Nghệ sĩ quyên góp giúp đỡ diễn viên Lê Nam bị đột quỵ

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
22/02/2018 20:46 GMT+7

Tin diễn viên Lê Nam bị tai biến mạch náu não phải chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện 115 (TP.HCM) tối 21.2 khiến giới nghệ sĩ bất ngờ. Mọi người lo lắng cho sức khỏe của Lê Nam và đang vận động quyên góp hỗ trợ anh.

Tối 21.2, Lê Nam đi diễn về, vừa ngồi ăn cùng hai người bạn thì cơn đau đầu bỗng dưng ập tới bất ngờ khiến Nam ngất xỉu và được hai người bạn đưa đi cấp cứu.
Diễn viên Hoàng Sơn kể: “Ngay sau đó, lúc 12 giờ khuya tối qua, tôi chạy vào bệnh viện thì sau khi cho chụp hình các bác sĩ có tiên lượng nếu nhẹ thì có thể điều trị và tập luyện thì không sao nhưng có biến chứng thì sẽ bị liệt nửa người, hoặc thậm chí là sẽ tử vong, với tỷ lệ bệnh này là 7%. 100 người bị vậy là sẽ tử vong 7 người. Tôi có hỏi Nam có nhận ra anh Hoàng Sơn không thì em gật đầu rồi… khóc. Sợ em không cử động được, tôi ra hiệu cho Nam bóp chặt tay lại xem sao. Em làm theo và mừng là mọi cử động đều thuận lợi. Sau đó, bác sĩ đề nghị gia đình ký vào bản cam kết để chích mũi thuốc trong thời gian vàng gì đó trong vòng nửa tiếng sẽ hiệu nghiệm…”.
Lê Nam là gương mặt sáng giá của sân khấu kịch Phú Nhuận ẢNH: T.L
Ngày 22.2, người nhà Lê Nam cho biết sau khi chích mũi thuốc vào "giờ vàng" trên, nam diễn viên đã qua cơn nguy kịch. Hiện anh có thể đi theo người nhà dìu để tự vào toilet vệ sinh cá nhân.
Chiều tối nay, NSND Hồng Vân cho biết mới vào bệnh viện thăm Lê Nam và tặng quà nhưng Nam vẫn còn nằm trong phòng cấp cứu. “May mà nhờ đưa vào kịp thời trong giai đoạn vàng nên mừng là em đã qua cơn nguy kịch. Hiện bác sĩ vẫn đang theo dõi và tiên lượng mọi thứ đang tiến triển dần lên. Tôi mong mọi điều tốt đẹp nhất đến với Lê Nam, một diễn viên có tài mà tôi rất quý mến…”, nghệ sĩ Hồng Vân nói.
Lối diễn nhà quê đậm chất Nam bộ của Lê Nam (phải) luôn được khán giả yêu thích Ảnh: T.L
Đối với khán giả phía Nam, Lê Nam là gương mặt trẻ nhiều triển vọng tại sân khấu kịch của bà bầu Hồng Vân. Anh có một số vai diễn được yêu thích trong các vở: Kim sinh thủy, Trò chơi tình ái, Đình cõi âm… và tham gia nhiều chương trình hài như Cười xuyên Việt, Tiếu lâm tứ trụ. Anh cũng tham gia đóng các phim truyền hình như Đua nhau làm giàu, Thương lắm đò ơi, Quý bà lắm chiêu, Hận thù hóa giải... “Lê Nam có lối diễn xuất nhà quê duyên dáng, đậm chất Nam bộ nên người xem thích lối diễn này lắm”, NSND Hồng Vân nói.
Hiện sân khấu kịch Phú Nhuận và các nghệ sĩ Trần Bùm, Hoàng Sơn, Hoài Linh, Nhật Cường đang vận động quyên góp hỗ trợ Lê Nam.
“Chi phí điều trị nếu thấp nhất cũng trên 30 triệu đồng thực sự là quá lớn với gia đình của Lê Nam khi cha mẹ em đều già và hai con còn quá nhỏ. Em lại làm nghệ thuật chân chính nên cũng chẳng có thu nhập gì khác để mà dành dụm. Vì vậy, việc giúp đỡ cho em được phần nào hay phần đó cũng là trách nhiệm và tình cảm của anh em đồng nghiệp dành cho nhau lúc không may xảy ra hoạn nạn, bệnh tật”, nghệ sĩ Hoàng Sơn chia sẻ.
Trên trang cá nhân, nghệ sĩ hài Cát Phượng cũng cầu mong đàn em tai qua nạn khỏi. Chị cũng chia sẻ: “Nghệ sĩ 80 phần trăm là bị đột quỵ. Ăn uống thì không đều và đúng bữa. Ngủ thì không đủ giấc, đi làm về đến nhà rất khuya mà sáng lại phải dậy thật sớm để đi tiếp. Làm việc thì đa số ngoài trời nắng chói chang vì có nhiều bối cảnh quay ngoại. Quay đêm thì có khi quay đến 2-3 giờ sáng là chuyện thường và nghệ sĩ bất chấp sương, nắng hay gió vẫn đứng đó miệng thì nói, khóc cười cho nhân vật. Và muốn được như thế phải dùng đến não rất nhiều. Não vừa nghĩ miệng vừa nói. Đêm cần được ngủ để não ngủ thì đứng ngoài đường hay trong nhà tùy bối cảnh mà làm việc. Ai nói làm kiếp tằm nhả tơ là sướng...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.