'Người đẹp và Quái vật' thành phim gia đình 'hút' vé nhất mọi thời đại

15/03/2017 12:40 GMT+7

Hiện Beauty and the Beast đã vượt qua Finding Nemo , vươn lên thành phim gia đình có lượng vé bán trước cao nhất mọi thời đại, theo Fandango .

Không ai còn thắc mắc chuyện Disney thu lãi lớn từ việc chuyển thể phim hoạt hình cổ điển sang phiên bản live-action từ năm 2010. Chỉ xét riêng ở phòng vé trong nước tuần mở màn, Alice in Wonderland (Alice ở xứ sở thần tiên) của Tim Burton thu về 116 triệu USD, Maleficent (Tiên hắc ám) đạt doanh thu 69,4 triệu USD vào năm 2014 và Cinderella (Công chúa Lọ Lem) được 67,8 triệu USD vào năm 2015. Tiếp đó, The Jungle Book (Cậu bé rừng xanh) của Jon Favreau đã trở thành tác phẩm live-action thành công giúp Disney có thêm 103 triệu USD sau tuần khai rạp năm 2016.
Chưa đầy một năm sau, Disney tiếp tục khẳng định vị thế “vua live-action” cổ tích khi Beauty and the Beast (Người đẹp và Quái vật) đập tan kỷ lục của Finding Dory (Đi tìm Dory) năm 2016, vươn lên thành phim gia đình có lượng vé bán trước cao nhất mọi thời đại trên trang Fandango.
THR cho biết Beauty and the Beast cũng được đặt vé trước nhiều hơn các tác phẩm ăn khách dòng phim không phải dành riêng cho gia đình như Captain America: Civil War (Captain America 3: Nội chiến siêu anh hùng), Avengers: Age of Ultron (Biệt đội siêu anh hùng 2: Đế chế Ultron)Batman vs. Superman: Dawn of Justice (Người Dơi và Siêu nhân: Ánh sáng công lý) dù rằng con số doanh thu vé bán trước cụ thể chưa được công bố.
Bất chấp những nhận xét không hay như quảng cáo, Beauty and the Beast vẫn là phim có doanh thu đặt vé trước thuộc hàng top Ảnh: Disney
Cũng theo Fandango, rất nhiều người trưởng thành và tuổi thiếu niên có kế hoạch xem Beauty and the Beast với bạn bè, người yêu (43%) trong khi khán giả gia đình truyền thống chiếm 44%.
Beauty and the Beast có chi phí sản xuất khoảng 160 triệu USD nhưng các chuyên gia cho rằng nó sẽ sớm ''hốt'' cả vốn lẫn lời chỉ sau tuần đầu khai rạp. Fandango dự đoán doanh thu tuần đầu phát hành nội địa của phim sẽ cao hơn 140 triệu USD. Trong khi đó, Variety đánh giá phim sẽ thu về khoảng 120 triệu USD trong nước, và 110 triệu USD trên thị trường quốc tế khi bắt đầu ra mắt đồng loạt tại các rạp toàn cầu vào tuần này.
Và bất chấp việc sau khi chiếu thử, có ý kiến cho rằng phim không hay như quảng cáo, còn nhạt… thì cơn sốt đến rạp xem Người đẹp và Quái vật vẫn không dừng lại. Đây không phải là tin sốc đối với người hâm mộ bởi Beauty and the Beast có loạt sao lớn như Emma Watson (vai Belle), Ewan McGregor (vai Lumiere), Sir Ian McKellen (vai Cogsworth) và Emma Thompson (vai bà Potts)... Ngoài ra, sức mạnh của bộ máy marketing Disney, độ nổi tiếng của câu chuyện cổ tích quen thuộc, phim sẽ dễ dàng vào danh sách tác phẩm hốt bạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.