay "thượng vàng hạ cám", ý kiến cá nhân của chị thế nào?
- So với thời của tôi thì chương trình truyền hình thực tế hiện nay quá nhiều. Nhưng cũng tùy chương trình, có những chương trình mà theo cá nhân tôi thì tôi thấy không hay, không vui, nhưng cũng có chương trình thực tế đầu tư kỹ lưỡng về mặt nghệ thuật, cũng như chất lượng về nội dung, cho nên không thể đánh đồng được.
* Đã có đà từ giải thưởng quán quân, chị dự tính trong giai đoạn sắp tới sẽ có hướng đi như thế nào?
- Sắp tới tôi sẽ ra sản phẩm hài của riêng mình, đầu tư chỉn chu hơn. Và nếu có đủ kinh phí, tôi sẽ làm một liveshow kỉ niệm 30 năm làm nghệ thuật của mình. Hi vọng sẽ được như ước nguyện.
* Xin cảm ơn chị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.