Người mẫu Vĩnh Thụy: Hoàng Thùy Linh là người phụ nữ tôi phải trân trọng

18/01/2017 17:22 GMT+7

Dù tỏ ra thận trọng với những câu hỏi liên quan đến chuyện tình cảm, người mẫu điển trai vẫn cởi mở khi nói về mong ước có cuộc sống gia đình hạnh phúc ở ngưỡng tuổi 30.

* Năm 2016 vừa qua là năm như thế nào với Vĩnh Thụy?
- Người mẫu Vĩnh Thụy: Năm 2016 là năm đánh dấu mốc mà Thụy quay lại với nghệ thuật. Mới đầu tưởng đúng như mình mong đợi nhưng sau đó thì thấy kết quả chưa như kỳ vọng. Phim Truy sát với tuyến vai chính nhưng thấy vai trò của mình vẫn còn nhạt và chưa nổi bật. Còn với lần đầu tiên trong vai trò host của chương trình The Face thì có ý kiến hai chiều khen chê trái ngược nhau. Ở show này có lẽ khán giả dành sự quan tâm nhiều hơn vào màn đấu của các thí sinh hơn là MC nên thật sự mình không có nhiều cơ hội thể hiện. Năm 2017 mình sẽ đi chậm hơn, cân nhắc kỹ lưỡng hơn ở các phim, các dự án nghệ thuật tham gia để thật vững vàng với những gì mình dành tâm huyết.
* Có ý kiến cho rằng Vĩnh Thụy sẽ tròn vai hơn nếu chỉ đứng im và mỉm cười, bạn thấy sao?
- Bản thân nghệ thuật luôn có nhiều góc độ và ý kiến nhìn nhận khác nhau. Theo đó bản thân người làm nghệ thuật cũng vậy, không lạ gì với những ý kiến trái chiều. Với cá nhân Thụy cũng vậy, mình luôn quan niệm rằng ý kiến của nhiều người dù rằng quan trọng nhưng cũng không quan trọng rằng bản thân tự biết mình ở đâu. Tôi luôn biết đánh giá bản thân mình ở vị trí nào, làm tốt hay chưa. Khi mình làm gì đều nhận thấy khuyết điểm của mình và sửa sai. Rõ ràng tôi chưa qua trường lớp làm MC mà nhận chương trình lớn, đài từ vẫn đang hoàn thiện, nhiều kỹ năng cần phải bổ sung thì những gì đạt được cũng khiến tôi hiểu rằng mình cần bước tiếp như thế nào. Nếu chỉ nghe theo ý kiến cực đoan thì cả đời bạn sẽ chỉ là một hình ảnh mờ nhạt không cá tính, không cầu tiến, ít nhất là với chính cuộc đời của bạn
* Nghe nói The Face mùa hai đang rục rịch khởi động. Bạn có thử lại khả năng host một lần nữa?
- Như đã chia sẻ, tôi muốn thận trọng hơn, kỹ lưỡng hơn và cân nhắc nhiều hơn ở nhiều khía cạnh nên có lẽ tôi sẽ không tham gia ở mùa hai.
* Ở ngưỡng tuổi 30, Thụy đã nghĩ đến chuyện lập gia đình?
- Thú thật là những năm gần đây, tôi bắt đầu hướng về cuộc sống gia đình, nhận ra mình cần ổn định gia đình riêng, công việc, cuộc sống. Tuy vậy, dẫu sao đó cũng là những dự định trong đầu. Và đã là dự định thì chắc chắn cũng cần phải cân nhắc, cẩn trọng và thấu đáo. Tôi giữ nó cho kế hoạch năm của mình và cũng không muốn chia sẻ nhiều vì tất cả vẫn còn ở phía trước.
* Với showbiz, có vẻ như Thụy vẫn còn đang “cưỡi ngựa xem hoa”…?
- Đúng, suốt quá trình tham gia nghệ thuật tôi chưa bao giờ thật sự hiểu về nó. Tôi thấy mình giống như một đứa trẻ, chưa bao giờ chú tâm nghĩ về showbiz, chưa từng chơi trò chơi showbiz. Chơi game là bạn làm sao phải phấn đấu đứng nhất, phải xác định năm nay làm gì, quan hệ với ai, mỗi người có một kiểu chơi khác nhau. Một số người đạt được thành công vì họ nỗ lực phấn đấu hết mình, còn bản thân tôi chưa bao giờ xem đó là trò chơi mình thích. Đó giờ tôi cũng chưa coi showbiz là cái để kiếm tiền, mình sống từ đó đến giờ cũng đâu phải hoàn toàn nhờ showbiz. Bản thân một khi tôi đã quyết tâm tôi sẽ làm đến cùng, từ việc kinh doanh, các mối quan hệ bạn bè và công việc. Bạn có nghĩ rằng mới một năm quay trở lại để bật đúng sức và đúng tầm thì đó quả là phép màu. Không cưỡi ngựa xem hoa thì sao biết vườn hoa đẹp hay xấu. Giờ có lẽ là lúc xuống ngựa để xông thẳng vào vườn rồi. (Cười)
* Nhưng showbiz đã mang đến cho bạn một nửa của mình đúng không?
- Chắc vậy. (Cười)
* Hoàng Thùy Linh nhận xét Vĩnh Thụy nhìn đào hoa nhưng càng tìm hiểu càng nhận thấy có một sự an toàn. Thụy nhận xét về Linh như thế nào?
- Linh là người phụ nữ của gia đình, có hiếu với bố mẹ, biết quan tâm, lo lắng cho gia đình. Linh cũng từng va vấp rồi, và vươn lên mạnh mẽ từ những va vấp đó. Linh có nhiều điểm tương đồng với tôi, và bản lĩnh hơn khi cô ấy lại là phụ nữ, tôi nghĩ đây là người phụ nữ mà mình đáng trân trọng. Tôi cũng học Linh rất nhiều, đó là sự cố gắng, quyết tâm vượt qua tất cả để làm điều mình thích.
Hoàng Thùy Linh ngắm ảnh của mình chụp cùng Vĩnh Thụy
* Có bao giờ bạn lo lắng bị phụ nữ vượt qua về mặt tài chính, khả năng kiếm tiền không?
- Đó giờ tôi chưa coi showbiz là chỗ kiếm tiền, mình sống từ đó đến giờ cũng đâu phải hoàn toàn nhờ showbiz. Bản thân tôi là người rất tự tin, tự tin đến nỗi tôi tự nhắc phải giảm mình xuống nếu không thì người ta sẽ ghét mình. Không bao giờ tôi nghĩ người này giỏi hơn mình, bởi mình có thế mạnh riêng mà không ai có. Mình không đặt vấn đề đó để cân đo đong đếm. Thứ nữa, hiểu mình hiểu ta, người phụ nữ bạn cần hiểu bạn rõ như thế nào và ngược lại tôi cho rằng người phụ nữ của tôi cũng sẽ dị ứng nếu tôi không nghĩ dài nghĩ rộng. Rõ ràng, đàn ông mà chỉ nghĩ và lo lắng về việc phụ nữ vượt qua tài chính thì không đủ suy nghĩ dài rộng rồi.
* Theo Vĩnh Thụy, yêu người trong showbiz dễ đánh mất tình yêu không?
- Nếu ai cũng nghĩ như thế thì quả là thảm họa hay một cái án lơ lửng dành cho những người hoạt động nghệ thuật. Nó cũng như tự kỷ ám thị, càng nói càng nghĩ thì càng dễ mắc phải. Và cá nhân tôi và người yêu của mình cũng luôn tỉnh táo trong chuyện này, chúng tôi biết chúng tôi yêu nhau như thế nào và biết cách hiểu tình yêu của mình nhất. Chúng tôi đã qua cái thời xét đoán sự tin tưởng nhau qua những gì bề mặt. Nếu đã tin tưởng thật sự thì phải lâu dài, và đã lâu dài thì dù độc lập đến đâu cũng vẫn sẽ tin nhau. Đó mới là giá trị bền vững của tình yêu. Còn trở lực thì không chỉ showbiz mà ở đâu cũng có thôi.
* Nghe nói Tết này Vĩnh Thụy về Thanh Đảo ra mắt bố mẹ bạn gái?
- Nếu về ra mắt thì có nhiều dịp chứ đâu chỉ dịp Tết (cười). Tết Linh về nhà cúng kiếng phụ giúp gia đình, tôi cũng có nhà ở đây, cũng cúng kiếng ở đây nên chắc cũng không có dịp ra.
* Nếu có dự án hợp tác chung với nhau thì Thụy có nhận lời?
- Nếu dự án hay và hợp nhau thì lúc nào cả hai cũng sẵn sàng.
* Khi hợp tác, ai sẽ là người chỉ đạo ai sẽ là người nghe?
- Làm việc bây giờ là đẩy mạnh team work, gồm rất đông người và tôn trọng ý kiến lẫn nhau. Không ai chỉ đạo, ai đưa ra cái hay thì theo đó mà làm và làm với tinh thần cầu tiến nhất có thể.
* Bạn có khó chịu trước lời đồn dựa bạn gái để gầy dựng tên tuổi?
- Tôi không phải là người quan tâm đến những chuyện như vậy. Như ở trên tôi đã chia sẻ, tôi chưa thật tâm dồn sức vào showbiz, tôi ham mê kinh doanh và bản thân tôi cũng là người cầu tiến và độc lập nên chắc chắn chưa bao giờ tôi manh nha nghĩ đến điều đó. Tôi nghĩ mọi thứ đơn giản lắm, việc mình mình làm, ai nói thì kệ, tin đồn thì cả rổ, cứ ngồi tập trung nghe hết các tin đồn cũng đủ bỏ lỡ hết việc của mình rồi.
* Đẹp trai như Vĩnh Thụy, chắc hẳn thường được nghe nhiều lời "dụ dỗ"?
- Qua thời tôi bị dụ dỗ rồi. Mới vô nghề bị nhiều lắm, nhưng người ta dần biết “chất” mình rồi thì không ai đả động đến nữa. Mình có còn là trẻ con hay chập chững vào nghề nữa đâu, đủ trải nghiệm, vốn sống, suy nghĩ và tư duy để tự xử lý những chuyện đó. Chủ yếu là các tin nhắn qua điện thoại và facebook, nhưng tôi có thói quen là chỉ quan tâm đến những nội dung công việc và nghiêm túc, còn lại thì tôi không để ý.
* Kế hoạch của Vĩnh Thụy trong năm mới là gì?
- Tôi đang đọc và xem xét vài kịch bản phim điện ảnh. Linh cũng cùng tôi xem và đưa ra góp ý với kinh nghiệm của cô ấy. Thời đại của điện ảnh nở rộ, nhiều người làm phim, ai cũng mở công ty làm phim, để chọn đạo diễn yêu phim của mình, không chịu tác động bởi bất cứ ai là không dễ. Đến một lúc nào đó tôi sẽ đóng vai trò nhà sản xuất để tự tư duy và quyết định nghiêm túc với sản phẩm của mình. Tôi đang ấp ủ và chuẩn bị cho vai trò mới.
* Valentine năm ngoái Thụy làm gì cho Hoàng Thùy Linh?
- Tôi như cá vàng, bơi qua bơi lại là không nhớ gì hết (cười). Nhiều khi như vậy cũng hay, những cảm xúc đẹp có khi sẽ rất đẹp trong trí nhớ cá vàng.
* Tự nhận xét mình có lãng mạn trong tình yêu không?
- Tôi nghĩ là có. Tôi thấy dù có làm gì đi chăng nữa, những điều bất ngờ và chân thành luôn là cái làm đối tượng của mình vui nhất. Người ta sẽ cảm nhận được sự lãng mạn qua cảm xúc chân thành thật sự, cảm xúc được yêu. Đại khái là thế, còn chi tiết sâu hơn thì xin dành lại cho mình
* Cám ơn Vĩnh Thụy!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.